7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm
Không phải thần tượng Kpop nào cũng gặt hái thành công khi bước vào con đường kinh doanh.
Bên ngoài âm nhạc, thần tượng Kpop còn có nhiều biện pháp khác để kiếm tiền, cách thông thường nhất ngoài đóng phim chính là thời trang.
Nhờ độ nhận diện cao trên mạng xã hội, nhiều idol Kpop dễ dàng thu về hàng triệu USD khi trở thành đại sứ cho các thương hiêu xa xỉ.
Tuy nhiên, cũng có những ngôi sao Kpop còn tiến xa hơn và thực hiện hóa đam mê thời trang bằng cách mở thương hiệu riêng.
1. Peaceminusone - G-Dragon (BIGBANG)
G-Dragon tham gia thiết kế cho BST giày Nike x Peaceminusone Para-Noise Airforce
Vào năm 2016, trưởng nhóm BIGBANG chính thức ra mắt Peaceminusone, một thương hiệu thời trang đồ họa đường phố. Lượng sản phẩm của Peaceminusone khá đa dạng, từ áo khoác, phụ kiện, giày dép đến cả tai nghe.
Các bộ sưu tập mà Peaceminusone tung ra rất được chú ý và thường xuyên rơi vào tình trạng hết hàng. Thương hiệu cũng có lượng người hâm mộ riêng vững chắc khi có tới 1 triệu lượt theo dõi trên Instagram.
Đặc biệt, Peaceminusone từng nhiều lần hợp tác với nhiều tên tuổi danh tiếng trong làng thời trang như Vogue, Giuseppe Zanotti, Redbull, Nike hay thậm chí cả chuột Mickey của Disney.
2. Blanc & Eclare - Jessica Jung
Jessica Jung thành lập thương hiệu thời trang Blanc & Eclare vào năm 2014 và bán mọi thứ, từ quần áo, phụ kiện may sẵn đến mỹ phẩm và kính mắt.
Cựu thành viên SNSD nhanh chóng mở rộng nhãn hiệu của mình khi liên tục khai trương các cửa hàng ở nhiều thành phố đắt đỏ trên toàn cầu.
Với mức giá tiệm cận cao cấp, Blanc & Eclare đạt doanh thu ấn tượng - lên tới 20 tỷ won (~ 418 tỷ đồng) trong năm 2019.
Tuy nhiên tình hình tài chính của công ty không quá khả quan khi vào tháng 9 năm 2021, Jessica Jung và Blanc & Eclare bị đệ đơn kiện do chậm trả khoản nợ 6,5 triệu USD (~ 152 tỷ đồng).
3. Privé Alliance - Baekhyun (EXO)
Giọng ca chính của EXO giữ chức giám đốc sáng tạo cho hãng thời trang Privé Alliance kể từ năm 2018.
Hãng chủ yếu bán quần áo, phụ kiện thời trang đường phố hợp với thị hiếu của giới trẻ. Mức giá cũng khá hợp lý khi chỉ giao động khoảng dưới 100 USD (~ 2,3 triệu đồng).
Gần đây, Privé Alliance đã mời thành viên nhóm nhạc TXT - Yeonjun làm giám đốc sáng tạo khách mời. Yeonjun sẽ cùng hãng ra mắt bộ sưu tập giới hạn trong tháng 8, theo Envi Media.
4. Staydium - BM (KARD)
Năm 2019, rapper BM ra mắt nhãn hiệu thời trang Staydium. Tên gọi của thương hiệu là sự kết hợp giữa "ở lại" và "sân vận động", nhằm thể hiện mong muốn của KARD là được trình diễn trước fan trong một concert quy mô sân vận động, theo Korean Fashion Trends.
Phong cách của Staydium là thời trang dạo phố pha trộn với thể thao khỏe khoắn làm từ vỉa công nghệ cao. Staydium được thành lập và điều hành bởi BM và cha mẹ anh.
Công ty cũng tích cực đóng góp cho xã hội khi từng quyên góp 20.000 USD (~ 468 triueej đồng) cho nghiên cứu ung thư vú. Ngoài ra, Staydium cho biết họ sẽ dành tiền thu được từ BST Healers cho các tổ chức chống bắt nạt.
5. Skull Hong - Lee Hong Gi (F.T. Island)
Khi còn tích cực quảng bá với F.T. Island, Lee Hong Gi được nhiều Kpop fan mệnh danh là hiện tượng thời trang khi dẫn đầu xu hướng làm móng tay thời trang cho nam giới.
Nhằm thỏa mãn đam mê, Lee Hong Gi thành lập hãng thời trang Skull Hong với những thiết kế đơn giản, thân thiện với mọi người.
Truyền thông Hàn cho biết Lee Hong Gi tự mình tham gia vào nhiều quá trình thiết kế cũng như chọn vải cho thương hiệu.
6. Team Wang Design của Jackson Wang (Got7)
Jackson sáng lập dòng thời trang Team Wang của riêng mình vào năm 2020. Các BST của hãng chủ yếu là đơn sắc, tối giản và mang theo hướng unisex.
Team Wang Design từng hợp tác với Palm Angels cho một dòng tranh mực Trung Quốc và có một BST lấp lánh lấy cảm hứng từ bức tranh của Claude Monet, Impression, Sunrise.
7. Tempus Studio của Lee Dong Hae (Super Junior)
Thần tượng Kpop 35 tuổi đã ra mắt Tempus Studio cùng với anh trai của mình, Lee Donghwa, vào năm 2018.
Thương hiệu thời trang unisex này có các mẫu áo phông, jumper và loungewear với màu sắc tự nhiên, tươi sáng có mức giá từ trầm trung đến cả cao cấp.
Theo Kpop Starz, Tempus Studio do gia đình Lee Dong Hae điều hành.
Như Quỳnh
Theo VietNamNet
-
4 giờ trướcSau khi cộng đồng mạng phản ứng với màn "battle rap" nhạy cảm của nhóm rapper, kênh chính chủ MC ILL đã ẩn video. Trong khi đó, kênh ViruSs vẫn giữ video ở chế độ công khai.
-
6 giờ trướcFan Billie Eilish cho rằng Taylor Swift từng giở thủ đoạn này với cả Katy Perry, SZA.
-
1 ngày trướcMột nghiên cứu mới đây cho thấy hàm lượng kim loại nặng cao được phát hiện trong tóc của nhà soạn nhạc Ludwig van Beethoven. Điều này cho thấy ông có thể đã bị nhiễm độc chì, có thể gây ra bệnh điếc và các bệnh khác của ông.
-
1 ngày trướcNữ ca sĩ đã dạy cho kẻ quấy rối 1 bài học nhớ đời!
-
2 ngày trướcMột thành viên BIGBANG sẽ đến TP.HCM vào tháng 7!
-
2 ngày trướcVới bằng chứng này, cộng đồng mạng khẳng định “cha đẻ BTS” đã ngó lơ NewJeans.
-
2 ngày trướcNam ca sĩ còn có hành động đáng lên án sau khi bị cơ quan điều tra triệu tập.
-
2 ngày trướcTrên sân khấu XNEELAND do MC ILL tổ chức, 4 rapper trong giới underground thay phiên đấu nhau bằng ngôn từ rap. Video quay lại trận đấu này được phát tràn lan trên mạng, không giới hạn độ tuổi và cảnh báo khán giả vì có nội dung nhạy cảm.
-
2 ngày trướcNguyễn Trần Trung Quân từng phải nhập viện vì liệt dây thần kinh mặt. Hiện tại, sức khỏe của anh đã bình phục khi chia sẻ tại sự kiện mới tham gia.
-
2 ngày trướcSau 14 năm hoạt động nghệ thuật, Hoàng Yến Chibi ra mắt EP âm nhạc đầu tiên mang tên "Duyệt" đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp.
-
2 ngày trướcHình ảnh nhóm người bịt tai, lắc đầu khi xem 24 cô gái nhóm TripleS trình diễn đang gây tranh luận. Khán giả tự nhận có mặt tại buổi ghi hình đã trực tiếp lên tiếng.
-
3 ngày trướcCác video rap chiến được rapper MC ILL chuyển sang chế độ hội viên trên kênh YouTube cá nhân khi nhận về nhiều bình luận trái chiều. Ý kiến tranh luận nổ ra khi trận rap chiến có ngôn ngữ tục tĩu gây sốt trên mạng xã hội
-
3 ngày trướcNhiều nghệ sĩ và music producer “toang” vì không còn tiếng nói chung. Suy cho cùng, cũng từ một chữ “tiền” mà ra.
-
3 ngày trướcTheo chuyên gia kinh tế, với 15 đêm diễn tại Anh sắp tới, Taylor Swift sẽ mang về cho nước Anh một tỷ bảng (khoảng 1,25 tỷ USD) nhờ tiền concert, chi phí ăn uống, đi lại và ngủ nghỉ.
-
3 ngày trướcViệc nam ca sĩ Kim Ho Joong gây tai nạn rồi bỏ trốn khỏi hiện trường và gian dối trong lời khai được khán giả đặc biệt chú ý.
-
3 ngày trướcTrận battle rap (rap chiến) của 2 nhóm 69 NORTHSIDE VÀ LINKEENPAC hút hơn một triệu lượt xem sau 4 tuần. Nhiều khán giả nhận định video này phải giới hạn độ tuổi người xem trên YouTube.
-
3 ngày trướcNhững khoảnh khắc Mai Tài Phến đến ủng hộ bạn gái tin đồn thu hút sự chú ý.