6 loài hoa đẹp nhưng có mùi kinh khủng nhất thế giới

Mùi hương của loài hoa này được mô tả là sự kết hợp giữa 'mùi thối rữa của xác động vật' và 'mùi phân'.

1. Hoa xác thối (Titan Arum)

 hoa-mui-thoi

Hoa xác thối (Titan Arum) được mệnh danh là 'loài hoa có mùi tồi tệ nhất trên thế giới', với mùi hương giống mùi xác chết thối rữa. Côn trùng thụ phấn cho cây chủ yếu là ruồi và bọ cánh cứng, những loài thích đẻ trứng trên sinh vật chết. Cánh hoa màu tím như một chiếc váy bên ngoài gọi là mo, đầu nhọn ở giữa gọi là bông mo. Thời gian hoa nở là từ 24 đến 48 tiếng, và khoảng 4 đến 6 năm cây mới nở hoa một lần.

2. Hoa sao biển thối (Stapelia gigantea)

 
hoa-mui-thoi

Những bông hoa này có mùi thối đặc trưng của thực vật thối rữa. Hoa có nhiều màu sắc cũng khác nhau, hoa màu da được bao phủ bởi các sợi lông nhỏ màu trắng có tác dụng thu hút ruồi và thụ phấn.

3. Hoa A.Perrieri


hoa-mui-thoi

A. Perrieri được Wahlert thu thập từ hai hòn đảo xa thuộc phía tây bắc Madagascar trong năm 2006 và 2007. Bên cạnh đặc điểm hình dạng kì dị, các loài trong nhóm Amorphophallus đều tiết ra một thứ mùi kinh khủng thu hút ruồi và các loại côn trùng khác.

4. Hoa Jicaro có tên khoa học là Crescentia alata

hoa-mui-thoi

Loài hoa này có đặc điểm hoa mọc từ thân già chứ không phải nhành non như các loài cây khác. Hoa này có mọc tại Côn Đảo của Việt Nam và nó hình dáng gần giống hoa núc nác. Hoa này có mùi vô cùng khó chịu.

5. Bắp cải chồn hôi


hoa-mui-thoi

Loài hoa này mọc tự nhiên tại các vùng đất ngập nước phía đông khu vực Bắc Mỹ. Hoa của chúng có mùi chồn hôi, 'lôi cuốn' ruồi và sâu bọ đến thụ phấn. Cây hoa có khả năng tự tạo ra nội nhiệt. Nhiệt độ bên trong cao hơn không chỉ giúp bông hoa mọc xuyên qua lớp tuyết, mà còn thu hút côn trùng bằng cách bắt chước nhiệt độ tạo ra từ một xác chết tươi sống.

6. Hoa Rafflesia arnoldii

hoa-mui-thoi

Đây là loài cây có bông hoa đơn lẻ lớn nhất thế giới. Đường kính bông hoa vào khoảng 0,9 m. Nó sinh sống tại nhiều khu rừng nhiệt đới ở Indonesia. Mùi hương giống như mùi xác chết thối rữa sẽ thu hút ruồi đến thụ phấn.

Theo Đất Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao