Bất ngờ 7 nhóm người này được khuyến cáo không nên ăn rau mùi

Nhiều người không biết rằng, việc lạm dụng rau mùi sẽ gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe.

Rau mùi vốn là loài thực vật có nguồn gốc từ vùng Tây Á, kéo dài đến châu Phi. Tại một số quốc gia châu Á như Ấn Độ, Trung Quốc, loại rau này được trồng với quy mô vô cùng lớn để làm dược liệu cũng như chưng cất lấy tinh dầu, phục vụ ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Hiện nay, rau mùi được sử dụng như một loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người Việt. Rau mùi có thể vừa ăn sống, vừa có thể sử dụng như gia vị làm tăng chất lượng của món ăn, vừa có thể sử dụng làm nước ép uống. Nước ép rau mùi giúp lợi tiểu, hạ cholesterol trong máu, chữa đầy bụng, khó tiêu, hỗ trợ giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng, việc lạm dụng rau mùi sẽ gây ra một số tác dụng phụ nguy hiểm cho sức khỏe.

Bất ngờ 7 nhóm người này được khuyến cáo không nên ăn rau mùi-1
Ảnh minh họa

7 nhóm người nên hạn chế ăn rau mùi

Người đang mắc bệnh về hô hấp

Tiêu thụ quá nhiều rau mùi có thể gây ra các vấn đề hô hấp cấp tính và dẫn đến các bệnh phổi mãn tính như hen suyễn. Cho nên, những người gặp các vấn đề về hô hấp không nên ăn rau mùi để tránh bệnh tình nghiêm trọng hơn.

Người bị huyết áp thấp

Ăn nhiều rau mùi có thể gây hại đối với trái tim của bạn vì nó có thể làm cho huyết áp giảm xuống thấp đột ngột. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng bạn có thể trải qua cảm giác phấn chấn bằng cách sử dụng các thảo mộc này trong chế độ ăn uống hàng ngày. Ngoài việc làm giảm huyết áp, rau mùi cũng gây ra hiện tượng choáng váng, sau đó bất tỉnh.

Những người bị bệnh dạ dày

Rau mùi được biết đến là một loại thảo dược chữa các vấn đề về tiêu hóa. Nhưng nếu lạm dụng nó, dạ dày có thể gặp rắc rối, kéo theo các hiện tượng rối loạn tiêu hóa khác nhau.

Theo một báo cáo y tế, sử dụng 200ml chiết xuất rau mùi trong vòng 1 tuần liền gây ra các triệu chứng như hình thành khí trong bụng, đau dạ dày, đau bụng, nôn mửa, thậm chí di chuyển không vững.

Người mắc bệnh gan

Do rau mùi chứa một số tinh dầu dễ bay hơi kích hoạt các cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể. Ngoài ra, trong rau mùi có các chất oxy hóa mạnh giúp loại bỏ các vấn đề về gan.

Tuy nhiên, điều này chỉ đúng khi bạn ăn rau mùi với số lượng vừa phải, nếu ăn quá nhiều, các thành phần trong rau sẽ làm việc ngược lại, tăng bài tiết mật và cuối cùng là làm tổn hại đến gan. Vì vậy những người bị bệnh gan nên hạn chế ăn loại rau này.

Người có cơ địa dị ứng

Tinh dầu trong lá và hạt rau mùi có thể gây kích ứng da. Vì vậy, những người có cơ địa dễ bị dị ứng nên mang gang tay khi tiếp xúc với loại rau thơm này.

Phụ nữ mang thai

Các mẹ đang trong quá trình mang thai không nên ăn nhiều rau mùi vì có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các bé. Một số thành phần có trong rau mùi được biết đến là làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của tuyến sinh dục phụ nữ, gây nguy hiểm cho phụ nữ có thai và sức khỏe thai nhi đang phát triển trong bụng mẹ.

Nam giới 

Ăn rau mùi thường xuyên sẽ giảm lượng testosterone, từ đó khiến số lượng và chất lượng tinh trùng bị giảm sút. Ngoài ra, nam giới ăn rau mùi vào ban đêm còn gây ra hạn chế lớn về khả năng tình dục, thậm chí dẫn đến tình trạng “trên bảo dưới không nghe”.

Rau mùi nên dùng bao nhiêu là đủ?

Lượng nước rau mùi tối ưu sẽ phụ thuộc vào mục tiêu của bạn. Nếu bạn sử dụng nước rau mùi để kiểm soát đường huyết hoặc hỗ trợ giảm cân, hãy tuân thủ theo hướng dẫn của chuyên gia y tế hoặc dinh dưỡng. Một tuần không nên sử dụng quá 200ml nước ép rau mùi để tránh tác dụng phụ.

Về thời gian sử dụng, bạn có thể uống nước rau mùi vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày, tùy theo mục tiêu sử dụng. Tốt nhất nên uống nước rau mùi vào buổi sáng để tạo cảm giác no lâu hoặc trước bữa ăn để giúp kiểm soát đường huyết.  

Theo Sức khoẻ đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/bat-ngo-7-nhom-nguoi-nay-duoc-khuyen-cao-khong-nen-an-rau-mui-172240221105234894.htm?fbclid=IwAR0T08FRmNBbyaId79zoIVXLfPq9ZqxrxTzGW4O4q4QY4O1uVDLIKKrY4-8

rau mùi rau sạch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao