Bắt giữ 'nữ quái' lừa đưa người Việt sang Campuchia lao động trái phép

Nguyệt tuyển dụng và đưa người Việt Nam sang Campuchia làm việc trái phép. Tại đây, người lao động được hướng dẫn làm công việc lừa đảo tiền người khác qua các ứng dụng game.

Ngày 28/2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt (SN 1995, ở TP Hà Nội), về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra phối hợp với Công an huyện Bắc Quang, tiếp nhận đơn tố giác của công dân về việc bị lừa, đưa đi Campuchia lao động trái phép. 

Bắt giữ nữ quái lừa đưa người Việt sang Campuchia lao động trái phép-1
Cơ quan An ninh điều tra thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Phù Thị Nguyệt (Ảnh: Công an Hà Giang).

Kết quả điều tra xác định, vì vụ lợi, Phù Thị Nguyệt đã tuyển dụng và đưa người Việt Nam sang Campuchia làm việc trái phép với hình thức, người lao động khi đến công ty sẽ được hướng dẫn công việc và được cấp các tài khoản Facebook và mạng xã hội "ảo" để tán tỉnh, lôi kéo, dụ dỗ người Việt Nam chơi game bài trên các ứng dụng do công ty lập ra, sau đó chiếm đoạt tiền thông qua việc nạp tiền chơi game của người chơi…

Cơ quan An ninh điều tra thông báo ai là nạn nhân của Phù Thị Nguyệt hoặc các đối tượng khác, chủ động liên hệ, cung cấp thông tin với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang, hoặc liên hệ trực tiếp với cán bộ điều tra qua số điện thoại 0859.301986.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/bat-giu-nu-quai-lua-dua-nguoi-viet-sang-campuchia-lao-dong-trai-phep-20240228090909038.htm

chiếm đoạt tài sản Campuchia lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao