HLV Philippe Troussier từ chức

Trùng hợp khó tin về HLV Philippe Troussier: Từng bị sa thải cũng vì thua ĐT Indonesia

Thật khó tin là có điều trùng hợp đến vậy trong sự nghiệp của huấn luyện viên Philippe Troussier. Đúng 20 năm trước, ông từng bị sa thải sau một trận thua ĐT Indonesia. Và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng vừa chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier sau trận thua ĐT Indonesia vào tối 26/3.

Sau khi ĐT Việt Nam để thua ĐT Indonesia ngay trên sân Mỹ Đình, VFF đã thông báo rằng họ và HLV Philippe Troussier đạt được thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với số tiền đền bù hợp lý.

Trước đó, theo hợp đồng giữa VFF và ông Troussier thì ông sẽ rời ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam nếu không đưa được đội vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Sau khi thua ĐT Indonesia lần thứ hai trong vòng 6 ngày, trên cả sân khách lẫn sân nhà, ĐT Việt Nam đang có rất ít cơ hội đi tiếp.

Với thành tích yếu kém của ĐT Việt Nam dưới thời ông Troussier, ông đã phải rời đi sớm hơn dự kiến.

Trùng hợp khó tin về HLV Philippe Troussier: Từng bị sa thải cũng vì thua ĐT Indonesia-1
Ông Troussier "mất việc" vì ĐT Indonesia. Ảnh: X.

Nhìn ngược lại mới thấy dường như ông Troussier có “dớp” với ĐT Indonesia. Trận đấu tối 26/3 là trận đầu tiên mà ĐT Việt Nam thua ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình trong vòng 20 năm.

Đây cũng là trận thua thứ ba liên tiếp của ĐT Việt Nam trước ĐT Indonesia (một trận tại Asian Cup hồi tháng 1, và 2 trận ở vòng loại World Cup châu Á).

Nhưng chưa hết, cũng đúng 20 năm trước, vào năm 2004, ông Troussier - lúc ấy đang là HLV ĐT Qatar - đã bị sa thải sau khi thua sốc ĐT Indonesia với tỷ số 2-1 tại AFC Asian Cup, theo trang The Mail & Guardian.

Một sự trùng hợp nữa là hồi đó, khi ông Troussier rời ghế HLV ĐT Qatar thì ĐT Qatar vẫn còn 2 trận nữa ở Asian Cup. Và bây giờ, khi VFF chấm dứt hợp đồng với ông, ĐT Việt Nam cũng còn 2 trận nữa ở vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Trùng hợp khó tin về HLV Philippe Troussier: Từng bị sa thải cũng vì thua ĐT Indonesia-2
Ông Troussier lúc làm HLV ĐT Qatar trong trận đấu với ĐT Indonesia 20 năm trước. Ảnh: China Daily.

Như vậy, sau 20 năm, dường như ĐT Indonesia vẫn là một đội tuyển khó vượt qua đối với ông Troussier.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/trung-hop-kho-tin-ve-hlv-philippe-troussier-tung-bi-sa-thai-cung-vi-thua-dt-indonesia-post1623780.tpo

Đội tuyển Indonesia Philippe Troussier

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: HLV Philippe Troussier từ chức