Báo Đông Nam Á: 'Thành tích của U23 Việt Nam kém Indonesia, Thái Lan'

U23 Việt Nam cùng Indonesia, Thái Lan và Malaysia là những đại diện của Đông Nam Á có mặt tại vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á năm 2024.

Trong số này, Indonesia, Thái Lan và U23 Việt Nam vào VCK với tư cách đội đứng đầu các bảng K, H và C. Còn Malaysia vào VCK với tư cách đội nhì bảng H, là đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 4 tại vòng loại.

Ở loạt trận cuối cùng vòng loại diễn ra từ chiều qua (12/9) cho đến rạng sáng nay (13/9, theo giờ Việt Nam), U23 Indonesia thắng Turkmeistan 2-0, Thái Lan thắng Malaysia 1-0, còn U23 Việt Nam hòa Singapore 2-2.

Báo Đông Nam Á: Thành tích của U23 Việt Nam kém Indonesia, Thái Lan - 1
U23 Việt Nam vào VCK bằng vé nhất bảng C (Ảnh: Minh Quân).

Trang CNN chi nhánh tại Indonesia viết: "Indonesia mới là đại diện Đông Nam Á có sự thể hiện mạnh mẽ nhất vòng loại U23 châu Á".

"Đội bóng của HLV Shin Tae Yong thể hiện sự vượt trội so với các đội bóng trong khu vực, dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng K, để lần đầu tiên vượt qua vòng loại giải U23 châu Á.

Thành tích mà Marselino Ferdinan giành được quá ấn tượng, đội toàn thắng, ghi 11 bàn và không để thủng lưới bàn nào", CNN Indonesia viết thêm.

Trang báo của xứ sở vạn đảo cũng so sánh: "Thái Lan là đội có thành tích gần nhất với U23 Indonesia. Còn U23 Việt Nam sở hữu thành tích kém Thái Lan và Indonesia".

"Nếu không tính thành tích với đội cuối bảng (báo Indonesia so sánh vậy vì bảng K của đội này chỉ có 3 đội, trong khi 2 bảng của Việt Nam và Thái Lan có 4 đội), U23 Việt Nam chỉ có 4 điểm, ghi được 3 bàn và để thủng lưới 2 bàn, sau khi bỏ đi kết quả trận U23 Việt Nam thắng Guam 6-0", vẫn là những dòng được viết trên trang CNN Indonesia.

Báo Đông Nam Á: Thành tích của U23 Việt Nam kém Indonesia, Thái Lan - 2
U23 Indonesia đứng đầu bảng K bằng thành tích toàn thắng (Ảnh: CNN Indonesia).

Trang CNN Indonesia viết về đội bóng láng giềng Malaysia: "U23 Malaysia là một trong 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Sau khi bỏ đi kết quả với đội cuối bảng H, Malaysia có 3 điểm, ghi được 4 bàn và để thủng lưới 1 bàn".

Trong khi đó, trang Vocket FC của Malaysia lên tiếng: "Có 3 đội bóng ở Đông Nam Á nhận suất dự VCK giải U23 châu Á với vé nhất bảng, gồm U23 Việt Nam ở bảng C, Indonesia ở bảng K và Thái Lan ở bảng H".

"Riêng Malaysia mất ngôi đầu bảng vì mắc một số sai lầm trong trận đấu với Thái Lan tại bảng H", trang báo của Malaysia thông tin thêm.

Về phía nhật báo thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sport, tờ báo này bình luận: "Vòng loại giải U23 châu Á 2024 đã hoàn thành. Giải đấu đã xác định xong 15 đội vượt qua vòng loại để vào VCK cùng chủ nhà Qatar".

"Các đội này gồm Qatar, Saudi Arabia, Nhật Bản, Uzbekistan ở nhóm một, Australia, Hàn Quốc, Iraq, U23 Việt Nam thuộc nhóm 2, Thái Lan, Jordan, UAE, Kuwait ở nhóm 3, Malaysia, Tajikistan, Trung Quốc và Indonesia ở nhóm 4", Siam Sport khẳng định.

Cũng theo tờ Siam Sport, mục tiêu của U23 Thái Lan là giành quyền dự Olympic Paris 2024, tương tự như mục tiêu của các đội U23 Việt Nam và Malaysia. Ba đội đứng đầu VCK U23 châu Á (diễn ra từ 15/4 đến 3/5/2024) sẽ giành suất trực tiếp đến Thế vận hội mùa Hè năm sau.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-dong-nam-a-thanh-tich-cua-u23-viet-nam-kem-indonesia-thai-lan-20230913122122720.htm

U23 Việt Nam indonesia Thái Lan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao