8 nàng Hoa Mộc Lan trên màn ảnh: Ai cũng tài sắc ngoại trừ Lưu Diệc Phi

Hoa Mộc Lan là nhân vật được rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh khai thác. Có rất nhiều nữ diễn viên nổi tiếng đảm nhận vai diễn này như Viên Vịnh Nghi, Triệu Vy, Thẩm Ngạo Quân, Lưu Diệc Phi.

Phiên bản Hoa Mộc Lan do Triệu Vy đảm nhận để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Lần này nữ diễn viên đã lột xác hoàn toàn khỏi cô nàng Tiểu Yến Tử lém lỉnh và ngỗ ngược, thay vào đó là hình tượng nàng Mộc Lan dũng cảm và hào hiệp, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ.

2sao.vn | Photobook

Trong phim, Triệu Vy đã khiến những khán giả yêu mến cô ngỡ ngàng trong bộ quần áo nam giới, khuôn mặt mộc, môi nứt nẻ. Vào thời điểm tham gia Hoa Mộc Lan, “én nhỏ” không những phải đích thân thể hiện những cảnh chiến đấu ngoài chiến trường mà còn phải chịu đựng khí hậu khắc nghiệt và điều kiện sinh hoạt thiếu thốn.

2sao.vn | Photobook

Dù đề tài quen thuộc nhưng "Hoa Mộc Lan" do TVB sản xuất năm 1998 vẫn gây ấn tượng sâu đậm với khán giả.

2sao.vn | Photobook

Phim có cách thể hiện mới mẻ, pha lẫn diễn xuất hài hước, duyên dáng của Trần Diệu Anh

2sao.vn | Photobook

Trong bản phim "Hoa Mộc Lan" phát sóng vào năm 1999, Hoa hậu Hong Kong Viên Vịnh Nghi đã có cơ hội khắc họa chân dung nữ tướng trên.

2sao.vn | Photobook

Sở hữu kịch bản trộn lẫn nhiều yếu tố hành động, tình cảm, hài hước... phim thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi. Qua đó, tên tuổi của Viên Vịnh Nghi được công chúng biết đến rộng rãi hơn.

2sao.vn | Photobook

Năm 2011, "nữ hoàng Kungfu" Dương Lệ Thanh tái xuất màn ảnh khi tham gia bộ phim truyền hình "Hoa Mộc Lan truyền kỳ".

2sao.vn | Photobook

Lúc tham gia bộ phim này, Dương Lệ Thanh gặp tai nạn nghiêm trọng vì bị hỏng dây cáp. Cô rơi từ độ cao 5m xuống đất và suýt mất mạng. Dù các vết thương đã lành nhưng chúng vẫn để lại hậu quả lâu dài cho Dương Lệ Thanh.

2sao.vn | Photobook

Bộ phim "Hoa Mộc Lan truyền kỳ" ra mắt năm 2013 kể về cuộc đời thăng trầm của nàng Hoa Mộc Lan từ khi còn là cô tú nữ xinh đẹp của nước Ngụy tới khi trở thành nữ tướng anh dũng nơi sa trường máu lửa, đồng thời khắc họa tình yêu nhiều đau khổ và giằng xé giữa Mộc Lan và Đa Luân - hoàng tử nước Nhu Nhiên - kẻ địch của Ngụy quốc.

2sao.vn | Photobook

Vai diễn Hoa Mộc Lan trong phiên bản này được giao cho nữ diễn viên trẻ Hầu Mộng Dao. Là một gương mặt còn khá mới trong làng điện ảnh Hoa ngữ, cô chịu rất nhiều áp lực từ các phiên bản Hoa Mộc Lan trước đó.

2sao.vn | Photobook

Năm 2013, đạo diễn Điền Hữu Lượng cho ra mắt bộ phim "Cân Quắc Đại Tướng Quân" - phiên bản mới của "Hoa Mộc Lan". Ông đã giao vai diễn nặng ký này cho nữ diễn viên trẻ Giang Nhược Lâm.

2sao.vn | Photobook

Hình tượng Hoa Mộc Lan do Giang Nhược Lâm đảm nhận đã nhận được sự yêu thích của khán giả. Cô sở hữu nét đẹp vừa mạnh mẽ vừa dịu dàng - một hình ảnh rất phù hợp với nhân vật Hoa Mộc Lan. Ngoài ra, Giang Nhược Lâm cũng được đánh giá diễn tròn vai và thoát khỏi được cái bóng của các nữ diễn viên nổi tiếng đã từng đóng Hoa Mộc Lan trước đó.

2sao.vn | Photobook

Năm 2020, "Hoa Mộc Lan: Cân Quắc Anh Hào" ra mắt khán giả. Những năm Bắc Ngụy, Mộc Lan thay cha tòng quân, vinh quang trở về. Mười năm sau Nhu Nhiên một lần nữa xâm phạm biên giới, Mộc Lan kiên quyết trở lại chiến trường. Vì cứu Thác Bạt Ngao, Mộc Lan rơi vào tay quân địch. Lúc bị giam, Mộc Lan nhìn thấu quỷ kế của Khôn Bằng, Khôn Bằng bèn giết hại Đại Hãn rồi giá họa cho Mộc Lan

2sao.vn | Photobook

Lưu Vịnh Hy cũng đem đến một Mộc Lan bản lĩnh và anh dũng trên sa trường.

2sao.vn | Photobook

Lưu Diệc Phi là người đẹp có cơ hội đảm nhận vai diễn nổi tiếng này trong phiên bản "Hoa Mộc Lan" do Disney sản xuất. Tuy nhiên màn thể hiện của cô lại bị đánh giá là thất bại nhất trong tất cả các phiên bản từ trước đến giờ.

2sao.vn | Photobook

Diễn xuất một màu của Lưu Diệc Phi bộc lộ rõ trong nhiều phân cảnh. Từ phân đoạn xúc động cho đến cảnh đánh nhau trên sa trường, nữ diễn viên khiến người xem phải lắc đầu vì diễn xuất nhạt nhẽo. Thậm chí, nhiều khán giả còn chỉ ra biểu cảm của diễn viên đóng thế còn đa dạng và giàu cảm xúc hơn nữ chính của bộ phim.

2sao.vn | Photobook

Viên Vịnh Nghi hoa mộc lan Lưu Diệc Phi Triệu vy