2 tháng, 4 thảm họa máy bay, hàng chục người mất tích và thiệt mạng

(2Sao) - Chỉ trong 2 tháng, 4 thảm họa máy bay xảy ra trên thế giới khiến nhiều người thiệt mạng và mất tích. Đến nay, nguyên nhân của những vụ tai nạn máy bay vẫn chưa được giải mã.




Ngày 5/5/2016, một chiếc trực thăng chở nhiều quan chức cấp cao của Malaysia mang mã hiệu AS350/RPC6828 đã mất tích tại bang Sarawak trên đảo Borneo, Malaysia khi đang thực hiện lộ trình từ Betong tới Kuching.

Đội cứu hộ sau đó đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay tại ở Sungai Batang Sadong. Nguyên nhân của tai nạn máy bay vẫn còn là một bí ẩn.


Ngày 19/5/2016, máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Ai Cập, số hiệu MS804 đang trên lộ trình từ Paris tới Cairo bỗng biến mất khỏi màn hình radar. Khi mất tích, trên máy bay chở ít nhất 59 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn. Ngày 20/5, người phát ngôn của quân đội Ai Cập xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ và đồ đạc của hành khách ở vị trí cách biển Alexandria thuộc Ai Cập khoảng 290 km. Đến nay, nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn vẫn chưa được làm rõ.

Cô bé Joumana (trái) và cậu bé Mohamed (phải) là những nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc ngày 19/5.

Ngày 14/6 vừa qua, máy bay Su 30MK2 của trung đoàn 923, sư đoàn 371 thuộc Quân chủng Phòng không - Không quân mất tích tại vùng biển Cửa Lò, Nghệ An khi đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển, trong đó một phi công là Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường đã thoát nạn và được đưa vào bờ, còn thi thể phi công Trần Quang Khải được tìm thấy ngày 17/6.

Trưa ngày 16/6, máy bay tuần thám Casa212 trong lúc tìm kiếm máy bay Su gặp nạn đã mất liên lạc trên vịnh Bắc Bộ. Trên máy bay khi đó có 9 người gồm đội tìm kiếm và 2 phi công.

Ngày 21/6, thông tin từ cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng cho hay, lực lượng chức năng đã tìm kiếm được vật thể nghi hộp đen của máy bay Casa-212. Sáng 22/6, việc trục vớt vật thể nghi của hộp đen Casa212  ở độ sâu 60 m sẽ được thực hiện, với sự tham gia của thợ lặn và robot cùng những thiết bị, lực lượng hiện đại. Tập đoàn Airbus Tây Ban Nha - đại diện đơn vị sản xuất máy bay CASA cho biết, sẽ phối hợp, giúp đỡ trong việc giải mã hộp đen, tìm nguyên nhân tai nạn.

Các mảnh vỡ của máy bay CASA - 212 được tìm thấy cùng với chiếc hộp đen sẽ được đưa về phòng chuyên môn để phân tích, dựng lại sự cố của máy bay.

June
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao