Bắt giữ 7 đối tượng giả danh bác sĩ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an tỉnh Kon Tum đã bắt giữ 7 đối tượng giả danh bác sĩ bán thuốc Đông y, thực phẩm chức năng và thăm khám sức khỏe miễn phí để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 29/12, Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đã bắt giữ 7 đối tượng giả danh bác sĩ bán thuốc Đông y, thực phẩm chức năng và thăm khám sức khỏe miễn phí để lừa đảo.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh tiếp nhận thông tin về việc có nhóm đối tượng giả danh bác sĩ gọi điện thoại giới thiệu bán thuốc Đông y, thực phẩm chức năng và mời người dân tham gia các chương trình thăm khám sức khỏe miễn phí.

Nhiều nạn nhân trên địa bàn tỉnh Kon Tum đã sập bẫy của nhóm đối tượng trên, bị chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ 7 đối tượng giả danh bác sĩ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản-1
Các đối tượng tại cơ quan điều tra (Ảnh: Công an tỉnh Kon Tum)

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhanh chóng xác định được nhóm đối tượng nghi vấn. Ngày 26/12, cơ quan công an đã triệu tập, làm việc với 7 đối tượng liên quan đến vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã thuê các căn hộ tại chung cư Ecopark (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên), VinHome Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội), tòa nhà Nam Định Tower (TP Nam Định, tỉnh Nam Định) để làm nơi ăn ở, thực hiện việc gọi điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng mà bọn chúng hướng đến là những người già cả, thường xuyên ốm đau, bệnh tật, nhẹ dạ, cả tin mua thuốc Đông y và tham gia các chương trình thăm khám sức khỏe không có thật.

Bắt giữ 7 đối tượng giả danh bác sĩ để lừa đảo chiếm đoạt tài sản-2
Viên xương khớp mà nhóm đối tượng bán cho các nạn nhân.

Để nhận được gói hỗ trợ, nạn nhân phải đóng trước phí làm hồ sơ, phí lót tay phê duyệt hồ sơ…. Tin tưởng nghe theo những lời dẫn dụ, các nạn nhân đã nhiều lần chuyển tiền cho kẻ xấu. Sau khi nhận được tiền, các đối tượng đã cắt đứt liên lạc hoàn toàn với nạn nhân.

Công an tỉnh Kon Tum đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ án.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-giu-7-doi-tuong-gia-danh-bac-si-de-lua-dao-chiem-doat-tai-san-2232862.html

chiếm đoạt tài sản lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao