Ai đã giúp Thông Soái ca trở thành hiện tượng mạng?

"Lúc bị cộng đồng mạng mắng chửi, anh em chúng tôi chỉ biết động viên nhau thôi", người sở hữu các ideal giúp Thông Soái ca "một bước nổi tiếng" chia sẻ.

Thông Soái ca là 1 case đặc biệt xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook. Mặc dù từng bị nhiều người phản ứng về những clip “chẳng giống ai” nhưng cũng có nhiều khán giả trẻ yêu thích nhân vật này.

Để đạt được lượng theo dõi “khủng” trên TikTok, bên cạnh Thông Soái ca còn có sự giúp sức đắc lực của nhà sáng tạo nội dung Bùi Kiều Hải Dương. 

Ai đã giúp Thông Soái ca trở thành hiện tượng mạng?-1
Bùi Kiều Hải Dương

Hải Dương sinh năm 2002, quê Phú Thọ, bản thân anh cũng là TikToker có tiếng. Đang là sinh viên trường Đại học Thủy Lợi, Hải Dương bỏ ngang để theo đuổi đam mê mới.

Đầu năm 2020, khi đợt dịch Covid-19 đầu tiên ập tới, tôi có khá nhiều thời gian rảnh rỗi nên đã nghĩ tới việc xây dựng kênh TikTok. 

Ban đầu tôi làm những clip vui vẻ đăng tải lên TikTok để giết thời gian mà thôi. Thế nhưng những clip này lại được nhiều người yêu thích, tôi bắt đầu cảm thấy rất có hứng thú với công việc này và nghiêm túc theo đuổi nó. May mắn, gia đình tôi rất ủng hộ quyết định này”.

Ai đã giúp Thông Soái ca trở thành hiện tượng mạng?-2

Cũng nhờ chuyển hướng sang làm TikToker, Bùi Kiều Hải Dương ngoài chuyện có thêm thu nhập đều đặn, anh còn tự giúp mình từ một chàng béo trở thành thanh niên có ngoại hình sáng láng.

Thời điểm mới bắt đầu quay TikTok, tôi nặng hơn 90kg. Khi đã bắt đầu nhận được sự chú ý trên mạng xã hội, tôi hiểu rằng để theo đuổi công việc này một cách lâu dài, tôi cũng cần phải cải thiện ngoại hình.

Chính vì vậy, tôi quyết định giảm cân để có ngoại hình ưa nhìn hơn, phù hợp với tính chất công việc và hình ảnh mà tôi xây dựng trên TikTok. Trong vòng 4 tháng, kết hợp ăn kiêng và tập luyện đều đặn, tôi đã giảm được 32kg”.

Chàng TikToker 20 tuổi này tiết lộ, hiện tại anh có cường độ làm việc khá căng thẳng, cuộc sống vô cùng sôi động: “Hiện tại, tôi đang quản lý khoảng 7, 8 kênh TikTok. Thú thực cường độ làm việc và áp lực từ công việc này không hề nhỏ. Nhưng được làm công việc mình yêu thích, được thoải mái sáng tạo nên tôi ngày càng nhiệt huyết”.

Ai đã giúp Thông Soái ca trở thành hiện tượng mạng?-3

Trong số những khách hàng của Bùi Kiều Hải Dương, Thông Soái ca là nhân vật đặc biệt nhất. Hải Dương chính là người góp phần định hướng hình ảnh, xây dựng nội dung cho các clip trên TikTok mang tên Thông Soái ca:

Một lần tình cờ, tôi livestream trên TikTok và nhận được bình luận từ một người sống gần nhà anh Thông. Anh Thông muốn kết nối với tôi. Ngay ngày hôm sau, chúng tôi gặp nhau và quay những clip đầu tiên.

Từ ban đầu, chúng tôi đã định hướng xây dựng hình ảnh của anh Thông là 1 đại gia. Nhưng sắp tới, chúng tôi sẽ thay đổi định hướng để có hình ảnh mới mẻ hơn, nhân văn hơn”.

Ai đã giúp Thông Soái ca trở thành hiện tượng mạng?-4

Hải Dương tiết lộ, dù đã chuẩn bị tâm lý đón nhận những chê bai trái chiều, song khi đối mặt với thực tế, anh không khỏi áp lực: “Thời điểm VTV1 đưa phóng sự về Thông Soái ca, chúng tôi bị áp lực thực sự. Chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy căng thẳng như thế! Lúc bị cộng đồng mạng mắng chửi, anh em chúng tôi chỉ biết động viên nhau.

Tôi biết hình ảnh của anh Thông Soái ca không thực sự được lòng khán giả. Nhưng với nghề làm truyền thông, việc phải đối diện với ý kiến trái chiều là điều đương nhiên. Tôi tự nhủ mình sẽ vừa làm vừa điều chỉnh để hình ảnh và nội dung nhận được thiện cảm nhiều hơn”.

Khánh
Theo Vietnamnet


Thông Soái Ca hiện tượng mạng xã hội

Tin tức mới nhất