Bạn có còn nhớ những bài hát K-pop đã 10 năm tuổi này?

Cứ tưởng chỉ mới ngày hôm qua thôi, thế mà những bài hit này đã gắn bó với fan K-pop hơn 10 năm thanh xuân rồi!

Kissing You - SNSD

Năm 2007, SNSD có một màn ra mắt cực kỳ thành công với ca khúc đầu tay Into The New World - một ca khúc huyền thoại mà mãi đến sau này, vẫn được gọi là 'bài hát cần phải học' của bất kỳ nhóm nhạc nữ nào. Thừa thắng xông lên, SNSD tiếp tục cho ra mắt Kissing You Baby Baby với phong cách đáng yêu, |cute phô mai que| và cũng nhận được phản ứng tích cực tại thời điểm đó. 

Tính đến nay, có thể nói SNSD đã thử nghiệm qua rất nhiều loại concept, hình tượng khác nhau. Nữ tính có, dịu dàng có, mạnh mẽ có, nữ quyền cũng có, nhưng concept thiếu nữ của Into The New WorldKissing You vẫn luôn là một trong những concept được nhắc đến nhiều nhất của nhóm. 
 

Replay - SHINee

Những chàng trai trẻ trung, ngọt ngào và luôn miệng khen "noona xinh đẹp" chính là ấn tượng mà các SHINee mang đến cho fan khi lần đầu ra mắt với ca khúc Replay. Và bạn cũng biết độ phủ sóng mạnh mẽ của bài hát này rồi đấy: Replay trở thành một trong những bài ca khúc đỉnh nhất của SHINee, gom về cho nhóm một lượng fan nữ siêu khủng và vô số thành tích ấn tượng.

Replay thành công nhờ công thức bất bại của K-pop: chất nhạc êm đềm nhưng mềm mại, ngọt ngào, giọng hát đầy cảm xúc của các chàng trai và một hình ảnh trẻ trung, sôi nổi, tươi mới rất ít gặp ở các nhóm nhạc nam vào năm đó. Thậm chí, Replay còn từng được DBSK chọn là ca khúc muốn 'cướp' từ tay các chàng trai SHINee nhất cơ mà!
 

So Hot - Wonder Girls

Thành công của SNSD với Into The New World là rất ấn tượng đối với một nhóm nhạc nữ vừa ra mắt vào năm 2008, nhưng thành tích đó sẽ chẳng là gì khi so với siêu hit So Hot của nhóm nhạc Wonder Girls cũng được ra mắt cùng năm.

Ngay từ khi vừa ra mắt, So Hot đã nhanh chóng được chú ý và liên tục leo thang trên các bảng xếp hạng nhạc số, làm tiền đề cho các các cô gái nhà "Kỳ Diệu" trở thành một trong những nhóm nhạc nữ hàng đầu sau này. Dù sau này Wonder Girls có liên tục thay đổi đội hình, thêm bớt thành viên hay thậm chí là tan đàn xẻ nghé, So Hot vẫn còn sống mãi như một siêu hit đáng nhớ nhất của nữ hoàng K-pop một thời. 
 

Pretty Girls - Kara

Phải công nhận một điều rằng, 2008 là một năm ăn nên làm ra của các nhóm nữ, dù vào thời điểm ấy, nhóm nữ ở K-pop không được coi trọng và yêu thích bằng các nhóm nhạc nam. Bằng chứng rõ ràng nhất là cả 3 nhóm nhạc nữ duy nhất của năm ấy - bao gồm SNSD, Wonder Girls và Kara - sau này đều có sự nghiệp thành công và cực kỳ rực rỡ, có thể nói là đứng nhất, nhì và ba của thế hệ K-pop thứ hai. 

Có thể bạn sẽ không biết đến Kara nhiều như SNSD hay Wonder Girls, nhưng vào năm 2008, bằng hit Pretty Girls, các cô gái nhà DSP đã được nâng lên cùng tầm với những SNSD và Wonder Girls, thậm chí là đối thủ lớn mạnh nhất của SNSD vào sau này, khi Wonder Girls tạm vắng bóng trên sân nhà Hàn Quốc để thực hiện dự án Mỹ tiến. 

Pretty Girls được yêu thích đơn giản vì nó mang đến hình ảnh rất khác biệt của một nhóm nhạc nữ: các cô nàng vừa có thể cá tính và mạnh mẽ, vừa có thể đáng yêu và cực kỳ dễ thương. Đồng thời, nhờ độ phủ sóng của Goo Hara và Kang Ji Young mà Pretty Girls cũng được chú ý nhiều hơn, làm tiền đề cho sự thành công rực rỡ sau này cùng với hit Honey Mister. 

Sunset Glow - Big Bang

Sunset Glow thực chất là một bài hát được làm lại từ hit cùng tên của nghệ sĩ Lee Moon Sae từ hơn 30 năm trước. Bằng việc thổi vào bài hát những giai điệu thời thượng, mới mẻ hơn và thêm một chút hip hop đúng chất Big Bang, Sunset Glow đã dễ dàng trở thành một bản hit mới và nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ các fan hâm mộ nhạc Hàn. 
 

Mirotic - DBSK

Đối với các fan ruột của DBSK thì Mirotic dường như là một ca khúc buồn, vui lẫn lộn. Vui là bởi bài hát này đã đánh dấu sự trở lại thành công của 5 anh chàng vị thần phương Đông tại Hàn sau một thời gian dài chinh chiến ở Nhật. Mirotic luôn được xem như một trong những bài hát thành công nhất về cả mặt chuyên môn, chất lượng âm nhạc cho đến doanh số bán ra của các anh chàng. Thế nhưng, ca khúc này cũng là một kỷ niệm buồn khi chỉ sau một thời gian ra mắt, DBSK chính thức vướng vào vụ kiện tụng và 3 thành viên cốt cán của nhóm đã ra đi. 

Dù sao thì sang năm 2018, Mirotic cũng đã trọn vẹn 10 tuổi, đánh dấu cả một quá trình dài hoạt động năng nổ trong âm nhạc của tất cả 5 thành viên DBSK. Hiện tại, Yunho và Changmin đã trở lại với sàn đấu K-pop bằng một album chung khi vừa xuất ngũ, trong khi Junsu, Jaejoong vẫn còn đang trong quân ngũ và Yoochun thì đã có một tình yêu đẹp. 
 

U-Go-Girl - Lee Hyori

Trở lại với U-Go-Girl vào cuối năm 2008, cả showbiz Hàn gần như điên đảo với một Lee Hyori quá sức nóng bỏng và gợi cảm, cộng thêm giai điệu cực bắt tai còn vũ đạo thì dễ nhớ và quá ấn tượng, U-Go-Girl tiếp tục trở thành một hit tiếp nối trong sự nghiệp solo thành công của nữ hoàng gợi cảm K-biz. 
 

If, Can You Hear Me - Taeyeon

Có thể nói, 2008 là một năm rực rỡ trong sự nghiệp solo và hát nhạc phim dạo của trưởng nhóm SNSD. Từ một nữ thần tượng chỉ được con dân K-pop biết đến, Taeyeon vụt sáng trở thành nữ ca sĩ solo tiềm năng với hai quả hit nhạc phim 'to bự' là If Can You Hear Me. Chất giọng trong trẻo đầy cảm xúc, sử dụng kỹ thuật nhưng vẫn biết tiết chế vừa đủ để tạo nên cái thần riêng cho những bản nhạc ballad khiến Taeyeon được đánh giá rất cao và cũng từ đó, cô nàng được biết đến như một trong những nữ ca sĩ thần tượng có khả năng hát nhạc phim cực đỉnh. 

Đương nhiên là đến giờ phút này, If Can You Hear Me vẫn là hai ca khúc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp riêng của Taeyeon. Cũng nhờ sự thành công từ hai bài hát này mà sau đó, cả nhóm SNSD cũng được biết đến nhiều hơn. 
 

Theo Đất Việt
 


SHINee Lee Hyori Bigbang Wonder Girls snsd

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao