Bãi biển lạ cứ 7 đến 10 năm mới xuất hiện một lần, khách nào may mới gặp

Bãi biển nhỏ thuộc vịnh Mackenzies ở Sydney, Australia, đôi khi biến mất hoàn toàn, phải 7 đến 10 năm mới xuất hiện một lần nên những du khách nào may mắn mới có cơ hội nhìn thấy.

Thành phố Sydney ở Australia là nơi sở hữu nhiều bãi biển đặc biệt. Có những bãi biển nằm ở vị trí hẻo lánh và gần như không còn tồn tại khi thủy triều dâng cao, trong khi một số bãi biển lại lấp lánh phát quang khi trời tối.

Và một bãi biển "lạ lùng" khác phải kể đến là bãi biển nhỏ thuộc vịnh Mackenzies. Nó đôi khi biến mất hoàn toàn, sau 7 đến 10 năm mới xuất hiện trở lại.

Bãi biển lạ cứ 7 đến 10 năm mới xuất hiện một lần, khách nào may mới gặp-1
Bãi biển "lạ lùng" cứ vài năm mới xuất hiện một lần ở Sydney (Ảnh cắt từ clip).

Theo Sydney Guide, bãi biển nhỏ này nằm ẩn mình giữa bãi biển Bondi và Tamarama. Đây là bãi biển nhỏ nhất ở New South Wales (tiểu bang đông dân nhất của Australia) thuộc phía đông nam nước này. Người dân địa phương còn gọi nó là bãi biển "Maccas".

"Nếu thích khám phá viên ngọc ẩn giấu của Sydney thì đây là thời điểm nên tới ngay để trải nghiệm, nếu không muốn phải chờ đợi thêm 7 năm nữa. Maccas vừa xuất hiện trở lại rất ấn tượng khi thời tiết tiếp tục ấm lên", trang Sydney Guide giới thiệu.

Về cơ bản, nó được coi là một "ngóc ngách nhỏ" giữa hai bãi biển Bondi và Tamarama. Nó có xu hướng biến mất và xuất hiện trở lại tùy thuộc vào thời tiết.

Theo các chuyên gia, rất khó dự đoán khi nào nó sẽ "quay lại" và chưa có nghiên cứu về sự tồn tại của bãi biển này.

Bãi biển lạ cứ 7 đến 10 năm mới xuất hiện một lần, khách nào may mới gặp-2
Chính quyền địa phương lên tiếng cảnh báo nên thận trọng khi tắm ở đây vì nó chưa được coi là "bãi biển chính thức" (Ảnh: Secrets Sydney).

Thoạt đầu, nhìn nó không khác gì một dải đất hẹp. Sau vài năm, cát lại cuốn trôi đủ để lộ ra một bãi biển sâu đích thực. Có một giai đoạn suốt 10 năm nó không hề xuất hiện.  

Tận dụng khoảng thời gian này, người địa phương và du khách tranh thủ tới đây trải nghiệm. Nhiều người mô tả, nơi này phù hợp để lướt sóng, bơi lội.

Tuy nhiên, chính quyền vẫn cảnh báo du khách nên thận trọng khi bơi lội bởi nơi này chưa được coi là "bãi biển chính thức".

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/bai-bien-la-cu-7-den-10-nam-moi-xuat-hien-mot-lan-khach-nao-may-moi-gap-20231019164800561.htm

bãi biển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao