3 lưu ý về giờ ăn tăng khả năng đốt mỡ

Ăn sáng trước 9h giúp tăng cường trao đổi chất, ăn tối trước 19h để cơ thể có đủ thời gian tiêu hóa, hạn chế tích mỡ bụng.

1. Ăn sáng trước 9h

3 lưu ý về giờ ăn tăng khả năng đốt mỡ-1
Bữa sáng lành mạnh, đủ dinh dưỡng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp giảm cân hiệu quả.

Dù có một số phương pháp khuyến khích bỏ qua bữa sáng để giảm cân, không thể phủ nhận tầm quan trọng của bữa sáng đối với sức khỏe và việc kiểm soát cân nặng. Ăn sáng đúng cách giúp kích hoạt trao đổi chất của cơ thể.

Khung giờ trao đổi chất diễn ra mạnh nhất được cho là vào khoảng 6h-9h, lúc này hormone tạo cảm giác no - leptin được sản xuất, nhờ đó làm giảm sự lưu trữ chất béo. Hormone leptip được giải phóng cũng giúp bạn có cảm giác no, nhờ đó kiểm soát khẩu phần ăn của các bữa tiếp theo hiệu quả hơn, hạn chế ăn vặt.

2. Ăn trái cây trước 16h

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn trái cây vào khung giờ buổi sáng hoặc khi bụng đói có tác dụng giải độc, giúp cơ thể hấp thụ vitamin và tiêu hóa dễ dàng hơn. Ngoài ra, nhiều loại trái cây cũng có lượng đường khá cao, khi ăn vào khung giờ chiều tối có thể ảnh hưởng đến insulin, đường huyết. Nếu ăn trái cây vào khung giờ chiều tối, tốt nhất bạn nên chọn loại có chỉ số đường huyết thấp, tỷ lệ nước cao như dưa leo, dưa hấu, táo, bưởi...

3. Kết thúc bữa tối trước 19h

3 lưu ý về giờ ăn tăng khả năng đốt mỡ-2
Bữa tối được khuyến khích ăn nhiều rau xanh, vừa đủ protein, hạn chế lượng tinh bột.

Bữa cuối ngày cách giờ ngủ khoảng 3-4 tiếng thường được các chuyên gia khuyến khích nhằm cung cấp đủ thời gian cho cơ thể tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng. Việc ăn muộn, ăn sát giờ ngủ tạo áp lực cho hệ tiêu hóa, khiến cơ thể dễ tích mỡ bụng và ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, bữa tối cũng được khuyến khích ăn no 7-8 phần, tăng cường rau xanh, đạm, hạn chế tiêu thụ tinh bột, dầu mỡ, gia vị để tránh tình trạng nặng bụng, khó tiêu và dễ bị phù nề vào sáng hôm sau.

Theo Ngoisao 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/3-luu-y-ve-gio-an-tang-kha-nang-dot-mo-4502874.html?fbclid=IwAR0H5D0nYHQtLFktNob5i5bRKod5rpsW17dmnq1vwLgNkt7Y10cURm8gKJA

giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao