'Bằng chứng thép 4': Chiêu ăn mày dĩ vãng của TVB liệu có thành công?

TVB sẽ phát sóng "Bằng chứng thép 4" vào cuối tháng 2. Từ khi có tin bắt đầu quay phần 4, khán giả đã có nhiều phản ứng trái chiều về việc này.

Bằng chứng thép là thương hiệu phim phá án kết hợp pháp y, pháp chứng của nhà đài TVB. Phần đầu tiên được phát sóng vào năm 2006 với dàn diễn viên Âu Dương Chấn Hoa, Mông Gia Tuệ, Lâm Văn Long… đã thu hút khán giả và nhận được phản hồi tốt. 

Sau đó TVB thực hiện phần 2 và phát sóng vào năm 2008. Tuy bổ sung thêm tuyến diễn viên mới như Xa Thi Mạn, Trịnh Gia Dĩnh… nhưng phần 2 lại không được đánh giá cao về nội dung, vì tuyến diễn viên cũ quá mờ nhạt so với những người mới. Dẫu vậy, phim vẫn lọt vào top những phim ăn khách của TVB năm 2008. 

Bằng chứng thép 4: Chiêu ăn mày dĩ vãng của TVB liệu có thành công?-1
"Bằng chứng thép 2" tuy không được đánh giá cao nội dung, nhưng vẫn thu hút khán giả

Dẫu câu chuyện của 2 phần đầu đã kết thúc, TVB vẫn muốn khai thác thương hiệu Bằng chứng thép này, thế là phần 3 ra đời. Khác biệt là tuy mang tên phần 3, nhưng toàn bộ là dàn diễn viên mới, cùng nội dung mới.

Lê Diệu Tường, Trương Khả Di, Từ Tử San… được giao trọng trách dẫn dắt phần này. Khi phim phát sóng, tuy nhận nhiều ý kiến trái chiều về việc đổi dàn diễn viên, tuy vậy phần 3 vẫn thu hút và đứng đầu rating TVB năm 2011. 

Bằng chứng thép 4: Chiêu ăn mày dĩ vãng của TVB liệu có thành công?-2
"Bằng chứng thép 3" vẫn còn dàn diễn viên trụ cột TVB thời điểm đó

Những năm gần đây, dàn diễn viên gạo cội TVB đã lần lượt rời nhà đài. Phim do TVB làm cũng không còn thu hút như trước. Nội dung bị chê hời hợt, sơ sài, còn dàn diễn viên hiện tại mà TVB lăng xê thì bị chê không có sức hút bằng dàn cũ.

Rating phim lao dốc, quảng cáo không còn nhiều, dẫn tới TVB làm ăn thua lỗ, phải cắt giảm nhân sự đáng kể và thu nhỏ quy mô hoạt động. Tình hình nhà đài TVB hết sức bi đát. 

TVB trong năm 2019 đã tận dụng thế mạnh vốn có của mình, là thể loại phim điều tra, phá án và cảnh sát, để thu hút khán giả. Kết quả khả quan khi Cảnh sát thép, 12 truyền thuyết, Tòa nhà Kim Tiêu… đã nhận được phản hồi tốt, cũng như thu hút lại khán giả xem phim TVB.

Thừa thắng xông lên, năm 2020 này, TVB sẽ phát sóng Bằng chứng thép 4 vào cuối tháng 2. Từ khi có tin bắt đầu quay phần 4, khán giả đã có nhiều phản ứng trái chiều về việc này. 

Bằng chứng thép 4: Chiêu ăn mày dĩ vãng của TVB liệu có thành công?-3
TVB đã tận dụng thế mạnh phim điều tra, phá án, cảnh sát để thu hút khán giả

Nội dung phần 4 hoàn toàn không liên quan gì phần 3 và TVB dùng chiêu như phần 3 từng làm: dàn diễn viên mới, nội dung mới. Tuy nhiên hiện tại không như ngày xưa.

Nhìn dàn diễn viên của phần 4 như Huỳnh Hạo Nhiên, Lý Thi Hoa, Đàm Tuấn Ngạn, Trần Vỹ… thì khán giả thở dài ngao ngán bởi không còn những diễn viên quen thuộc ngày xưa, và còn có “thuốc độc rating” Đàm Tuấn Ngạn.

Họ cho rằng TVB đang cố “ăn mày” quá khứ bằng thương hiệu Bằng chứng thép, rằng dù thương hiệu tốt mà dàn diễn viên không thu hút thì cũng phá hủy thương hiệu mà thôi. 

Bằng chứng thép 4: Chiêu ăn mày dĩ vãng của TVB liệu có thành công?-4
"Bằng chứng thép 4" dấy lên nghi ngờ về khả năng thành công của phim

Nhìn lại những phim “ăn mày” thương hiệu, như Thâm cung nội chiến 2 (2013) – làm sau phần 1 khoảng 9 năm; Bao la vùng trời 2 (2013) – làm sau phần 1 khoảng 10 năm; Thâm cung kế (2018) – làm sau Cung tâm kế 9 năm… thì có thể ý định ăn mày dĩ vãng của TVB là thật.

Dù phần tiếp theo có thể không hay nhưng do có thương hiệu nhất định, nên phim vẫn sẽ thu hút khán giả theo dõi và bàn luận. Thay vì tạo ra thương hiệu mới trong bối cảnh nhà đài xuống cấp hiện nay, thì việc tận dung thương hiệu có sẵn là một bước đi tiết kiệm và khôn ngoan. 

Bằng chứng thép 4: Chiêu ăn mày dĩ vãng của TVB liệu có thành công?-5
Những phần tiếp theo mà TVB thực hiện gần đây đều bị chỉ trích về nội dung

Liệu Bằng chứng thép 4 có thành công? Việc này phải đợi phim chiếu mới rõ. Tuy nhiên TVB đã có danh sách thực hiện những phần tiếp theo từ các thương hiệu xưa. Trong đó có Lực lượng phản ứng 5 – trong khi phần 4 đã phát sóng cách đây…17 năm?

Rõ ràng chiến lược “ăn mày dĩ vãng” của TVB vẫn tiếp tục, để níu kéo danh tiếng của nhà đài. 


Lãng Khách
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/bang-chung-thep-4-chieu-an-may-di-vang-cua-tvb-lieu-co-thanh-cong-n-211551.html

bằng chứng thép 4 tvb

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao