12 năm sống không điện, nước của 'nữ đại gia' trong biệt thự ở Indonesia

Suốt 12 năm trời, người phụ nữ ở Indonesia và con trai sống trong cảnh bẩn thỉu, không điện và nước dù nhìn bên ngoài căn nhà bề thế, sang trọng.

12 năm sống không có điện và nước sạch

Suốt 12 năm, phía sau căn biệt thự từng sang trọng nhất khu phố tại Cakung (Indonesia), người phụ nữ tên là Eny và con trai Tiko trải qua cuộc sống khó khăn ít ai ngờ. 

Họ sống trong cảnh không có điện nước, điều kiện cơ sở vật chất ngày càng xuống cấp. 


Hai mẹ con sống trong biệt thự như nhà hoang, không có điện và nước

Trải qua cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc, từ khi chồng rời đi rồi ly hôn, bà Eny mắc chứng trầm cảm.

Theo Tiko, có thể sự rời đi của cha anh và công việc kinh doanh khó khăn khiến cho mẹ rơi vào tình trạng như hiện tại.

12 năm sống không điện, nước của nữ đại gia trong biệt thự ở Indonesia-1
Căn nhà nhìn bên ngoài bề thế nhưng không ai ngờ sự thật bên trong (Ảnh: Detik).

Trước đây, bà Eny và chồng làm việc ở cơ quan tài chính Indonesia. Hai người từng có cuộc sống hạnh phúc, kinh doanh phát đạt. Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi từ khi buôn bán không thuận buồm xuôi gió. Để có tiền chăm mẹ, Tiko phải đi bán đồ chiên rán ở khắp nơi. Sau này, anh bỏ công việc này để làm bảo vệ. 

Một năm sau khi người cha rời đi, hai mẹ con Tiko không còn dùng điện. Để có nước sạch, Tiko và mẹ phải hứng nước mưa để sống qua ngày.

Sau khi hoàn cảnh sống của hai mẹ con được phát hiện, bà Eny được đưa đến bệnh viện để chữa trị. Tuy nhiên, để đưa người phụ nữ này đến bác sĩ cũng là một quá trình vận động vất vả. Ban đầu, người phụ nữ này nhất quyết không chịu mở cửa và đi tới bệnh viện. 

12 năm sống không điện, nước của nữ đại gia trong biệt thự ở Indonesia-2
Bên trong, các căn phòng bẩn thỉu, bám bụi nên cơ quan chức năng phải dọn dẹp vất vả (Ảnh: Tribune).

Mặc dù, hoàn cảnh của Tiko và mẹ vô cùng khó khăn nhưng anh cho biết, không có ý định bán biệt thự do người cha để lại. "Tôi biết mẹ muốn giữ căn nhà nên đến bây giờ vẫn chưa có ý định bán nó", Tiko chia sẻ.

Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, lính cứu hỏa đã giúp đỡ làm sạch, loại bỏ bụi dày bám đầy các căn phòng bên trong. Điều Tiko mong mỏi nhất hiện nay là mẹ sẽ sớm khỏe lại và có cuộc sống bình thường như trước đây. 

Căn nhà bừa bộn, như không có người ở

Cách đây nhiều năm, căn nhà mà Tiko và mẹ sống thuộc hàng sang nhất cả khu vực. Tuy nhiên, sau nhiều năm, cây cối và cỏ dại mọc tràn lan phía trước khiến không gian trở nên hoang tàn. Bên trong, các căn phòng bẩn thỉu như chốn không người.

12 năm sống không điện, nước của nữ đại gia trong biệt thự ở Indonesia-3
Anh Tiko cùng mẹ trải qua 12 năm sống không điện, nước (Ảnh: Tribune).

Usman A Latief, người đứng đầu bộ phận xử lý của cơ quan quản lý cơ sở hạ tầng công cộng địa phương bày tỏ, tình trạng căn nhà của bà Eny đáng sợ, có mùi hôi bao trùm khắp nơi.  

"Có mùi khó chịu như mùi nhà bỏ hoang lâu năm. Trong số các phòng, nhà bếp tồi tàn, ngổn ngang. Trước nhà, cỏ và cây um tùm. Bây giờ, mọi thứ đã sạch sẽ", Usman A Latief nói sau khi giúp dọn dẹp căn nhà của mẹ con Tiko. 

Được biết, để dọn sạch được căn nhà, cơ quan chức năng địa phương đã phải huy động 9 nhân viên làm việc. Họ dọn dẹp từ tầng trên xuống tầng dưới, sân thượng, các phòng bên trong.

Hàng xóm tên là Fadly Hariadi (45 tuổi) tiết lộ, từng nhận được một bức thư do bà Eny gửi. Trong thư, người phụ nữ này bày tỏ mong muốn bán một số đồ đạc để lấy tiền.

12 năm sống không điện, nước của nữ đại gia trong biệt thự ở Indonesia-4
Những người hàng xóm muốn vào nhà để giúp đỡ nhưng bà Eny từ chối và đuổi về (Ảnh: Detik).

Người hàng xóm này đã bán hộ chậu rửa và rèm cửa để Tiko và mẹ có tiền mua gạo. Sự việc đã diễn ra cách đây nhiều năm, nhưng điều đó cho thấy điều kiện sống khổ sở của hai mẹ con trong căn nhà nhìn bên ngoài sang trọng.

Biết hoàn cảnh của bà Eny, hàng xóm ai cũng xót xa. Mọi người từng mang gạo đến hỗ trợ, nhưng không ai được vào nhà. "Chỉ cần mang gạo vào nhà, vừa mở cửa liền bị bà ấy đuổi ra ngoài. Eny không muốn ai vào nhà, không muốn nhận sự giúp đỡ", người hàng xóm tiết lộ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/12-nam-song-khong-dien-nuoc-cua-nu-dai-gia-trong-biet-thu-o-indonesia-20230130144943813.htm

đại gia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao