Báo động về tai nạn và chết người trong quá trình sản xuất phim Hàn

(2Sao) - Làng giải trí xứ Hàn dấy lên những mối quan ngoại liên quan đến tai nạn và chết người của các thành viên trong đội ngũ sản xuất phim truyền hình.

Mới đây, thông tin về cái chết của một biên tập video đoàn phim The Queen's Flower đã làm xôn xao làng giải trí Hàn Quốc. Được biết, anh này đã ngất xỉu khi đang trên đường về nhà vào ngày 1/8 và qua đời vào ngày 5/8 do nhồi máu cơ tim. Dù không phải là nhân viên chính thức nhưng anh là một trong những thành viên chủ chốt của đoàn phim. Anh cũng từng làm việc trong nhiều dự án phim truyền hình và TV Show.

Cái chết của biên tập video đoàn phim The Queen's Flower dấy lên những mối quan ngại
liên quan tới tai nạn và chết người trong quá trình sản xuất phim truyền hình Hàn.


Từ trước đến nay, quá trình sản xuất phim truyền hình theo kiểu cuốn chiếu của Hàn Quốc luôn khiến cho diễn viên và nhân viên đoàn phim gặp nhiều áp lực về thời gian. Là một biên tập video, nhân viên trên đã phải làm việc cả ngày lẫn đêm và có rất ít thời gian nghỉ ngơi. Vì vậy, anh không thể quan tâm nhiều tới sức khỏe, dẫn tới bi kịch xảy ra.

Hai nhà sản xuất của đoàn phim Spendid Politics gặp vấn đề về sức khỏe.

Qua cái chết của nhân viên trên, nhiều tin tức về tai nạn và tử nạn trong quá trình sản xuất phim truyền hình Hàn được "phanh phui". Theo đó, nhà sản xuất Kim Sang Ho của dự án phim Spendid Politics bị bất tỉnh hồi tháng 5 do cao huyết áp và đã phải tiến hành phẫu thuật. Lee Jae Dong - một nhà sản xuất khác của Spendid Politics bị trượt rồi ngã trên phim trường, dẫn tới bị thương ở lưng. Năm ngoái, một trận hỏa hoạn tại phim trường Maids của kênh JTBC đã khiến một nữ nhân viên đoàn phim thiệt mạng.

Vụ hỏa hoạn trên phim trường Maids khiến một người thiệt mạng.

Rõ ràng, vấn đề trên không thể xem thường. Do kịch bản phim truyền hình Hàn thường được hoàn thành vào phút chót, khiến nhân viên đoàn phim luôn phải vội vã và cố gắng làm việc nhanh nhất có thể mà quên đi an toàn của bản thân. Nếu các bộ phim điện ảnh có hàng tháng để chuẩn bị thì hai tập phim truyền hình thường được hoàn thành chỉ trong một tuần. Điều này khiến cho nhân viên luôn phải chạy đua với thời gian. Hơn nữa, chi phí sản xuất có hạn cũng khiến các quy trình an toàn không được đầy đủ.

Rõ ràng, các nhân viên đoàn phim không có nơi để than phiền vì họ luôn thiếu người và có rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, vẫn phải có những biện pháp an toàn cho họ, đặc biệt là trong cái nóng thiêu đốt của mùa hè như thế này.

Nhược Anh
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao