7 idol có hãng thời trang riêng: G-Dragon giàu sụ, Jessica Jung chúa chổm
Không phải thần tượng Kpop nào cũng gặt hái thành công khi bước vào con đường kinh doanh.
Bên ngoài âm nhạc, thần tượng Kpop còn có nhiều biện pháp khác để kiếm tiền, cách thông thường nhất ngoài đóng phim chính là thời trang.
Nhờ độ nhận diện cao trên mạng xã hội, nhiều idol Kpop dễ dàng thu về hàng triệu USD khi trở thành đại sứ cho các thương hiêu xa xỉ.
Tuy nhiên, cũng có những ngôi sao Kpop còn tiến xa hơn và thực hiện hóa đam mê thời trang bằng cách mở thương hiệu riêng.
1. Peaceminusone - G-Dragon (BIGBANG)
G-Dragon tham gia thiết kế cho BST giày Nike x Peaceminusone Para-Noise Airforce
Vào năm 2016, trưởng nhóm BIGBANG chính thức ra mắt Peaceminusone, một thương hiệu thời trang đồ họa đường phố. Lượng sản phẩm của Peaceminusone khá đa dạng, từ áo khoác, phụ kiện, giày dép đến cả tai nghe.
Các bộ sưu tập mà Peaceminusone tung ra rất được chú ý và thường xuyên rơi vào tình trạng hết hàng. Thương hiệu cũng có lượng người hâm mộ riêng vững chắc khi có tới 1 triệu lượt theo dõi trên Instagram.
Đặc biệt, Peaceminusone từng nhiều lần hợp tác với nhiều tên tuổi danh tiếng trong làng thời trang như Vogue, Giuseppe Zanotti, Redbull, Nike hay thậm chí cả chuột Mickey của Disney.
2. Blanc & Eclare - Jessica Jung
Jessica Jung thành lập thương hiệu thời trang Blanc & Eclare vào năm 2014 và bán mọi thứ, từ quần áo, phụ kiện may sẵn đến mỹ phẩm và kính mắt.
Cựu thành viên SNSD nhanh chóng mở rộng nhãn hiệu của mình khi liên tục khai trương các cửa hàng ở nhiều thành phố đắt đỏ trên toàn cầu.
Với mức giá tiệm cận cao cấp, Blanc & Eclare đạt doanh thu ấn tượng - lên tới 20 tỷ won (~ 418 tỷ đồng) trong năm 2019.
Tuy nhiên tình hình tài chính của công ty không quá khả quan khi vào tháng 9 năm 2021, Jessica Jung và Blanc & Eclare bị đệ đơn kiện do chậm trả khoản nợ 6,5 triệu USD (~ 152 tỷ đồng).
3. Privé Alliance - Baekhyun (EXO)
Giọng ca chính của EXO giữ chức giám đốc sáng tạo cho hãng thời trang Privé Alliance kể từ năm 2018.
Hãng chủ yếu bán quần áo, phụ kiện thời trang đường phố hợp với thị hiếu của giới trẻ. Mức giá cũng khá hợp lý khi chỉ giao động khoảng dưới 100 USD (~ 2,3 triệu đồng).
Gần đây, Privé Alliance đã mời thành viên nhóm nhạc TXT - Yeonjun làm giám đốc sáng tạo khách mời. Yeonjun sẽ cùng hãng ra mắt bộ sưu tập giới hạn trong tháng 8, theo Envi Media.
4. Staydium - BM (KARD)
Năm 2019, rapper BM ra mắt nhãn hiệu thời trang Staydium. Tên gọi của thương hiệu là sự kết hợp giữa "ở lại" và "sân vận động", nhằm thể hiện mong muốn của KARD là được trình diễn trước fan trong một concert quy mô sân vận động, theo Korean Fashion Trends.
Phong cách của Staydium là thời trang dạo phố pha trộn với thể thao khỏe khoắn làm từ vỉa công nghệ cao. Staydium được thành lập và điều hành bởi BM và cha mẹ anh.
Công ty cũng tích cực đóng góp cho xã hội khi từng quyên góp 20.000 USD (~ 468 triueej đồng) cho nghiên cứu ung thư vú. Ngoài ra, Staydium cho biết họ sẽ dành tiền thu được từ BST Healers cho các tổ chức chống bắt nạt.
5. Skull Hong - Lee Hong Gi (F.T. Island)
Khi còn tích cực quảng bá với F.T. Island, Lee Hong Gi được nhiều Kpop fan mệnh danh là hiện tượng thời trang khi dẫn đầu xu hướng làm móng tay thời trang cho nam giới.
Nhằm thỏa mãn đam mê, Lee Hong Gi thành lập hãng thời trang Skull Hong với những thiết kế đơn giản, thân thiện với mọi người.
Truyền thông Hàn cho biết Lee Hong Gi tự mình tham gia vào nhiều quá trình thiết kế cũng như chọn vải cho thương hiệu.
6. Team Wang Design của Jackson Wang (Got7)
Jackson sáng lập dòng thời trang Team Wang của riêng mình vào năm 2020. Các BST của hãng chủ yếu là đơn sắc, tối giản và mang theo hướng unisex.
Team Wang Design từng hợp tác với Palm Angels cho một dòng tranh mực Trung Quốc và có một BST lấp lánh lấy cảm hứng từ bức tranh của Claude Monet, Impression, Sunrise.
7. Tempus Studio của Lee Dong Hae (Super Junior)
Thần tượng Kpop 35 tuổi đã ra mắt Tempus Studio cùng với anh trai của mình, Lee Donghwa, vào năm 2018.
Thương hiệu thời trang unisex này có các mẫu áo phông, jumper và loungewear với màu sắc tự nhiên, tươi sáng có mức giá từ trầm trung đến cả cao cấp.
Theo Kpop Starz, Tempus Studio do gia đình Lee Dong Hae điều hành.
Như Quỳnh
Theo VietNamNet
-
6 giờ trướcSau một năm kể từ khi đạt ngôi vị Quán quân "Ca Sĩ Mặt Nạ" mùa 2, ca sĩ Anh Tú "Voi" đã có một "hành trình rực rỡ" và nhận thêm nhiều tình cảm từ khán giả
-
9 giờ trướcBằng cách này hay cách khác, tất cả nghệ sĩ tham gia 2 show Anh trai đều được hưởng lợi. Có người được tận hưởng trở lại hào quang sau giai đoạn dài mất hút. Nhiều nghệ sĩ đã bứt lên phủ sóng mạng xã hội.
-
15 giờ trướcMỹ Linh tiết lộ bản thân bị đau cổ, vai, gáy nên động tác trong Sân khấu Dance là thử thách đối với cô. Trong khi đó, Minh Hằng hài hước chia sẻ chuyện Minh Tuyết gọi điện xin giảm bớt động tác.
-
16 giờ trướcMột số sản phẩm bị chê "nhạc rác", vướng ồn ào đạo nhái của các ca sĩ show Anh trai khiến khán giả hụt hẫng, thất vọng. Sau cơn sốt từ hai game show Anh trai, chuyên gia nhận định về những chiêu thức truyền thông sau hàng loạt tranh cãi, điều các nghệ sĩ cần làm để giữ nhiệt và không bị cuốn theo những xu hướng bề nổi.
-
18 giờ trướcCa sĩ Beyoncé tiếp tục lồng tiếng cho Hoàng hậu Nala trong bom tấn "Mufasa: Vua sư tử". Tham gia phim này còn có con gái Blue Ivy của cô.
-
19 giờ trướcĐoạn video ngày nhỏ của ca sĩ Jihyo - thành viên nhóm Twice - đang được quan tâm trên mạng xã hội X (Twitter cũ). Nội dung video ghi lại khoảnh khắc vui vẻ của Jihyo nhưng khiến người hâm mộ khó chịu.
-
1 ngày trướcSau ngôi vị quán quân Rap Việt, Dế Choắt, Seachains và Double2T có bước đệm thuận lợi để xây dựng sự nghiệp. Dù vậy, chỉ trong thời gian ngắn sau đó, tất cả hụt hơi và bị những người từng thua mình ở game show vượt lên.
-
1 ngày trướcViện trưởng Viện Văn hóa nghệ thuật quốc gia Việt Nam - từng tiết lộ doanh thu của show Anh trai vượt ngàn chông gai có thể đạt 340 tỷ đồng. Tuy nhiên, phần doanh thu này không bao gồm doanh thu concert.
-
1 ngày trướcCa sĩ Mỹ Linh đang chiếm ưu thế khi chiến thắng cả 3 công diễn và giành được 4 bông hoa đạp gió.
-
1 ngày trướcViệc hàng chục concert quy mô lớn được tổ chức trong năm cho thấy năng lực tổ chức sự kiện biểu diễn ở Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp. Concert không chỉ tăng cường kết nối giữa nghệ sĩ và khán giả mà còn thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm âm nhạc và tương tác trực tuyến sau sự kiện.
-
2 ngày trướcThứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong cho biết concert sau show anh trai có sức hút không thua kém BlackPink. Với tiềm năng này, ngành nghệ thuật biểu diễn kỳ vọng thu 770 tỷ đồng vào năm 2030.
-
2 ngày trướcỞ tuổi gần 90, NSND Trần Hiếu vẫn hát, vẫn luyện thanh để chuẩn bị tâm thế ngồi bất cứ đâu, cứ được yêu cầu là biểu diễn.
-
2 ngày trướcHai show Anh trai mở ra sự sôi động chưa từng thấy cho nền giải trí Việt, tuy nhiên cũng để lại ảnh hưởng tiêu cực cho các nghệ sĩ hoạt động độc lập hay các công ty vừa và nhỏ. Từ thành công của 63 nam nghệ sĩ, chuyên gia cho rằng cần đẩy mạnh ở thị trường quốc tế, nghệ sĩ Việt vẫn còn nhiều cơ hội chưa được khai thác triệt để.
-
2 ngày trướcDangrangto có một năm thành công đột phá trong sự nghiệp âm nhạc nhưng cũng vướng một loạt tranh cãi. Nam rapper khiến khán giả tiếc nuối khi đột ngột bỏ thi chung kết Rap Việt mùa 4.
-
2 ngày trướcRa mắt chưa lâu, MV "Chẳng thể nhắm mắt" của Hùng Huỳnh biến mất khỏi YouTube sau bê bối đạo nhái. Đây là cái kết tệ nhất có thể cho một sản phẩm âm nhạc.
-
2 ngày trướcHậu '"Anh trai say hi", WEAN Lê và HURRYKNG bất ngờ phát hành ca khúc hát chung.
-
2 ngày trướcLisa và Frédéric Arnault vẫn bên nhau bền chặt trong ánh mắt ngưỡng mộ của cư dân mạng, nhưng cách họ hẹn hò ngày càng khiến fan phải chú ý.
-
3 ngày trướcHùng Huỳnh xuất hiện và nhận giải Mỹ nam của năm trong khi đang gây tranh cãi dữ dội bởi nghi vấn đạo nhái Jungkook (BTS). Phát ngôn của nam ca sĩ này đang bị chỉ trích và chia sẻ trên nhiều nền tảng mạng xã hội.