'Ảnh đế' Lee Byung Hun bị phạt gần 2 tỷ, nghi trốn thuế

Công ty giải trí một thành viên do Lee Byung Hun thành lập cũng bị Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc điều tra.

Sáng 28/2, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin nam diễn viên Lee Byung Hun đã bị Cục Thuế Quốc gia điều tra vào năm ngoái và bị phạt 100 triệu won (~ 1,8 tỷ đồng) tiền thuế.

Cụ thể, Cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc đã tiến hành một cuộc kiểm tra thuế bất thường đối với Lee Byung Hun và BH Entertainment vào tháng 9/2022. BH Entertainment là công ty quản lý giải trí do Lee Byung Hun thành lập năm 2006 và được coi là trường hợp thành công tiêu biểu trong số các công ty một thành viên. 

Ảnh đế Lee Byung Hun bị phạt gần 2 tỷ, nghi trốn thuế-1
Lee Byung Hun

Không giống như các cuộc điều tra thuế thông thường, cuộc điều tra thuế đặc biệt của Cục Thuế Quốc gia diễn ra khi một công ty hoặc cá nhân bị nghi ngờ trốn thuế. 

Công chúng Hàn Quốc đang dồn sự chú ý vào lý do khiến Lee Byung Hun chịu mức phạt bổ sung. Một số chỉ ra rằng có khả năng nguyên nhân liên quan đến các khoản đầu tư bất động sản sử dụng danh nghĩ công ty thay vì cá nhân. 

BH Entertainment nhanh chóng phản hồi về tin đồn:

“Đúng là thuế đã được thu bởi Cục Thuế Quốc gia, nhưng đó không phải là vấn đề trốn thuế. Chúng tôi đã trả tiền thưởng cho tất cả nhân viên bằng tiền cá nhân, nhưng việc hạch toán tiền thưởng vào chi phí của công ty đã gây nên vấn đề. Ngoài ra cũng có đôi chút trục trắc khi một vài phần phí đại diện được dành ra để quyên góp.... Đây là lỗi phổ biến trong quy trình kế toán." 

Lee Byung Hun là một trong những diễn viên nổi tiếng nhất Hàn Quốc, sở hữu sự nghiệp lừng lẫy với hàng loạt giải thưởng và được đặt cho biệt danh "Ảnh đế". Tuy nhiên đời tư của anh từng vướng nhiều scandal như lừa tình hay ngoại tình nhiều người khi vợ đang mang bầu. 

NQ

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/anh-de-lee-byung-hun-bi-phat-gan-2-ty-nghi-tron-thue-n-337660.html

Lee Byung Hun

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao