Bất ngờ xuất hiện phiên bản 'sinh đôi' của tháp Eiffel ở Paris

Những du khách có mặt ở thủ đô Paris của Pháp những ngày này sẽ vô cùng bất ngờ khi thấy một phiên bản tháp Eiffel ''sinh đôi'' mới được dựng lên.

Theo thời báo Time, tòa tháp ''anh em'' mới này có tên là ''Eiffela'', chỉ cao khoảng 33 mét và nặng 32 tấn, nhỏ hơn rất nhiều so với kích thước của tháp Eiffel ''xịn'' cao 330 mét và nặng 10.100 tấn.

Đây là tác phẩm của Philippe Maindron, chủ một công ty sự kiện ở Pháp.

Bất ngờ xuất hiện phiên bản sinh đôi của tháp Eiffel ở Paris-1

"Bảy năm trước, tôi đã có ý tưởng xây dựng tháp Eiffel theo tỷ lệ 1/10. Mục đích là tạo ra một tác phẩm thú vị và nhẹ nhàng hơn bản gốc", ông Maindron chia sẻ.

Cũng theo nghệ sĩ này tháp mới được làm từ hơn 3.100 mảnh ghép kim loại, 9.000 đinh tán. Thời gian để lắp Eiffela là một tuần. Sau khi lắp xong, nó được chở nguyên khối đến đặt tại công viên Champ-de-Mars, là khu vườn và bãi cỏ rộng cạnh sông Seine.

Bất ngờ xuất hiện phiên bản sinh đôi của tháp Eiffel ở Paris-2    

Ngay khi những hình ảnh đầu tiên của tòa tháp xuất hiện trên báo và cá trang mạng xã hội, nhiều người đã tỏ ra nghi ngờ đây chỉ là ảnh ghép, một trò đùa của ngày Cá tháng Tư. Nhưng khi biết đó là một công trình thật, tất cả đều vô cùng thích thú.

Thị trưởng Paris, Anne Hidalgo cũng bày tỏ sự hoan nghênh tòa tháp đặc biệt này trên trang mạng cá nhân và gọi đây là "một biểu tượng mới của thế giới".

Bất ngờ xuất hiện phiên bản sinh đôi của tháp Eiffel ở Paris-3

Tòa tháp thu nhỏ sẽ được trưng bày tại Campo de Marte cho đến ngày 10/4, theo tờ The Parisian.

Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bat-ngo-xuat-hien-phien-ban-sinh-doi-cua-thap-eiffel-o-paris-2128177.html

tháp Eiffel

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao