12 sự thật chứng minh thế hệ 9X không còn bé bỏng nữa!

Là 9X, bạn không quá già, nhưng cũng chẳng còn trẻ nữa. Bởi 9X đời đầu sắp 30 tuổi, dần "yên bề gia thất", còn 9X đời cuối thì chuẩn bị lên đại học.




Bạn có nhận ra rằng những học sinh vừa tốt nghiệp cấp 3 là lứa 9X cuối cùng? Tính đến năm nay, 9X đời đầu chuẩn bị tiến gần đến cột mốc 30 tuổi, 9X đời giữa đang miệt mài trên giảng đường và các bạn sinh năm 1999 sắp phải bước vào kỳ thi đại học.


Là 9X, bạn không quá già, nhưng cũng không còn trẻ nữa. Nhất định không ai không trải qua cảm giác "vỡ vụn" khi có ai đó gọi là cô/chú.


Bạn sẽ rất ngạc nhiên khi chỉ cách đó vài năm, bản thân có thể sử dụng thành thạo thứ ngôn ngữ như của người hành tinh khác.


Trưởng thành là khi bạn lần lượt chứng kiến các thần tượng tuổi thơ lập gia đình, sinh con. Anh Đan Trường giờ là cha của một nhóc tỳ kháu khỉnh, còn bé Xuân Mai đã là mẹ rồi.


Thuở nhỏ, ai trong chúng ta mà chưa một lần trông chờ những tập phim Hoàn Châu Cách Cách, Tây Du ký, Bao Công... phát trên tivi.


Yahoo của 9X là những lần ngồi chat xuyên đêm, tiếng Buzz thân quen hay loạt tên "bá đạo" như boylanhlung9X, congchuabongbong_2005, boynhaque_dideple_nhinratphe...


Thần tượng kết hôn đã đành, hội bạn bè cũng lần lượt nối gót nhau xây dựng tổ ấm. Bạn bắt đầu có thêm một khoản chi mang tên "tiền mừng cưới".


Khi xưa, lúc chia tay, ai nấy còn bịn rịn, nhưng chắc hẳn đến ngày sum họp, dân số sẽ tăng gấp đôi. Câu chuyện bấy giờ không chỉ ôn lại kỷ niệm xưa mà là cùng nhau sẻ chia kinh nghiệm chăm sóc con cái.


Mặc dù bạn thấy cuộc sống độc thân vẫn ổn, những người xung quanh lại không thấy ổn chút nào.


Đây chính là lý do người ta thường hay tiếc nuối vì lúc nhỏ đã mong lớn thật nhanh.


Thế hệ 9X được cho rằng không quá khổ sở như 8X, không quá đầy đủ như 10X. 9X có đủ khổ, đủ sướng để có được những kỷ niệm tuyệt vời của riêng thế hệ mình.


Đừng vội kêu ca bạn đã già khi là 9X. Bởi chúng ta đã có một thanh xuân sôi nổi, đầy ấp kỷ niệm đáng nhớ của cuộc đời.

 

Theo Zing


bộ ảnh hài hước kỷ niệm học sinh

Tin tức mới nhất