22 tuổi, có nên từ bỏ cơ hội đi nước ngoài công tác để lấy chồng?

Bạn trai em luôn muốn kết hôn sớm, nếu em lựa chọn đi công tác xa chắc chắn chuyện tình cảm sẽ tan vỡ.

Em vừa tốt nghiệp đại học được vài tháng và đang làm phiên dịch cho một công ty của Trung Quốc. Vì công ty em đang mở rộng thị trường ở Trung Quốc nên muốn cử một số nhân sự trẻ sang đó làm việc. Em cũng nằm trong danh sách được cử đi công tác dài hạn 3 năm.

Khi nghe thông tin này em rất háo hức vì có cơ hội được công tác nước ngoài. Thế nhưng gia đình bạn trai em lại muốn chúng em sẽ sớm kết hôn vào đầu năm sau. Nếu em quyết định đi công tác, sau khi cưới 2 vợ chồng sẽ mỗi người một nơi, gia đình người yêu em không đồng ý như vậy.

22 tuổi, có nên từ bỏ cơ hội đi nước ngoài công tác để lấy chồng?-1
Nếu quyết định đi công tác, em sẽ mất đi mối tình hiện tại (Ảnh minh họa, nguồn: KT)

Người yêu em nói nếu em quyết định đi công tác thì 2 đứa sẽ chia tay.

Em đang rất khó xử, dù rất yêu người yêu nhưng em cũng muốn có cơ hội phát triển sự nghiệp. Hôm trước khi nói đến chuyện này, em ngỏ ý muốn hoãn thời gian cưới xin thêm 1 vài năm để cả 2 có cơ hội đi làm, phát triển sự nghiệp.

Hiện tại nếu cưới, em cũng chưa tự tin về điều kiện kinh tế. Gia đình 2 bên đều khá giả, bố mẹ có thể hỗ trợ, nhưng em nghĩ cuộc sống phụ thuộc kinh tế sẽ không thoải mái.

Em đang rất phân vân không biết nên chọn tình yêu hay sự nghiệp.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/22-tuoi-co-nen-tu-bo-co-hoi-di-nuoc-ngoai-cong-tac-de-lay-chong-post1065167.vov

câu chuyện tình yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao