Indonesia nộp đơn kiện U23 Việt Nam, quyết đòi chức vô địch U23 Đông Nam Á

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) xác nhận đã gửi đơn kiện U23 Việt Nam lên Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) để khiếu nại về trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

"Chúng tôi đã gửi một lá thư khiếu nại lên AFF. PSSI muốn biết cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá Đông Nam Á đánh giá thế nào về những tranh cãi liên quan tới trận đấu với U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á", Chủ tịch PSSI, Erick Thohir tiết lộ trước báo giới.

Indonesia nộp đơn kiện U23 Việt Nam, quyết đòi chức vô địch U23 Đông Nam Á - 1
U23 Indonesia không phục thất bại trước U23 Việt Nam ở chung kết U23 Đông Nam Á (Ảnh: Minh Quân).

Mặc dù trận chung kết giải U23 Đông Nam Á đã trôi qua được nửa tháng nhưng những người Indonesia vẫn chưa nuốt trôi thất bại.

Trước đó, sau khi đội nhà thua U23 Việt Nam, HLV Shin Tae Yong và nhiều quan chức Indonesia không hài lòng về vấn đề trọng tài, khi thiên vị U23 Việt Nam.

HLV người Hàn Quốc đã nhận thẻ vàng ở hiệp 2 vì lỗi phản ứng. Phát biểu sau trận chung kết giải U23 Đông Nam Á, HLV Shin Tae Yong tỏ ra vô cùng bực tức khi nói về quyết định của trọng tài.

Ông cho biết: "Theo tôi, những quyết định của trọng tài thật đáng xấu hổ. Ông ấy đã phá hỏng trận chung kết. Trọng tài không làm tốt nhiệm vụ ở giải đấu này. Chúng tôi để mọi người xem và tự đánh giá về trận đấu này".

Trong khi đó, trưởng đoàn bóng đá Indonesia, Sumardji cũng thể hiện sự bức xúc. Ông thậm chí đã lên tiếng dọa bỏ AFF vì không chịu được bất công.

Indonesia nộp đơn kiện U23 Việt Nam, quyết đòi chức vô địch U23 Đông Nam Á - 2
Nhiều thành viên của Indonesia không hài lòng với trọng tài trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á (Ảnh: Minh Quân).

Ông Sumardji cho biết: "Chúng ta cần phải đánh giá lại trận chung kết giải U23 Đông Nam Á. Làm sao chúng tôi có thể tham dự các giải đấu ở Đông Nam Á trong bối cảnh chất lượng trọng tài kém như vậy. Chúng ta cần xem xét lại khả năng Indonesia tham dự các giải đấu của AFF trong tương lai".

Bên cạnh việc gửi đơn kiện U23 Việt Nam, PSSI cũng cân nhắc giảm thiểu tham dự các giải đấu của AFF trong tương lai. Ông Erick Thohir nói thêm: "Chúng tôi phải thảo luận để có phương án cụ thể trong bối cảnh lịch thi đấu khá bận rộn.

PSSI có thể cân nhắc không tham dự các giải đấu không thuộc FIFA Days (đợt tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA). Vì số lượng cầu thủ khá ít nên chúng tôi phải cân nhắc tham dự giải đấu nào.

Đội hình lý tưởng gồm 40 cầu thủ cấp độ U17, 40 người ở cấp độ U20 và 60 người ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Thế nhưng, chúng tôi chưa đủ quân số như vậy".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-nop-don-kien-u23-viet-nam-quyet-doi-chuc-vo-dich-u23-dong-nam-a-20230909163842653.htm

U23 Việt Nam indonesia

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao