Báo chí Nhật đồng loạt đưa tin HLV Miura bị sa thải

Việc VFF thanh lý hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura được truyền thông xứ sở mặt trời mọc rất quan tâm.

bao-chi-nhat-dong-loat-dua-tin-hlv-miura-bi-sa-thai
HLV Miura bị sa thải sau khi cùng U23 Việt Nam thất bại ở vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: TA.


Sáng 28/1, trong cuộc họp ban chấp hành tại TP HCM, các thành viên VFF đi đến thống nhất chấm dứt hợp đồng với HLV Miura ngay lập tức. Thông tin chiến lược gia 52 tuổi bị sa thải sau đó nhanh chóng xuất hiện trên các trang báo ở xứ sở mặt thời mọc, quê hương của ông.

Tờ Japan Times viết: "VFF thông báo sa thải HLV tuyển quốc gia và đội U23 Việt Nam Toshiya Miura hôm thứ năm. Ông Miura vừa cùng U23 Việt Nam thất bại ở vòng chung kết giải U23 châu Á tại Qatar với ba trận toàn thua, đứng ở vị trí bét bảng. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ ba tại vòng loại World Cup 2018, kém 4 điểm so với đội xếp thứ hai ở bảng F là Iraq. Vòng loại chỉ còn hai trận nữa là kết thúc. Để nuôi hy vọng đi tiếp, Việt Nam ít nhất phải giành vị trí nhì bảng".

Tờ Sponichi đặt tiêu đề: "Thất bại trong chiến dịch Olympic Rio, VFF sa thải Miura". Bài viết của Sponichi trình bày khá cụ thể việc có tới 11 trong tổng số 16 lá phiếu ủng hộ chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với HLV Miura mà không cần phải đợi tới ngày 30/4 khi hợp đồng hết hạn.

Ngoài ra, các trang Samuraisoccer, Calciomatome, Mainichi, Yahoo Reuters Nhật Bản.... cũng đồng loạt đưa tin về sự kiện này. Giới truyền thông xứ sở mặt trời mọc cũng quan tâm tới tương lai của HLV Miura. Trước đó, có tin đồn cho rằng chiến lược gia này sẽ tới dẫn dắt một đội bóng ở giải vô địch Thái Lan sau khi chia tay tuyển Việt Nam.

Không chỉ ở Nhật Bản, báo chí khu vực cũng đề cập tới sự kiện HLV Miura bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Trang Channel News Asia có bài viết. "Việt Nam sa thải HLV người Nhật vì quá cứng nhắc". Theo bài viết này, chiến lược gia người Nhật bị chỉ trích vì lối chơi quá thiên về thể lực không phù hợp với thể trạng của cầu thủ Việt Nam.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao