7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân

Mùa thu rất thích hợp ăn khoai lang tím, bởi chúng có thể mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn.

Mặc dù mùa thu có nhiều thực phẩm tốt giúp bạn chăm sóc làn da của mình nhưng hãy bổ sung thêm dưỡng chất từ khoai lang tím.

Khoai lang tím giàu chất xơ, anthocyanin và khoáng chất có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, chống lại các tổn thương do gốc tự do gây ra cho tế bào. Đặc biệt, nguồn dinh dưỡng dồi dào từ khoai lang tím rất thích hợp cho chị em phụ nữ.

Dưới đây là gợi ý chế biến một số món từ khoai lang tím, vừa dễ làm lại thơm ngon và bổ dưỡng.

1. Bánh khoai lang tím

- Nguyên liệu gồm: khoai lang tím 300g, 250g củ mài (nếu không có thì bỏ qua), 30g đường, mật ong, hoa mộc hoặc cánh hoa hồng khô.

- Gọt vỏ khoai lang tím và củ mài, cắt thành từng miếng và cho vào nồi hấp chín. Sau khi chín, bỏ khoai lang tím và củ mài vào hai bát riêng. Chia đôi lượng đường và cho vào bát khoai lang tím lẫn củ mài. Nghiền mịn và trộn đều.

- Viên phần khoai lang và củ mài nghiền thành từng viên nhỏ. Tiếp đó, chọn loại khuôn bạn thích, có thể là hình bông hoa, hình tam giác,...

Sau đó, đặt viên khoai lang tím xuống trước, tiếp đó đến phần viên củ mài. Ấn chặt và lấy chúng ra khỏi khuôn. Bạn có thể đổi ngược lại thứ tự đặt viên bột để tạo nên sự đa dạng màu sắc của bánh.

- Sau khi bày ra đĩa, rưới thêm chút mật ong, hoa mộc hoặc cánh hoa hồng khô xé nhỏ lên trên bánh. Ngoài mật ong, bạn có thể dùng si rô cây phong. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng các loại hạt giã nhỏ rắc lên trên bề mặt bánh cũng rất hấp dẫn.

7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân-1

2. Cháo khoai lang tím kê

- Nguyên liệu gồm: 200g kê, 2 củ khoai lang tím, đường phèn, muối.

- Rửa sạch kê, ngâm nước trước khoảng 30 phút. Khoai lang tím gọt vỏ, thái hạt lựu và để riêng.

- Đổ kê đã ngâm vào nồi, thêm một lượng nước thích hợp. Đổ khoai lang tím thái hạt lựu vào, đậy nắp nồi áp suất, đun sôi ở lửa lớn, sau đó hạ lửa nhỏ và đun tiếp trong 20 phút. Cuối cùng, thêm chút đường phèn và muối vào cho vừa miệng.

7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân-2

3. Bánh khoai lang tím gạo nếp
- Nguyên liệu gồm: 3 củ khoai lang tím, 50g đường trắng, 50ml sữa tươi, 2 thìa bột gạo nếp, nhân (đậu đỏ hoặc mè rang, tùy thuộc loại nhân bạn thích).

- Khoai lang tím gọt vỏ, cắt miếng nhỏ và cho vào hấp chín. Khoai lang sau khi hấp cho vào bát tô, thêm đường trắng và ít sữa tươi. Tiếp đó, cho bột gạo nếp vào, nhào tất cả thành khối bột mịn.

- Chia khối bột thành các miếng bột có trọng lượng tương đương nhau. Phần nhân cũng chia nhỏ và vo tròn. Lấy một phần bột khoai lang tím dàn mỏng, cho nhân và bọc kín, vo tròn.

- Đun sôi nước lạnh để hấp bánh. Cho bánh vào khuôn và tạo hình, ấn nhẹ sau đó lấy bánh ra khỏi khuôn. Khi nước sôi, cho bánh vào hấp khoảng 15 phút thì tắt tắt bếp.

Để nghỉ khoảng 2 phút thì mở nắp. Làm kiểu này bánh khoai lang gạo nếp vừa mềm dẻo lại có hương vị thơm ngon, dễ ăn.

7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân-3

4. Chè dưỡng nhan khoai lang tím

- Nguyên liệu gồm: 50g nấm tuyết (có thể tăng lượng tùy theo khẩu phần thực tế), 2 củ khoai lang tím, đường phèn.

- Cho nấm tuyết vào nước ấm cùng chút bột mì ngâm nở. Rửa sạch nấm tuyết, xé nhỏ. Khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ vừa ăn, có thể thái hạt lựu.

- Cho nấm tuyết và khoai lang tím vào nồi, thêm nước và đậy nắp. Đun sôi và hạ nhỏ lửa, đun thêm 30 phút. Tiếp đó cho đường phèn, nếm cho vừa miệng.

7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân-4

5. Bánh khoai lang tím vừng
- Nguyên liệu cần 2 củ khoai lang tím, 50g vừng trắng (có thể thay thế bằng vừng đen), 50g đường trắng, 80g bột mì.

- Khoai lang tím gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ. Mang khoai hấp chín, sau đó nghiền mịn khoai trong bát. Nghiền khoai càng mịn thì bánh càng ngon. Cho bột mì và đường trắng vào, nhào thành khối bột mịn đều.

- Chia bột thành các phần nhỏ tương tự nhau, vo tròn, Sau đó ấn dẹt bằng tay hoặc dùng cán lăn bột cán bánh dẹt theo mức độ mỏng bạn thích. Phết một chút nước pha dầu vào bề mặt bánh, rắc vừng trắng vào.

- Đặt bánh trên khay nướng, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 15 phút là được.

7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân-5

6. Sữa khoai lang tím yến mạch

- Nguyên liệu cần thiết: 150g khoai lang tím gọt vỏ, 20g đậu nành, 20g yến mạch.

- Khoai lang tím rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Đậu nành rửa sạch.

- Đổ tất cả nguyên liệu vào máy làm sữa hạt, thêm 500ml nước và nhấn chế độ sữa đậu nành trong 25 phút.

7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân-6

7. Bánh khoai lang tím chà là

- Nguyên liệu gồm: 150g khoai lang tím, 50ml sữa tươi, 50g đường trắng, nước cốt chanh, 4g men, 150g bột mì, chà là hoặc táo đỏ (1 nhúm).

- Khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng nhỏ và hấp chín. Cho khoai ra nghiền mịn, thêm đường, sữa, thêm vài giọt nước cốt chanh, rồi trộn thành hỗn hợp bột mịn. Cho nước cốt chanh sẽ giúp màu bánh đẹp hơn sau khi hấp.

- Hòa tan men với một chút nước ấm, đổ vào bột bánh, thêm bột mì nhồi dần dần thành khối bột đặc. Dùng màng bọc thực phẩm đậy lại đợi bột nở trong khoảng 1 giờ.

- Sau khi bánh lên men, nhồi lại lần nữa. Quét một lớp dầu cực mỏng lên khuôn, đổ bột, phết phẳng mặt bánh. Thêm chà là tách hạt hoặc táo đỏ tách hạt vào. Cho lên nồi hấp khoảng 30 phút là được.

7 món ăn giàu anthocyanin giúp dưỡng da trắng mịn và hỗ trợ giảm cân-7

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/7-mon-an-giau-anthocyanin-giup-duong-da-trang-min-va-ho-tro-giam-can-20231006222839435.htm?fbclid=IwAR2L0xcznP37TtsbY3Myas2NRZFVIV_2Fja0Q2BQgIRTL66DCKyjB9aHo1s

khoai lang món ngon thực phẩm tốt giảm cân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao