‘Bánh bèo vô địch’ tôn vinh niềm kiêu hãnh con gái

(2Sao)-Bấy lâu nay, con gái Việt thường phải chịu ấm ức khi bị nhắc đến với cụm từ đầy mỉa mai “bánh bèo vô dụng”. Do vậy, một chiến dịch phản đối cách gọi này đã xuất hiện.

Chiến dịch được khởi xướng từ ngày 23/10/2015 kéo dài đến ngày 7/12/2015 bởi cây viết trẻ Ploy Ngọc Bích, họa sĩ Thái Mỹ Phương (Tamypu) và nhãn hàng Diana nhằm kêu gọi các cô gái hãy tự tin rằng: “Con gái chính là “bánh bèo vô địch”!  

Từ một clip gây tranh cãi…

Vào đúng ngày 20/10, cộng đồng mạng bỗng xôn xao bởi một clip về chiếc gương kì lạ xuất hiện tại Bưu điện TPHCM. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu chiếc gương này không phát ra những lời nhận xét kì quặc. Bất cứ cô gái nào soi vào đều bị chiếc gương phán cho một câu xanh rờn: “Bánh bèo vô dụng!”.

Ngay lập tức, chủ đề này được cư dân mạng bàn tán sôi nổi với nhiều quan điểm khác nhau. Đáng chú ý nhất là phát ngôn của cây viết trẻ Nguyễn Ngọc Thạch khi tán thành cách gọi “bánh bèo vô dụng” trong khi đó nhiều hot facebookers khác như Ploy Ngọc Bích, họa sĩ Tamypu, Vloger HuyMe, Bùi Nhật Anh (Trắng TV),… lại phản đối kịch liệt cách gọi này.
 
Clip về chiếc gương lạ tại Bưu điện TPHCM từng gây xôn xao trên cộng đồng mạng.

 
Những chia sẻ khiến cư dân mạng “dậy sóng” của Nguyễn Ngọc Thạch.

Không dừng lại ở đó, ngày 23/10, cây viết trẻ Ploy Ngọc Bích cùng họa sĩ Tamypu và nhãn hàng Diana còn kêu gọi các cô gái hãy lên tiếng “đòi lại công bằng” cho chính mình bằng cách “tẩy chay” cách gọi phản cảm “bánh bèo vô dụng” để thay thế bởi cụm từ “bánh bèo vô địch”. Đây cũng là lúc hành trình “Bánh Bèo Vô Địch” được khởi xướng. Họ tin rằng, con gái không hề vô dụng mà ngược lại mỗi cô gái đều ẩn chứa một tinh thần vô địch từ sâu bên trong. Và khi được làm điều mình yêu thích, đam mê, con gái sẽ dốc hết tâm sức để hoàn thành và chắc chắn sẽ đạt được thành công. Đáp lại lời kêu gọi đầy ý nghĩa này, hàng loạt các cô gái đã tham gia chia sẻ câu chuyện “Bánh Bèo Vô Địch” của chính mình.

Đến hành trình khơi dậy vẻ đẹp bên trong của các cô gái

Chiến dịch nhanh chóng lan rộng trên khắp cộng đồng mạng xã hội facebook với hashtag #banhbeovodich và tại website https://banhbeovodich.vn/.  Tổng cộng đã có 3074 câu chuyện cảm động và đầy ý nghĩa đã được các cô nàng chia sẻ. Đặc biệt, trong đó còn có cả câu chuyện của những người nổi tiếng như: diễn viên Diễm My 6X, Nhã Phương, Ninh Dương Lan Ngọc và ca sĩ Hải Băng,…

Hành trình trở thành “Bánh Bèo Vô Địch” đầy chân thực của các cô gái này đã nhận được những lượt like và chia sẻ “khủng” của cư dân mạng, đồng thời dần chinh phục được nhiều người khiến họ thay đổi quan niệm “bánh bèo vô dụng” trước đây. 
 
Câu chuyện “Bánh Bèo Vô Địch” đầy xúc động của ca sĩ Hải Băng nhận được hàng nghìn lượt likes của cư dân mạng
 
Bạn Nguyễn Lê Vi cũng chia sẻ câu chuyện “Bánh Bèo Vô Địch” đầy tự hào của mình.

 Để ghi nhận sự đóng góp cho chiến dịch và khích lệ tinh thần cho các cô gái, nhãn hàng Diana đã gửi tặng họ những chiếc huy hiệu “Bánh Bèo Vô Địch” được thiết kế riêng phù hợp với cá tính của mỗi người.

Và một lần nữa, mạng xã hội facebook lại “dậy sóng” bởi việc các cô gái “nhuộm hồng” nó bằng những chiếc huy hiệu “Bánh Bèo Vô Địch” đã nhận được. Tuy nhiên chiếc huy hiệu quý giá nhất chính là sự tự tin, kiêu hãnh của mỗi cô gái khi nhận ra tinh thần “Bánh Bèo Vô Địch” bên trong tâm hồn mình.
 
Và chính những câu chuyện này cũng đã đem đến cảm hứng để bộ tranh Hành trình “Bánh Bèo Vô Địch” được ra đời vào ngày 14/11/2015 dưới nét vẽ của Tamypu và lời dẫn của Ploy Ngọc Bích.

Ở đó, mỗi bức tranh là một lời tuyên ngôn đầy ý nghĩa được đúc kết từ chính trải nghiệm trên hành trình trở thành “Bánh Bèo Vô Địch” của mỗi cô gái! Với những châm ngôn vừa hữu ích vừa đáng yêu, tập truyện tranh nhanh chóng được các cô gái tải về làm “bí kíp bỏ túi” để mang theo trên hành trình theo đuổi điều mình yêu.
 
Mỗi bức tranh trong bộ tranh Hành trình “Bánh bèo vô địch”  đều xuất phát từ một câu chuyện có thật do các cô gái chia sẻ.

Dù chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn (từ ngày 23/10 - 7/12/2015) nhưng chiến dịch “Bánh Bèo Vô Địch” do cây viết trẻ Ploy, họa sĩ Tamypu và nhãn hàng Diana khởi xướng đã dấy lên một làn sóng mạnh mẽ giúp nhiều cô gái nhận ra sức mạnh bên trong mình.

Chính việc dám đứng lên tự “đòi lại công bằng” cho bản thân và khiến mọi người có cách nhìn nhận đúng về khái niệm “bánh bèo”, con gái đã chứng minh được rằng mình không hề vô dụng chút nào.

Giờ đây, mỗi cô gái đã có thể tự hào rằng: “Dù mình vẫn là “bánh bèo” nhưng chính là  “bánh bèo vô địch”. Tinh thần vô địch ấy không nằm ở vẻ bề ngoài mà ẩn chứa trong sự quyết tâm, kiên trì theo đuổi điều mình yêu và đam mê của bản thân mỗi cô gái.

Hành trình “Bánh Bèo Vô Địch” là một minh chứng thuyết phục cho tuyên ngôn “là con gái thật tuyệt” mà các cô gái vẫn luôn tự hào.   

Xuân Thạch - 2Sao  
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao