Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Cole Brauer (SN 1995, Mỹ) là người phụ nữ trẻ nhất tham gia cuộc đua "Thử thách Solo toàn cầu". Cô gái với chiều cao 1,60m, nặng 45kg phải điều khiển chiếc thuyền buồm dài hơn 12m, vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để hoàn thành thử thách một mình đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới-1
Cole Brauer vô cùng hạnh phúc khi đã hoàn thành chuyến đi vòng quanh thế giới (Ảnh: Scuttlebutt Sailing News).

Brauer bắt đầu chuyến hành trình vào ngày 29/10/2023, đi dọc bờ biển phía Tây châu Phi tới Úc và vòng quanh mũi Nam Mỹ trước khi quay trở lại Tây Ban Nha.

Trong chuyến đi, Brauer có thể giữ liên lạc thường xuyên với các thành viên nhóm trợ giúp khẩn cấp, đồng thời giải trí bằng cách xem phim và gọi điện video với gia đình thông qua vệ tinh Starlink.

"Tất cả công sức đều xứng đáng khi bạn tham gia chuyến hành trình. Ngồi trên mũi tàu, phóng tầm mắt ra xa, bạn thấy cảnh biển thật hùng vĩ. Tôi đã có những giây phút tuyệt vời", Brauer chia sẻ.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới-2
Trang cá nhân Brauer dùng để cập nhật tình hình chuyến đi thu hút hơn 496.000 lượt theo dõi (Ảnh: IGNV).

Người tổ chức cuộc đua Marco Nannini cho biết, đi thuyền một mình không chỉ phải điều khiển con thuyền mà còn phải làm hết cả các công việc như lên lịch trình, sửa chữa tàu, hiểu về thời tiết, duy trì sức khỏe thể chất...

"Đó là cuộc đua mệt mỏi. Có người va phải thứ gì đó khiến thuyền bị ngập, có người phải bỏ tàu sau khi gặp cơn bão dữ dội khiến cột buồm bị gãy. Đến nay, hơn một nửa số người tham gia đã bỏ cuộc.

Tài sản lớn nhất trong chuyến đi là sức mạnh tinh thần của bạn chứ không phải thể chất. Brauer đã cho mọi người thấy điều đó", Nannini nói.

Trong cuộc hành trình kéo dài hơn 4 tháng, Brauer phải vòng qua Cape Horn của Nam Mỹ, nơi Đại Tây Dương và Thái Bình Dương gặp nhau. Việc đi qua nơi đây thường được ví như việc leo lên đỉnh Everest bởi sự khó khăn khi phải đối mặt với những cơn bão nguy hiểm.

Theo NASA, vùng nước lạnh giá cùng những tảng băng trôi, thời tiết khắc nghiệt khiến khu vực này được mệnh danh là "nghĩa địa của tàu thuyền". 

Khi đi qua nơi này, chiếc thuyền của Brauer bắt đầu gặp trục trặc với chế độ lái tự động. Cơn bão và những con sóng cao hơn 9m khiến con thuyền chao đảo làm Brauer văng ra xa, bị thương ở xương sườn.

Mọi người lo ngại rằng, cô sẽ phải cập cảng và từ bỏ chuyến hành trình. Thế nhưng Brauer đã tự sơ cứu, thực hiện những sửa chữa cần thiết cho chiếc thuyền để tiếp tục ra khơi.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới-3
Brauer giơ hai quả pháo sáng, báo hiệu kết thúc cuộc hành trình kéo dài hơn 4 tháng (Ảnh: IGNV).

Sau 130 ngày, cô gái 29 tuổi đã cập bến tại A Coruna (Tây Ban Nha), trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên tự mình đi thuyền vòng quanh thế giới.

"Thật tuyệt vời khi tôi đã hoàn thành chuyến đi thuyền vòng quanh thế giới. Nhiều người đã hoài nghi về khả năng và phản đối tôi tham gia cuộc đua. Họ coi thường tôi, thậm chí dè bỉu tôi bởi ngoại hình nhỏ bé lại muốn chinh phục biển cả bao la.

Tôi thực sự muốn phụ nữ hiểu rằng, những lời chê bai sẽ mãi ở phía sau nếu bạn luôn tiến về phía trước. Lạc quan và cố gắng hết sức mình, bạn sẽ làm được nhiều điều mà bạn không ngờ tới", Brauer chia sẻ.

Trước đó, Kay Cottee (Úc) là người phụ nữ đầu tiên đạt được thành tích đi thuyền vòng quanh thế giới không ngừng nghỉ. Bà đã khởi hành từ cảng Sydney (Úc) vào tháng 11/1987 và quay trở lại sau 189 ngày.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/nhip-song-tre/bat-chap-nguy-hiem-co-gai-nang-45kg-mot-minh-di-thuyen-vong-quanh-the-gioi-20240311204922196.htm?fbclid=IwAR15Bf5ewVYGiOgILPsW7B9C39ylt7p1wIgDq6EBB6nkRHNSvO74FvVYLKE

hiện tượng mạng xã hội phụ nữ Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao