8 cách trị mụn hiệu quả với những nguyên liệu chẳng ai ngờ tới

Chỉ bằng những nguyên liệu dễ kiếm trong bếp hoặc mua ngoài chợ, bạn có thể "thổi bay" mụn trứng cá, vừa an toàn lại hiệu quả không ngờ.

1. Baking soda

Được biết tới là nguyên liệu "đa-di-năng", baking soda không chỉ dùng trong nấu nướng mà còn được dùng để làm đẹp hiệu quả, đặc biệt trong việc làm trắng răng và sạch mụn.

Bạn chỉ cần trộn bột baking soda và nước theo tỉ lệ bằng nhau để tạo thành một hỗn hợp sền sệt rồi lên vùng da có mụn trong 10 phút, sau đó rửa sạch mặt.

2 . Quế và mật ong

Mật ong khi kết hợp với quế là cách làm đẹp ít người biết đến nhưng nó có công dụng rất hữu hiệu cho việc trị mụn. Mật ong giúp kháng khuẩn, quế có tác dụng chống viêm, sẽ giúp da bạn không những sạch mụn mà còn trị thâm hiệu quả.

3. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng loại bỏ dần những vết thâm đồng thời trị mụn hiệu quả. Lòng trắng trứng hấp thụ bã nhờn và dầu dư thừa trên da - nguyên nhân chính gây mụn. Sau khi đắp mặt nạ lòng trắng trứng, bạn nên dùng các loại kem dưỡng ẩm để cân bằng độ ẩm cho da.

4 . Tinh dầu trà

Tinh dầu trà được sử dụng nhiều trong làm đẹp da, có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da hữu hiệu. Chỉ cần nhỏ giọt tinh dầu trà vào mụn trứng cá hoặc xông mặt với tinh dầu này để làm sạch da, trị mụn.

5. Đu đủ

Đu đủ giúp tẩy các tế bào da chết, làm sạch da và giúp da sáng lên trông thấy. Mặt nạ đu đủ rất phù hợp với những bạn có làn da khô và mụn, không những trị mụn còn cấp ẩm tuyệt vời cho làn da mềm mại.

6. Cam, chanh

Chanh trị mụn thì là nguyên liệu phổ biến nhiều người biết tới. Nhưng cam cũng là loại quả trị mụn hiệu quả. Sử dụng mặt nạ từ vỏ cam giúp giảm mụn trứng cá đồng thời làm se chân lông, thúc đẩy các tế bào phát triển, giúp kháng viêm và dưỡng da trắng sáng.

7. Lô hội

Lô hội hay nha đam là nguyên liệu làm đẹp da được nhiều người áp dụng. Gel lô hội không chỉ giúp da mịn màng mà còn làm sạch da, chống viêm, giảm mụn.

8. Tỏi

Trị mụn hiệu quả bằng tỏi, nghe chừng có vẻ bất hợp lý nhưng nếu bạn thử bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Bạn chỉ cần lấy tỏi đắp lên những nốt mụn để khoảng 10 phút rồi rửa sạch. Thực hiện cách này hằng ngày, không lâu sau bạn sẽ cảm nhận được làn da sạch mụn, mịn màng.

Theo VietNamNet


cách trị mụn trứng cá cách trị mụn chăm sóc da Làm đẹp da

Tin tức mới nhất