Khách tắm tiên thích 'vui vẻ' trên bãi biển, cảnh sát tăng tuần tra

Trước tình trạng hiện tượng du khách thản nhiên khỏa thân hay thậm chí quan hệ ngay trên các bãi biển, cảnh sát tại Veere, thị trấn ở phía nam Hà Lan phải tăng cường giám sát, tuần tra liên tục.

Chính quyền thị trấn Veere ở phía nam Hà Lan bắt đầu chiến dịch ngăn chặn những hành vi khỏa thân, quan hệ tình dục ngay trên bãi biển của du khách trong bối cảnh hiện tượng này có chiều hướng gia tăng.

Hồi giữa tháng 6 vừa qua, chính quyền Veere đã treo tấm biển cảnh báo sát bờ biển với nội dung "hành vi quan hệ nơi công cộng bị cấm về mặt pháp lý", đồng thời cho biết, cảnh sát sẽ "tăng cường giám sát" để bảo vệ khu bảo tồn thiên nhiên và bãi biển.

Khách tắm tiên thích vui vẻ trên bãi biển, cảnh sát tăng tuần tra-1
Các biển cảnh báo bên bãi biển được dựng lên (Ảnh: The Guardian).

Ông Frederiek Schouwenaar, thị trưởng của Veere cho biết: "Những cồn cát đóng vai trò rất quan trọng với cộng đồng địa phương và cần được bảo vệ khỏi những hành vi không mong muốn, gây tổn hại tới môi trường tự nhiên, có thể làm phiền khách du lịch khác".

Theo đó, những khách du lịch cố tình vi phạm sẽ nhận hình phạt thích đáng cùng những buộc tội về mặt pháp lý. Được biết, các biện pháp trên nằm trong dự án "OranjezonCcahs" hay còn gọi là "mặt trời màu cam" của thị trấn.

Trước động thái mới của chính quyền địa phương, người đứng đầu của các tổ chức người mê khỏa thân ở Veere đều lên tiếng ủng hộ.

Khách tắm tiên thích vui vẻ trên bãi biển, cảnh sát tăng tuần tra-2
Những người theo chủ nghĩa khỏa thân ở Veere cũng không đồng thuận với hành vi quan hệ ngoài trời (Ảnh minh họa: News).

Theo họ, việc khỏa thân và hoạt động quan hệ tình dục ngoài trời phải tách biệt.

Bà Karlien Lodewijk, người phát ngôn của một trong những tổ chức khỏa thân tại Hà Lan, cho rằng: "Việc quan hệ ngoài trời không phải là hoạt động khỏa thân thư giãn nơi công cộng. Điều này còn gây phiền toái với những người chỉ thích tắm nắng khỏa thân". 

Cũng theo bà Karlien, các thành viên trong tổ chức đều động thuận với việc "không quan hệ ngoài trời".

Vì một số bất cập trong khâu quản lý, hiện nhiều khu vực trên thế giới đang tìm các biện pháp ngăn chặn hoặc loại bỏ bãi biển khỏa thân. Mới đây nhất là vịnh Alexandria ở bang Queensland và New South Wales ở Australia.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/du-lich/ha-lan-khach-tam-tien-thich-vui-ve-tren-bai-bien-canh-sat-tang-tuan-tra-20230618150911721.htm

du khách

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao