'Bãi biển tử thần' đông nghịt khách sau ba năm đóng cửa

Chính quyền địa phương cho biết bãi biển đã được cải tạo và áp dụng những hạn chế nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn.

Bãi biển ở Al Ajam, tên chính thức là Palm Beach nhưng có biệt danh là “bãi biển tử thần”, bởi là nơi xảy ra rất nhiều các vụ tai nạn nước gây chết người.

Do đó, chính quyền Ai Cập đã phải ra quyết định đóng cửa bãi biển ba năm trước. Các lối tiếp cận bãi biển đã bị chặn bởi hàng rào thép gai với những biển báo đe dọa rằng bãi biển bị đóng cửa theo lệnh của văn phòng công tố và việc ra vào bị nghiêm cấm và các rào chắn kéo dài hơn 1.600 mét.

Sau khi được mở cửa trở lại, bãi biển được áp dụng các quy tắc an toàn mới, giám sát hiện trường và đảm bảo các tiêu chuẩn do Liên đoàn Lặn và Cứu hộ Ai Cập đặt ra. Ông Mohamed Abdel Razek, người đứng đầu cục Quản lý Du lịch và Khu nghỉ dưỡng Trung ương Ai Cập, chia sẻ với truyền thông địa phương rằng chính quyền đã đặt các thiết bị cứu hộ, chẳng hạn như ván trượt phản lực, ở dưới nước chứ không phải trên bờ và nhân viên cứu hộ đóng quân dọc theo bờ biển.

Những hạn chế nghiêm ngặt đối với việc bơi lội bên ngoài những nơi được chỉ định đặc biệt cũng được đưa ra. “Nếu cần thiết, chúng tôi sẽ có biện pháp phạt nặng bất kỳ ai vi phạm các quy tắc này để bảo vệ tính mạng”, ông nói thêm.

Bãi biển tử thần đông nghịt khách sau ba năm đóng cửa-1
Bãi biển Palm Beach đông nghịt khách sau khi mở cửa trở lại. Ảnh: Arab News

Bờ biển Alexandria là một khu nghỉ mát nổi tiếng đối với khách du lịch địa phương và đang được quảng bá cho khách du lịch nước ngoài. Vào mùa hè ở Alexandria, lượng khách du lịch có thể đông gấp 5 lần. Các bãi biển lúc nào cũng chật kín du khách.

Một lựa chọn cao cấp hơn là bờ biển phía bắc hoặc “Địa Trung Hải” của Ai Cập kéo dài đến biên giới với Libya như El Alamein hay Marsa Matruh. “El Alamein vẫn còn ít được khách du lịch biết đến, nhưng đây là một địa điểm rất hứa hẹn về mặt du lịch.

Cho đến nay, khu nghỉ mát đang được hoàn thành và đang tích cực phát triển. El Alamein là khu nghỉ dưỡng cao cấp, được mệnh danh là Maldives của Ai Cập vì những bãi biển cát trắng. Có những khách sạn sang trọng, bến du thuyền, nhà hàng, câu lạc bộ đêm – mọi thứ bạn cần để nghỉ ngơi. Nơi đây hứa hẹn là khu nghỉ dưỡng số 1 cho giới thượng lưu Ai Cập và du khách quốc tế”, một blogger du lịch cho biết.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bai-bien-tu-than-palm-beach-cua-ai-cap-dong-nghit-khach-sau-3-nam-dong-cua-2164354.html

bãi biển

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao