4 nguyên tắc vàng khi làm bàn thờ trong chung cư

Chỉ cần thực hiện đúng lễ nghi, chuẩn phong thủy bàn thờ thì đảm bảo sẽ giúp gia chủ vững vàng sức khỏe, cầu tài cầu lộc đều như ý.

1. Chọn hướng hợp mệnh gia chủ

Không riêng gì bàn thờ nhà chung cư, mà bàn thờ ở bất kỳ ngôi nhà hay căn hộ nào cũng cần đặt ở vị trí hợp mệnh gia chủ. Phong thủy bàn thờ có câu "tọa cát hướng cát" nghĩa là phải đặt ở nơi nhìn thấy nguồn sáng của tài lộc, vượng khí, tương sinh với tuổi tác và bản mệnh chủ nhân.

Ngoài ra, khi đạt bàn thờ cần chọn phía sau bàn thờ cần phải là tường vững chãi, không được dựa vào tường kính hoặc cửa sổ… Việc đặt bàn thờ đối diện cửa ra vào nếu thỏa mãn về phương vị và hướng thì là một cách bố trí tốt về phong thủy.

4 nguyên tắc vàng khi làm bàn thờ trong chung cư-1
Trong phong thủy, đặt bàn thờ cần phải “tọa cát hướng cát” tức là nằm ở vị trí tốt và nhìn ra hướng tốt so với tuổi của gia chủ.

2. Tối kỵ đặt bàn thờ "chiếu tướng" bếp hay cạnh nhà vệ sinh

Bếp là nơi nấu nướng trong gia đình vì vậy khi đặt bàn thờ gần khu vực bếp sẽ gây hỏa khí rất nặng. Còn nhà vệ sinh dù sạch sẽ, thơm tho đến mấy cũng vẫn là nơi "không thanh tịnh".

Việc đặt bàn thờ ở đây được cho là không coi trọng tổ tiên, sẽ ảnh hưởng đến vận khí của gia đình. Ngoài ra, bạn cũng không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm.

4 nguyên tắc vàng khi làm bàn thờ trong chung cư-2
Bạn cũng không nên đặt bàn thờ cao quá gây khó khăn cho việc thờ cúng, cũng không nên đặt thấp quá thiếu trang nghiêm.

3. Chú ý ánh sáng

Bàn thờ chung cư nên đặt ở nơi có ánh sáng tự nhiên, đồng thời bạn đừng quên kết hợp ánh sáng đèn điện để đảm bảo nguồn sáng vừa đủ cho không gian này. Để khu vực thờ mang không khí ấm áp, gần gũi, các gia chủ nên sử dụng ánh sáng màu vàng ấm hoặc màu đỏ.

Tránh sử dụng những loại ánh sáng màu đen tối tạo cảm giác u ám. Đặc biệt, có một lưu ý quan trọng là bạn không được bố trí ánh sáng đèn chiếu trực tiếp vào mặt bản thân hay người thực hiện nghi lễ thờ cúng.

Ngoài ra, một trong những nguyên tắc phong thủy khi đặt bàn thờ là khi thiết kế hay bài trí, sắp đặt cho không gian thờ cúng bạn phải lưu ý tránh đặt bàn thờ gần luồng hút gió mạnh, gây “động” và có thể thổi tàn lửa nhang ra chỗ khác gây cháy.

Nếu tường sơn của phòng thờ có màu sáng thì không nên lắp nhiều bóng đèn sẽ ảnh hưởng đến tính chất trang nghiêm của nơi thờ cúng. Chỉ nên bố trí khoảng 2 đến 3 loại ánh sáng không nên quá nhiều không tốt cho phong thủy.

4 nguyên tắc vàng khi làm bàn thờ trong chung cư-3
Bạn không được bố trí ánh sáng đèn chiếu trực tiếp vào mặt bản thân hay người thực hiện nghi lễ thờ cúng.

4. Màu sắc bàn thờ

Gam màu được ưa thích nhất khi thiết kế bàn thờ đó là các tông màu trầm, trung tính như màu nâu, màu gỗ. Bạn không nên chọn những màu sắc quá tối và càng không nên chọn những tông màu chóe, lòe loẹt - đi ngược với tinh thần nghiêm trang và linh thiêng của bàn thờ.

4 nguyên tắc vàng khi làm bàn thờ trong chung cư-4
Khi đặt ban thờ trong gia đình phải tạo được không khí trang nghiêm, ấm cúng, gần gũi tránh tạo cảm giác lạnh lẽo.

Theo Pháp luật Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/bds/4-nguyen-tac-vang-khi-lam-ban-tho-trong-chung-cu-post458074.html

phong thủy bàn thờ bàn thờ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao