‘Bạn ma phiền toái’: Bộ phim mua nước mắt của người Hàn

Với ý tưởng không quá mới lạ, “Wonderful Ghost” khó lòng có thể khiến số đông thỏa mãn bởi phần kịch bản dài dòng, nhiều lỗ hổng

Thể loại: Giả tưởng, lãng mạn
Đạo diễn: Jo Won-hee
Diễn viên chính: Ma Dong-seok, Kim Young-kwang, Lee Yoo-young
Zing.vn đánh giá: 6/10

‘Bạn ma phiền toái’: Bộ phim mua nước mắt của người Hàn-1
Bạn ma phiền toái là bộ phim mới nhất của ngôi sao Ma Dong-seok.

Chuyện phim Wonderful Ghost xoay quanh hai nhân vật sở hữu cá tính hoàn toàn đối lập là Jang-su (Ma Dong-seok) và Tae-jin (Kim Young-kwang).

Là một võ sư nổi tiếng, nhưng Jang-soo lại tỏ ra ích kỷ và chẳng bao giờ chịu giúp đỡ người hoạn nạn. Tất cả những gì anh quan tâm chỉ là lo lắng chữa trị căn bệnh tim bẩm sinh cho cô con gái nhỏ Do-kyung (Choi Yoo-ri).

Trong khi đó, Tae-jin lại là một viên cảnh sát đầy nhiệt huyết, luôn đấu tranh cho chính nghĩa. Vì theo dõi một đường dây buôn bán phụ nữ trái phép, anh bị nhóm xã hội đen hãm hại.

Là người duy nhất nhìn thấy linh hồn của Tae-jin, Jang-su đành bất đắc dĩ giúp đỡ viên cảnh sát đòi lại công bằng.

Kịch bản nhạt nhòa, nhiều lỗ hỏng

Từ phần tóm tắt cốt truyện, khán giả có thể nhận ra Wonderful Ghost được xây dựng theo phong cách buddy-cop (bộ đôi cảnh sát) quen thuộc với hai nhân vật trái tính trái nết. Còn trailer phim khiến người xem liên tưởng đến một tác phẩm hài hước nhờ sự tương tác giữa bộ đôi Jang-su và Tae-jin.

Trên thực tế, bộ phim làm rất tốt ở đoạn đầu khi xây dựng hi tiết cuộc sống cá nhân của hai nhân vật chính. Vốn là một võ sư đô con, nhưng Jang-su lại vô cùng ích kỷ khi chẳng bao giờ giúp đỡ ai. Thậm chí, chỉ vài câu trò chuyện của người bán hàng hay bà cụ qua đường vấp ngã cũng khiến anh tức giận, chứ đừng nói đến chuyện bảo vệ kẻ yếu thế.

Trong khi đó, Tae-jin lại là một viên cảnh sát hết lòng vì người dân. Anh luôn tham công tiếc việc, sẵn sàng dấn thân vào mọi hiểm nguy, và khiến cô vợ Hyun-ji (Lee Yoo-young) cảm thấy hết sức phiền lòng.

‘Bạn ma phiền toái’: Bộ phim mua nước mắt của người Hàn-2
Có khởi đầu hứa hẹn, nhưng Wonderful Ghost sớm sa đà vào việc "câu nước mắt" khán giả.

Từ đây, Wonderful Ghost tạo ra ít nhiều tiếng cười sảng khoái bằng những tình huống tréo ngoe trong cuộc sống của các nhân vật. Jang-su và Tae-jin bước đầu có những màn cãi vã tương đối hài hước.

Nhưng càng về sau, tác phẩm càng trở nên mất điểm bởi các tình tiết cứ thế lặp đi lặp lại một cách chậm rãi đến mức nhàm chán. Câu chuyện riêng của cả hai cũng bị kéo dài một cách lan man, dài dòng với chẳng một mục đích cụ thể.

Chờ tới gần nửa thời lượng để Tae-jin “biến thành ma”, những tưởng bộ phim sẽ bắt đầu đem lại những cảnh hành động và phá án kịch tính. Song, những gì Wonderful Ghost đem đến chỉ là hàng loạt màn khóc lóc liên miên.

Trong khi đó, vụ án buôn người gần như bị ngó lơ với tuyến phản diện nhạt nhẽo. Dù bản thân cũng bị nhóm tội phạm truy sát, Jang-su vẫn nhất quyết… không thèm giúp đỡ Tae-jin để đưa chúng ra ánh sáng.

‘Bạn ma phiền toái’: Bộ phim mua nước mắt của người Hàn-3
Yếu tố hành động của bộ phim rất ít ỏi, và chủ yếu tập trung ở cuối tác phẩm.

Mỗi khi lâm vào thế khó thì “thần may mắn” lại xuất hiện để giang tay cứu giúp cả hai. Các tình tiết phi lý liên tục xuất hiện khiến yếu tố kịch tính gần như chẳng còn tồn tại. Tập đoàn tội phạm khổng lồ hóa ra lại có những hành động vô cùng “thiếu muối”.

Do đó, chẳng trách mà tay võ sư thiếu chuyên môn cùng hồn ma viên cảnh sát chỉ cần vài phút ngắn ngủi cuối phim để có thể phá án. Những màn hành động đẹp mắt ít ỏi của Ma Dong-seok đến rất muộn, và chẳng thể cứu vãn cho câu chuyện thiếu điểm nhấn.

Diễn xuất là điểm cộng

Với kịch bản chẳng mấy kịch tính, thời lượng của Wonderful Ghost tập trung khai thác mối quan hệ giữa bộ đôi Tae-jin - Hyun-ji, cùng hai cha con nhà Jang-su. Tuy diễn xuất khá tốt, nhưng bộ tứ cũng khó lòng khỏa lấp được sự nhàm chán của bản thân tác phẩm.

Tuy sở hữu tính cách có phần thô lỗ, nhưng Jang-su thực ra là người cha mẫu mực khi luôn hết lòng chăm lo cho Do-kyung. Vì căn bệnh tim của cô bé mà anh tính bán luôn cả võ đường - kế sinh nhai duy nhất của bản thân - để thực hiện phẫu thuật.

Với vai diễn “gà trống nuôi con” đầy cảm xúc, Ma Dong-seok khiến người xem cảm động với ánh nhìn trìu mến và lo lắng trước căn bệnh quái ác của cô con gái nhí nhảnh, năng động.

‘Bạn ma phiền toái’: Bộ phim mua nước mắt của người Hàn-4
Ma Dong-seok vào vai một ông bố hết mực yêu con trong phim.

Anh có một phân cảnh khá đắt giá khi bất chấp mọi nguy hiểm để đi tìm Do-kyung khi cô bé mất tích. Đặc biệt, đằng sau tính cách ích kỷ của Jang-su lại là một câu chuyện cảm động và nhiều tiếc nuối khác. Dù vậy, vai diễn mới không mang tới sự đột phá đáng kể nào cho ngôi sao của Train to Busan (2016).

Trong khi đó, Tae-jin và Hyun-ji lại là câu chuyện tình yêu nghèo và bình dị của những người trẻ. Dẫu kinh tế gia đình có khó khăn, họ vẫn luôn hạnh phúc và ngập tràn tiếng cười.

Viên cảnh sát cố gắng làm việc liên tục một phần cũng vì lo cho cuộc sống của vợ và đứa con chưa ra đời. Về phần mình, Huyn-ji có hay la mắng cũng chỉ vì lo lắng cho sự an nguy của chồng mình.

‘Bạn ma phiền toái’: Bộ phim mua nước mắt của người Hàn-5
Quá lạm dụng hai câu chuyện cảm động trong phim khiến Wonderful Ghost dễ gây mệt mỏi cho người xem.

Tuy nhiên, yếu tố tình cảm kể trên lại bị lạm dụng một cách quá đáng. Những phân đoạn khóc lóc kéo dài dễ khiến cảm xúc khán giả bị chai sạn. Thậm chí, đa phần thời lượng xuất hiện của Kim Young-kwang và Lee Yoo-young trong phim chỉ để mang đến cảm giác đau buồn. Điều đó dẫn tới cái kết đáng ra phải vô cùng cảm động, nhưng hóa ra lại sáo rỗng.

Nhìn chung, Wonderful Ghost là một bộ phim thiếu tính giải trí bởi lạm dụng quá đà yếu tố tình cảm. Phim đang được trình chiếu trên toàn quốc dưới tựa Bạn ma phiền toái.

Theo Zing


phim hàn quốc

Tin tức mới nhất