8 đặc sản ngon 'tuyệt cú mèo' nhất định phải thử khi tới Bình Phước

Không chỉ có những cánh rừng cao su bạt ngàn, nơi đây còn có nhiều món ăn làm nức lòng du khách.

Gỏi trái điều

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-1

Những trái điều vàng ươm, lúc lĩu trên cành tỏa mùi thơm ngát cả khu vườn khiến ai ấy đều thích thú. Ban đầu, hạt điều mới là sản phẩm chính nên người ta thường vứt trái điều đi; tuy nhiên, sau này người ta đã biết tận dụng những quả điều để làm nên món gỏi vô cùng thơm ngon. Vị chua ngọt của quả điều là thứ nước trộn tuyệt vời cho món gỏi. Chỉ cần cho thêm thịt, tôm, rau, đậu phộng... vào trộn cùng là đã tạo nên một hương vị rất độc đáo, hấp dẫn.

Bánh, kẹo hạt điều

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-2

Từ hạt điều có thể chế biến ra nhiều món bánh, kẹo rất ngon, như bánh khoai lang tím hạt điều, bánh chuối hạt điều hay caramen hạt điều. Những chiếc bánh xinh xắn như thế này sẽ là lựa chọn hay để làm quà cho bạn bè và người thân.

Hạt điều rang muối

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-3

Hạt điều rang muối là món khoái khẩu của nhiều người, bởi ương vị thơm ngon, đậm đà của hạt điều vẫn còn được giữ nguyên trong lớp vỏ. Phần hạt giòn tan, bùi bùi thêm chút vị mặn mặn của muối bên ngoài khiến cho thực khác sẽ có cảm giác càng ăn càng nghiện.

Heo thả rong

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-4

Thịt heo thả rong này thường được nướng hay đem đi quay, cho độ ngon miễn bàn. Khi chế biến xong, lớp bì giòn rụm, từng thớ thịt săn lại thấm chắc gia vị, nếu cuốn cùng với một ít rau rừng nữa thì ngon tuyệt.

Cơm lam

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-5

Nếu chưa có dịp ra Bắc ăn cơm lam thì du khách có thể đến Bình Phước để thử món ăn này. Cơm có vị bùi, dẻo, mang mùi thơm đặc trưng của ống tre nướng. Người ta có thể dọn cơm lam ra ăn cùng với thịt heo rừng nướng hay thịt gà, nhưng ngon nhất vẫn là ăn với muối vừng hoặc muối mè. Hơn nữa ở Bình Phước có món cơm lam chiên rất lạ, rất đáng để ăn thử.

Ve sầu sữa chiên giòn

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-6

Vào mùa hè, khi ve bắt đầu lột xác, người ta thường rủ nhau đi bắt ve về làm món ve sầu chiên. Những chú ve lúc này béo múp, nhiều sữa, cho vào chảo dầu chiên đến khi chín vàng sẽ tỏa ra mùi thơm rất hấp dẫn. Ve chiên thường ăn cùng với rau sống và nước mắm tỏi ớt. Chắc chắn thực khách sẽ bị mê hoặc bởi hương vị béo ngậy, giòn tan đầy hấp dẫn ấy.

Đọt mây nướng

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-7

Đọt mây là một món ăn không thể thiếu trong bữa cơm của người đồng bào S’Tiêng ở Bình Phước, nhất là món mây nướng than củi. Ăn đọt mây, bạn sẽ cảm thấy đăng  đắng nhưng một lúc sau sẽ thấy vị ngọt, mát nơi cuống họng.

Rượu cần

8 đặc sản ngon tuyệt cú mèo nhất định phải thử khi tới Bình Phước-8

Rượu cần S’Tiêng không chỉ là thức uống đơn thuần mà nó gắn chặt với đời sống văn hóa, tâm linh, tín ngưỡng, không thể thiếu trong lễ hội và những nghi lễ có mang ý nghĩa dấu mốc của đời người.

Theo Dân Việt


đặc sản

Tin tức mới nhất