Báo Hàn Quốc và Nhật Bản khẳng định HLV Troussier xứng đáng bị sa thải

Truyền thông Hàn Quốc cũng như Nhật Bản cho rằng việc VFF chia tay HLV Philippe Troussier là quyết định đúng đắn và phù hợp nguyện vọng người hâm mộ.

"Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chia tay HLV Philippe Troussier vì thành tích kém cỏi. Điều này là do hiệu suất kém.

Phong độ và kết quả của tuyển Việt Nam đều dưới mức mong đợi, trong đó có chuỗi 7 trận thua gần đây", tờ Donga (Hàn Quốc) bình luận trước việc VFF quyết định kết thúc hợp đồng với chiến lược gia người Pháp tối 26/3.

Trận thua đậm 0-3 trước Indonesia trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ tư vòng loại thứ hai World Cup 2026 khiến cơ hội đi tiếp vòng sau của Việt Nam gần như khép lại và là giọt nước tràn ly để VFF quyết định chia tay HLV Troussier.

Báo Hàn Quốc và Nhật Bản khẳng định HLV Troussier xứng đáng bị sa thải - 1
HLV Troussier phải chia tay tuyển Việt Nam sau kết quả tệ hại trên sân Mỹ Đình tối 26/3 (Ảnh: Tiến Tuấn).

"HLV Troussier, người đã dẫn dắt đội tuyển quốc gia Nhật Bản vào vòng 16 đội tại World Cup 2002, đã cố gắng tạo nên một câu chuyện thành công khác ở Việt Nam, nhưng cuối cùng lại phải rời ghế nóng sớm.

Trong khi đó, bóng đá Việt Nam đã chia tay chiến lược gia người Pháp nhưng cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 rất mong manh", tờ báo của Hàn Quốc nói thêm.

Trong khi đó, tờ Tokyo Sport của Nhật Bản chạy dòng tít trước việc HLV Phillippe Troussier phải rời ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam: "HLV Troussier bất ngờ bị sa thải, sa sút với 4 trận thắng và 10 trận thua. Đây là điều tồi tệ nhất sau nhiều năm phát triển của bóng đá Việt Nam".

"Tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam đã để cho đối thủ truyền kiếp Indonesia đánh bại với tỷ số 3-0.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đưa ra quyết định sa thải khi tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội đi tiếp ở vòng loại thứ ba. Có thể nói đây là một quyết định sa thải phù hợp thực tế", tờ Tokyo Sport bình luận.

Một tờ báo khác của Nhật Bản là Liverdool cũng dành sự chú ý trước việc HLV Philippe Troussier bị sa thải sau kết quả tồi tệ ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. 

"Tuyển Việt Nam đã để thua Indonesia hai trận liên tiếp ở vòng loại World Cup 2026. Sau trận đấu, người hâm mộ Việt Nam đã giận dữ hô vang yêu cầu sa thải HLV Troussier. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của người hâm mộ", tờ Liverdoor nhấn mạnh.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-han-quoc-va-nhat-ban-khang-dinh-hlv-troussier-xung-dang-bi-sa-thai-20240327143145986.htm

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao