6 “con khủng long” đáng sợ nhất nhạc Việt

(2sao) – Mạnh mẽ, nội lực, bão tố và “đàn áp” là những điều mà khán giả thường nhớ tới về những nữ ca sĩ này.

Thu Minh

Nổi tiếng với phong cách hát theo lối diva Âu Mỹ với những note cao vút đầy khỏe khoắn, Thu Minh trong những năm gần đây đã tạo được tiếng vang lớn với công chúng. 

Mỗi khi nhắc đến Thu Minh, người ta nghĩ ngay đến một giọng nữ cao đầy đặn, phô diễn giọng hát liên tục mà không hề biết mệt. Những note cao giọng thật của cô luôn khiến người nghe phải sởn gai ốc vì quá cao, quá khỏe, quá vang dội.


Không những vậy, Thu Minh còn nổi tiếng là người tiên phong mở màn cho những trận so găng đầy kịch tính giữa các nữ ca sĩ trên sân khấu nhạc Việt nhiều năm trở lại đây, tạo nên màu sắc vô cùng mới mẻ. Bằng những màn song ca quyết liệt với Thanh Lam, Hồng Nhung, Lệ Quyên, cô đã “lôi kéo” được hội chị em bạn dì trong nghề bùng cháy theo mình.

Siu Black

Siu Black có lẽ chính là “con khủng long” đầu tiên của nhạc Việt. 

Vào những năm 90, sự xuất hiện của Siu Black như một hiện tượng mới lạ chưa từng có trong nhạc Việt, với phong cách man dại rừng núi, giọng hát đậm chất rock, vang hào sảng, nội lực một cách kịch liệt. 


Cô như một nữ ca sĩ da màu bước lên sân khấu với lối hát xôi thịt, cuộn trào, những note cao rắn chắc, đanh thép.

Cô cũng là giọng full lirico soprano ít ỏi tại nhạc nhẹ Việt Nam.

Không chỉ “khủng long” ở giọng hát, Siu Black còn “khủng long” cả về hình thể với cân nặng đồ sộ, sẵn sàng đè bẹp mọi đối thủ trên sàn diễn.

Phương Thanh

Người chị em thân thiết của Siu Black là “thiên hậu Vpop” Phương Thanh cũng tiếp bước đàn chị để trở thành “con khủng long” thứ thiệt ở Vpop.

Giống hai người trên, Phương Thanh là một nữ cao nội lực, nổi tiếng với lối hát khàn, gằn giọng ầm ầm, kéo xa mic tận rốn mà vẫn hát vang sảng.


Phương Thanh không đi theo các kĩ thuật thanh nhạc truyền thống, cổ điển mà tự tìm tòi kĩ thuật riêng cho mình, nhưng vô cùng thành công và được mến mộ.

Nhưng khác với những “con khủng long” khác, Phương Thanh có thể hát trữ tình rất ngọt, mùi và đậm đà cảm xúc.

Thanh Lam

“Người đàn bà hát” Thanh Lam cũng là một trong những “con khủng long” đáng gờm của nhạc Việt.

Khác với ba giọng ca trên, Thanh Lam là nữ trung trầm nê không mạnh về quãng cao, nhưng khổng lồ ở quãng trung, với lối hát cộng minh cuồn cuộn đậm tính sử thi.


Bình sinh Thanh Lam chưa từng ngán bất cứ giọng nam hay nữ nào. Cô sẵn sàng nuốt chửng mọi ca sĩ hát chung nếu muốn. 

Khán giả đã từng choáng váng được chứng kiến Thanh Lam một mình dập tắt 3 diva Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần trong một màn hát chung.

Mỹ Linh

Xuất phát điểm là một nữ trung cao trữ tình, mềm mại, ngọt ngào, nổi tiếng với ballad, nhưng tham vọng diva đã khiến Mỹ Linh ngày càng theo đuổi lối hát khoe giọng, khoe note cao nội lực để trở thành “con khủng long” đáng sợ.


Mỹ Linh từng khiến khán giả “suýt ngất” khi tung giọng nuốt chửng Uyên Linh tại đêm chung kết Vietnam Idol 2010. 

Và công chúng cũng chẳng thể nào quên được màn song ca đàn áp lẫn nhau tơi bời khói lửa giữa Mỹ Linh và Thu Minh này.

Hà Phạm Thăng Long

Thật ngạc nhiên khi Hà Phạm Thăng Long có tên trong danh sách này dù không hát nhạc nhẹ.
Quả thực, Thăng Long là một trong những nữ cao “xôi thịt” nhất của nền opera/cổ điển Việt Nam tính đến hiện tại.

Cô bẩm sinh sở hữu giọng full lirico soprano đầy đặn, âm lượng lớn, khỏe khoắn, có thể “cân” được một số vai diễn opera nặng đô nếu được luyện tập đúng cách.


Buồng phổi rộng lớn, khả năng cộng hưởng âm thanh điêu luyện và âm lượng giọng bẩm sinh giúp Thăng Long có được những note cao đồ sộ, nổi trên dàn nhạc. 

Một số khán giả khi nghe trực tiếp Thăng Long hát không mic tại Nhà hát lớn Hà Nội cho biết cảm giác của họ như đang nghe Birgit Nilsson (giọng nữ cao kịch tính siêu khổng lồ của phương Tây) hát.

Sau đây là note B5 đáng sợ của Hà Phạm Thăng Long khi hát không mic.

Gọi “khủng long” chỉ là một cách đùa vui tếu táo để công chúng nhớ tới những ấn tượng đặc biệt nhất trong phong cách hát của 6 nữ ca sĩ này. Họ đều có hướng đi riêng và thành công rực rỡ trong sự nghiệp của mình và đóng góp cho nền âm nhạc nước nhà.

Đức Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao