Bạn gái giận tôi chỉ vì mấy phong bao lì xì ngày Tết

Bạn gái giận dỗi, cho rằng tôi không coi trọng lần đến chơi này, không để ý đến thể diện của cô ấy cũng như thể diện của chính mình. Nói chung là tôi khiến cô ấy "mất mặt".

Tôi và bạn gái yêu nhau vừa tròn một năm. Tết năm nay, năn nỉ mãi, cô ấy mới chịu cho tôi về chơi nhà.

Vì hai đứa ở hai miền, khoảng cách hơn 300km nên theo kế hoạch, sáng mùng 2, tôi sẽ bắt xe vào nhà bạn gái. Trước là chúc Tết gia đình người yêu, mặt khác coi như ra mắt.

Trước hôm về quê, mẹ tôi đã chuẩn bị chu đáo quà cáp để tôi mang biếu "ông bà ngoại". Em gái tôi cũng cẩn thận đưa cho tôi sẵn một tập bao lì xì đã bỏ sẵn tiền để mừng tuổi trẻ con. Vì là lần đầu tôi về nhà người yêu, mọi người ai cũng hồi hộp.

Trái với lo lắng của tôi, gia đình nhà bạn gái đón tiếp tôi niềm nở, thân tình. Bố mẹ bạn gái chưa già nên tính tình thoải mái. Các anh chị em trong nhà cũng khiến tôi không còn cảm giác ngại ngùng, xa lạ.

Bạn gái giận tôi chỉ vì mấy phong bao lì xì ngày Tết-1
Tôi không ngờ tình cảm của mình lại bị ảnh hưởng bởi số tiền lì xì nhiều hay ít (Ảnh minh họa: iStock).

Sau khi ăn cơm trưa, thấy các cháu, con của anh chị bạn gái đông đủ trong nhà, tôi liền trao cho mỗi đứa một phong bao lì xì, chúc các cháu chăm ngoan, học giỏi. Đứa nào đứa nấy tíu tít cảm ơn.

Bỗng một bé xé phong bao lì xì trước mặt tôi, lôi ra tờ tiền rồi bĩu môi: "Có mỗi 20.000 đồng". Những bé khác cũng đồng loạt xé, chúng cầm tờ tiền, thì thầm to nhỏ, bảo tôi ở thành phố, đi ô tô mà mừng tuổi ít, không bằng những người ở quê.

Ai cũng bối rối trước tình huống này, còn tôi thì "ngượng chín mặt". Anh rể của bạn gái "chữa cháy" bằng cách xua hết bọn trẻ ra ngoài chơi. Không khí trong nhà đang vui vẻ bỗng trở nên gượng gạo.

Tuy nhiên, tôi cũng không nghĩ quá nhiều về việc đó vì cho rằng trẻ con chưa hiểu chuyện. Chúng ngây thơ, vô tư, chưa biết điều gì nên nói, nên đừng. Cho đến khi bạn gái kéo tôi ra ngoài, vẻ mặt tỏ ra giận dỗi.

"Ở quê, giờ chỉ người dưng mới mừng tuổi 20.000 đồng thôi, còn anh em trong nhà ít nhất cũng phải 100.000 đồng. Vậy mà anh đường đường là trai thành phố, Tết đầu tiên về nhà bạn gái lại mừng tuổi các cháu số tiền ít ỏi như vậy. Anh làm em thật sự rất xấu hổ với mọi người", cô ấy nói.

Tôi nói với bạn gái, thực ra số tiền lì xì là do em gái tôi chuẩn bị, tôi cũng không xem trong đó tiền ít hay nhiều. Vả lại, tôi nghĩ đó cũng không phải là việc gì quan trọng.

Tiền lì xì chủ yếu mang ý nghĩa "lấy may" đầu năm mới, không phải để đong đếm độ giàu - nghèo, ki bo hay phóng khoáng. Các cháu nhỏ có thể chưa hiểu chuyện, nhưng đến cô ấy cũng nghĩ vậy quả thật không đúng chút nào.

Nói đi nói lại, cô ấy quay ra giận tôi. Cô ấy cho rằng, tôi không coi trọng lần đến chơi này, không để ý đến thể diện của cô ấy cũng như thể diện của chính mình. Nói chung là tôi khiến cô ấy "mất mặt".

Lần đầu về nhà bạn gái chơi Tết, tôi đã háo hức rất nhiều, khởi đầu cũng vui vẻ, không ngờ kết cục lại là cãi vã.

Trước Tết, tôi và bạn gái đã bàn bạc, tôi sẽ ở nhà bạn gái chơi vài ngày rồi cả hai cùng quay trở lại thành phố. Nhưng tình hình ấy, có ở chơi cũng không vui vẻ nên tôi quyết định rời đi sớm. Cô ấy cũng không có ý định giữ tôi ở thêm.

Trước khi đi, tôi có nói với bố mẹ và anh chị cô ấy, lần đầu tôi về nhà có gì sơ suất mong mọi người thông cảm.

Ai cũng bảo tôi về chơi là quý rồi, sau này có thời gian cứ về, mọi người luôn sẵn sàng đón tiếp. Chỉ có bạn gái, cô ấy ở lì trong nhà, không ra chào tiễn biệt tôi.

Trên đường về, tôi cảm thấy buồn vô cùng. Một năm qua, chúng tôi yêu nhau, cảm thấy mọi thứ đều hòa hợp. Không hiểu sao chỉ vì một chuyện không đáng như vậy, bạn gái lại có thái độ ấy với tôi. Tôi nghĩ, tình yêu của chúng tôi sẽ kết thúc ở đây.

Thế nhưng vào tối muộn, bạn gái gọi điện cho tôi, khóc trong điện thoại. Cô ấy hỏi có phải tôi không yêu cô ấy đủ nhiều hay không?

Bằng chứng là tôi chẳng hề chú tâm vào bất cứ việc gì cả - từ chuyện chuẩn bị quà Tết cho mọi người đến việc đột ngột rời đi. Cô ấy bảo chỉ muốn mọi người có ấn tượng tốt về tôi, không có ý gì khác.

Tôi nghe điện thoại xong, không biết nên nói gì, chỉ bảo đợi cô ấy lên thành phố, cả hai sẽ nói chuyện. Tôi lái xe cả nửa ngày trời rất mệt, tôi muốn ngủ. Nhưng cả đêm tôi không ngủ nổi.

Không rõ mọi chuyện trở nên như vậy là do tôi thiếu chu đáo, hay do bạn gái quá coi trọng tiền bạc? Có một cái gì đó khiến tôi cảm thấy tôi và bạn gái không phù hợp với nhau.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/ban-gai-gian-toi-chi-vi-may-phong-bao-li-xi-ngay-tet-20240212104602394.htm?fbclid=IwAR1mjuMwZPDPC97Ospgb7Vbhnpu3-zoajiEo8wij4t-1ZqEdPXMT7QkL_lk

Lì xì Tết Nguyên Đán bạn gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao