Bầu Đức: 'Mùa tới HAGL xuống hạng cũng không sao'

'Chúng tôi làm đào tạo trẻ tốt, ba cầu thủ trước đi sẽ có ba cầu thủ mới thay thế, đồng đều không kém'.

“HAGL không đặt nặng mục tiêu thành tích cụ thể cho mùa giải mới 2016. Nói như mùa giải trước là có xuống hạng cũng không sao. Tôi xác định V-League như là môi trường cho các cầu thủ trẻ rèn luyện nên chấp nhận hết, miễn các cháu được thi đấu, còn việc xuống hay trụ tôi không bận tâm lắm”, bầu Đức cho biết.

bau-duc-mua-toi-hagl-xuong-hang-cung-khong-sao
Bầu Đức coi V-League là môi trường để các cầu thủ trẻ HAGL tiến bộ. Ảnh: Tính Anh.


“Mùa giải trước, nhiều nhà chuyên môn bàn tán rằng việc đưa đám trẻ khóa một học viện lên là sai lầm. Về phía HAGL, chúng tôi xác định không chạy theo thành tích trước mắt mà muốn tạo môi trường rèn luyện cho các cháu. Để các cháu thi đấu rèn luyện vài ba năm tích lũy kinh nghiệm đầy đủ rồi đua chức vô địch cũng chưa muộn.

Lứa Công Phượng tiến bộ như thế nào sau một mùa thi đấu V-League tất cả đều thấy. Chức vô địch ở giải U21 quốc tế vừa qua, sau khi vượt cả U19 Hàn Quốc, là minh chứng, bên cạnh đó, Công Phượng, Tuấn Anh và sắp tới nhiều khả năng là cả Xuân Trường xuất ngoại. Hiện tại, HAGL chấp nhận lùi một bước nhưng để tiến nhiều bước trong tương lai”, vẫn lời ông bầu cá tính.

Đầu mùa 2015, việc bầu Đức đưa cả lứa trẻ Công Phượng lên thi đấu V-League khiến rất nhiều người ngạc nhiên, bàn tán. Khi đó, ông tuyên bố “xuống hạng cũng không sao”. HAGL có một mùa giải thi đấu vô cùng khó khăn và chỉ trụ hạng ở những vòng cuối cùng, sau chuỗi chục trận không thắng.

Mùa giải 2016, đội bóng phố núi chia tay ba cầu thủ rất có sức hút là Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường. Tuy nhiên, ông bầu gốc Bình Định tỏ ra không quá e ngại: “Chúng tôi hiểu nếu có các cầu thủ trên thì sân sẽ đầy ắp khán giả, bán quảng cáo cũng dễ. Nhưng tôi làm bóng đá không chỉ vì lợi ích CLB mà còn vì lợi ích của bóng đá Việt Nam. Các cháu mới 20 tuổi, thậm chí là 19 tuổi rưỡi, nên cứ để đi học hỏi kinh nghiệm quốc tế, sau về đóng góp cho quê hương, cho CLB.

Lúc trở về, các cháu thi đấu hay, đẹp thì sân vẫn đầy ắp cũng không muộn. Thời gian tới, sẽ còn nhiều cầu thủ khác của HAGL xuất ngoại chứ không vì e ngại mà dừng lại. Chúng tôi làm đào tạo trẻ tốt, ba cầu thủ trước đi sẽ có ba cầu thủ mới thay thế, đồng đều không kém. Biết đâu lại có cầu thủ còn xuất sắc hơn, khán giả lại đến ầm ầm. Chẳng hạn như Thanh Hậu, cầu thủ này lớn từng ngày và có thể thay Tuấn Anh”.

Cựu vương V-League 2003-2004 bị đánh giá là yếu về ngoại binh ở mùa 2015. Chỉ có hai suất ngoại binh nhưng HAGL dành một suất cho ngoại binh người Nhật Bản Ideguchi. “CLB sẽ tìm ngoại binh chất lượng còn lại. Công việc sẽ do HLV tính toán. Tôi nghĩ cũng không có ảnh hưởng gì lớn đâu”, bầu Đức nói.

Đội bóng phố núi vẫn do HLV Quốc Tuấn dẫn dắt, những thông tin cho rằng có HLV người Nhật Bản về thay thế bị bầu Đức phủ nhận “lúc này không phải lúc bàn vấn đề HLV, cái gì chưa tới tôi chưa bàn”.

Theo Ngoisao


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao