Bắt giữ 14 đối tượng xông vào bệnh viện, khống chế giám đốc để đòi nợ

Sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã tạm giữ 14 đối tượng có hành vi xông vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước (Đồng Nai) và đâm bị thương ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện.

Liên quan đến vụ nhóm tín dụng đen khống chế giám đốc bệnh viện ở Đồng Nai, sáng ngày 22/12, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã tạm giữ 14 đối tượng có hành vi xông vào Bệnh viện Tâm Hồng Phước (Đồng Nai) và đâm bị thương ông Nguyễn Thế Thử, Giám đốc bệnh viện.

Bắt giữ 14 đối tượng xông vào bệnh viện, khống chế giám đốc để đòi nợ-1
Đặng Quang Toàn tại cơ quan điều tra.

Công án xác định, Đặng Văn Toàn hay còn được gọi là Toàn đen là người cầm đầu nhóm tín dụng đen.

Tại cơ quan điều tra, Toàn khai cho bác sĩ Thử vay 550 triệu đồng. Do chưa có tiền trả, Toàn đã tính lãi nặng và thu theo ngày với tiền phạt và lãi là 25 triệu đồng/ngày.

Khi Toàn và nhóm người đến đòi số tiền gốc 500 triệu đồng, ông Thử đang ở trong phòng làm việc. Tại đây, Toàn đã quát tháo và dùng tay hành hung ông Thử và lấy đi 1 cục tiền từ ngăn kéo của ông. Phản ứng lại, ông Thử bị Toàn dùng cây bút đâm thẳng vào người.

Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của vợ chồng Toàn và tìm thấy 1 cuốn sổ ghi hàng chục trang về việc cho vay lãi nặng.

Theo Công an Đồng Nai thông tin, do cần tiền để đầu tư, xây dựng bệnh viện nên ông Nguyễn Thế Thử - Giám đốc bệnh viện Tâm Hồng Phước (phường Trảng Dài, TP Biên Hòa) vay mượn của vợ chồng Đặng Quang Toàn (biệt danh Toàn đen, 38 tuổi quê Hải Phòng) với lãi suất được tính theo ngày.

Tuy nhiên, do số tiền vay nhiều cùng lãi suất quá cao nên ông Thử chưa có tiền trả, lúc này vợ chồng Toàn gây sức ép bắt ông Thử phải trả đủ cả số tiền gốc và lãi.

Bắt giữ 14 đối tượng xông vào bệnh viện, khống chế giám đốc để đòi nợ-2
Một số đối tượng bị công an bắt giữ. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng 

Khoảng 17h15 ngày 21/12, Toàn và vợ là Trương Thị Bích Hằng (37 tuổi, ngụ Đồng Nai) cùng 12 người khác xông vào bệnh viện Tâm Hồng Phước uy hiếp các bác sĩ, khống chế ông Thử để đòi nợ khiến cả bệnh viện hỗn loạn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai, Đại tá Vũ Hồng Văn đã trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc. Hàng trăm người dân địa phương hiếu kì theo dõi khiến cho giao thông qua khu vực ùn ứ.

Bên cạnh đó, Giám đốc công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ gồm cảnh sát hình sự công an tỉnh, Công an TP.Biên Hòa và cảnh sát cơ động thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Đông Nam Bộ lập tức có mặt tại hiện trường để bao vây, khống chế các đối tượng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Theo Phapluat.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatnet.vn/phap-luat/bat-giu-14-doi-tuong-xong-vao-benh-vien-khong-che-giam-doc-de-doi-no-48614.html

vay nặng lãi tín dụng đen

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao