Báo Indonesia ăn mừng vì Công Phượng bị loại khỏi Asian Cup 2023

Tờ Bola.Okezone của Indonesia mừng rỡ cho rằng đội tuyển Indonesia có thể hưởng lợi khi biết tin tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được HLV Troussier điền tên vào danh sách dự Asian Cup 2023.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam sẽ là đối thủ chính của Indonesia trong việc cạnh tranh vị trí thứ 3 bảng D, bảng đấu còn có sự góp mặt của Nhật Bản và Iraq. Do đó, truyền thông xứ vạn đảo đang dành sự quan tâm đặc biệt đến “nhất cử nhất động” của đoàn quân áo đỏ.

Mới nhất, truyền thông Indonesia đã tỏ ra khá bất ngờ trước việc HLV Troussier không điền tên tiền đạo Nguyễn Công Phượng vào danh sách sơ bộ để chuẩn bị cho Asian Cup 2023. Bình luận về vấn đề này, tờ Bola.Okezone mừng rỡ cho rằng đội tuyển Indonesia có thể hưởng lợi.

Tờ báo của Indonesia giật tít: "Ngôi sao sáng giá của đội tuyển Việt Nam, Công Phượng, không tham dự Asian Cup 2023, đội tuyển Indonesia có thể hưởng lợi".

Trong bài viết, tác giả bình luận: "Tiền đạo Công Phượng được cho là sẽ vắng mặt ở Asian Cup 2023. Điều này mang tới lợi thế cho Indonesia khi hai đội gặp nhau ở vòng bảng.

Công Phượng là một trong những tiền đạo xuất sắc trong đội hình của đội tuyển Việt Nam. Cầu thủ 28 tuổi có hơn 50 lần khoác áo đội tuyển Việt Nam kể từ khi ra mắt vào năm 2015 và ghi được 11 bàn thắng.

Báo Indonesia ăn mừng vì Công Phượng bị loại khỏi Asian Cup 2023-1
Công Phượng từng gây ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Indonesia trong quá khứ. Ảnh: Dân trí/Báo Giao thông.

Tiền đạo đang khoác áo Yokohama FC từng tỏa sáng giúp đội tuyển Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup. Tuy nhiên, cầu thủ này lại hiếm khi được triệu tập vì không nằm trong sự lựa chọn của HLV Phillipe Troussier.

Công Phượng từng ghi một bàn trong chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia với tỷ số 4-0 ở vòng loại World Cup 2022".

Dù vui mừng khi cầu thủ người Nghệ An không thể dự giải đấu diễn ra trên đất Qatar vào đầu năm 2024 nhưng trang báo Indonesia cho rằng, thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn cần cẩn trọng với các tiền đạo khác của tuyển Việt Nam.

"Dù Nguyễn Công Phượng vắng mặt nhưng tuyển Việt Nam vẫn còn những tiền đạo khác rất đáng chú ý. Những cái tên như Nguyễn Văn Toàn, Tiến Linh sẽ khiến Indonesia phải dè chừng”, tờ Okezone nhấn mạnh. 

Lần gần nhất Công Phượng được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam là trong trận đấu với Palestine hồi tháng 9. Đó là trận đấu mà cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã ghi một bàn thắng. Tuy nhiên, anh không được triệu tập trong đợt tập trung vào tháng 10 và tháng 11.

Asian Cup 2023 được diễn ra ở Qatar từ ngày 12/1/2024 đến ngày 10/2/2024 tại Qatar. Ở giải đấu này, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với các đối thủ Iraq, Indonesia và Nhật Bản.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 28/12. Sau đó, HLV Troussier và các học trò sẽ di chuyển đi Qatar từ ngày 5/1/2024. Tại Asian Cup 2023, tuyển Việt Nam nằm ở bảng D và sẽ lần lượt gặp Nhật Bản (ngày 14/1), Indonesia (19/1) và Iraq (24/1).

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-indonesia-an-mung-vi-cong-phuong-bi-loai-khoi-asian-cup-2023-a604197.html

Asian Cup Công Phượng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao