Bất chấp kết quả, giới trẻ hào hứng 'đu trend' ăn đậu đỏ vào lễ Thất Tịch

Với hy vọng tình duyên thuận lợi, nhiều bạn trẻ hôm nay liên tục "đu trend" (bắt kịp trào lưu) ăn đậu đỏ, thậm chí tự tay nấu chè đậu đỏ.

Trên mạng xã hội, cứ đến dịp lễ Thất Tịch, giới trẻ Việt lại bàn tán xôn xao về chuyện ăn chè đậu đỏ để "thoát ế". Dân mạng thường cho rằng, ai còn độc thân sẽ tìm thấy nửa kia, ai có người yêu thì cùng nhau ăn chè đậu đỏ để gắn kết tình cảm bền chặt hơn.

Không giúp "thoát ế" 

Thực tế, văn hóa bắt nguồn từ Trung Quốc này đã bị thay đổi khi về Việt Nam. Loại đậu tượng trưng cho lễ Thất Tịch tại quốc gia tỷ dân có tên là "đậu tương tư" hay "hồng đậu", không phải đậu đỏ.

Đậu tương tư là loại đậu có kích thước nhỏ, đuôi hơi thon, vỏ ngoài đỏ bóng. Đặc biệt, loại đậu này rất cứng, màu khó bị phai nên được xem như biểu tượng cho tình yêu bất diệt, không thay đổi.

Bất chấp kết quả, giới trẻ hào hứng đu trend ăn đậu đỏ vào lễ Thất Tịch-1
Đậu tương tư được xem như biểu tượng cho tình yêu bất diệt (Ảnh: Chụp màn hình).

Thay vì ăn, người Trung Quốc thường xâu những hạt hồng đậu thành vòng để tặng bạn bè hoặc người yêu với mong muốn được ở bên nhau mãi mãi.

Sau này, do các biến thể truyền miệng khác nhau mà nảy sinh việc ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất Tịch. Vài năm trở lại đây, các bạn trẻ Việt Nam có thói quen rủ nhau thưởng thức món ăn này nhằm cầu mong sự thuận lợi trong đường tình duyên.

Tuy nhiên, nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội về việc ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất Tịch cũng không giúp họ "thoát ế" thành công.

Bất chấp kết quả, giới trẻ hào hứng đu trend ăn đậu đỏ vào lễ Thất Tịch-2
Dân mạng chia sẻ trên trang cá nhân về việc ăn chè đậu đỏ không giúp "thoát ế" (Ảnh: Chụp màn hình).

Minh Anh (SN 2000, Hà Nội) chia sẻ hài hước với phóng viên Dân trí: "Cứ vào ngày lễ Thất Tịch, tôi và bạn thân lại rủ nhau đi ăn chè đậu đỏ để mong 'thoát ế'.

Nhưng 5 năm rồi, tôi vẫn ế dài. Không biết ăn bao nhiêu nồi chè đậu đỏ nữa thì người yêu tương lai mới tìm đến mình".

Vẫn hào hứng "đu trend"

Không nhất thiết phải là chè đậu đỏ, nhiều bạn trẻ cho rằng có thể ăn các món có đậu đỏ. Ví dụ như trà sữa đậu đỏ, sữa chua đậu đỏ, đậu đỏ sương sáo trân châu, bánh bao nhân đậu đỏ…

Một bạn trẻ đã đăng lên mạng xã hội ghi chú về thực đơn các món sẽ ăn trong lễ Thất Tịch năm nay khiến cộng đồng mạng thích thú bởi toàn đậu đỏ.

Nhiều người hóm hỉnh bình luận rằng: "Ăn toàn đậu đỏ như này xứng đáng có 10 người yêu ngay và luôn", "Chả mấy thì thoát ế"...

Bất chấp kết quả, giới trẻ hào hứng đu trend ăn đậu đỏ vào lễ Thất Tịch-3
Thực đơn "thoát ế" với đủ món có đậu đỏ (Ảnh: Chụp màn hình).

Quang Thắng (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: "Dù biết là lời truyền tai, khó thành sự thật, tôi vẫn muốn thử. Sáng nay, tôi ăn chè đậu đỏ, trưa ăn cháo đậu đỏ.

Tôi dự định tối sẽ ăn thêm sữa chua đậu đỏ để hoàn thành một ngày ăn toàn đậu đỏ cho may mắn, mau mau có người yêu".

Không ít người đã ăn chè đậu đỏ nhiều năm nhưng vẫn không "thoát ế". Dân mạng hài hước nhận định, có lẽ người đó ăn chưa đủ số lượng đậu đỏ, càng độc thân lâu năm, càng phải ăn nhiều mới may mắn có người yêu.

Bất chấp kết quả, giới trẻ hào hứng đu trend ăn đậu đỏ vào lễ Thất Tịch-4
Cộng đồng mạng hóm hỉnh cho rằng, số lượng đậu đỏ cần ăn phụ thuộc vào thời gian độc thân (Ảnh: Chụp màn hình).

Thùy Dương (Thanh Trì, Hà Nội) từng nhiều năm ăn chè đậu đỏ vào lễ Thất Tịch với mong tình duyên được thuận lợi. Thế nhưng, cô không được may mắn khi có lần bị bạn trai "cắm sừng", có lần chia tay do bạn trai đi du học. 

Để mong cải thiện vận may tình duyên, vào lễ Thất Tịch năm nay, Thùy Dương lên kế hoạch từ trước, tự mình nấu các món ăn có đậu đỏ.

"Những năm trước, tôi chỉ đi mua để ăn theo trend (xu hướng) trên mạng xã hội nên chắc chưa được như ý. Năm nay, tự tay chuẩn bị các món có đậu đỏ để ăn, tôi tin rằng, con đường tình duyên sắp tới sẽ thật rộng mở, tươi sáng", Dương tâm sự.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/bat-chap-ket-qua-gioi-tre-hao-hung-du-trend-an-dau-do-vao-le-that-tich-20230822011915076.htm?fbclid=IwAR39PYud_6ZAv6cTkp_GtYyEfDVIPnA7ptZeeRSn2uS5sM4t84xxUqS2k-8

ngày thất tịch đậu đỏ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao