Bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não thương tích tới 99%

Dù đã được phẫu thuật não nhưng tình hình sức khở bé trai không có khả quan hơn, vẫn hôn mê sâu và tiên lượng xấu.

Chiều ngày 15/1, Công an quận Bình Tân thông tin với Tiền Phong cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an TPHCM điều tra vụ bạo hành trẻ em xảy ra ở chung cư Lê Thành (phường Tân Tạo, quận Bình Tân).

Qua điều tra, từ ngày 3/1 đến ngày 10/1, anh N.Đ.T. (sống tại chung cư Lê Thành, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) - là ba ruột bé N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi) đã mang con đến căn hộ của bà Võ Thị Mỹ Linh (30 tuổi, quê Đồng Tháp, trú tại chung cư Lê Thành) để nhờ chăm sóc, trong thời gian vợ chồng anh đi làm.

Bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não thương tích tới 99%-1

Cháu bé được gửi chăm sóc sau 1 tuần thì xảy ra chuyện

Đến khoảng 12h ngày 10/1, bé A ngủ dậy liên tục quấy khóc và đi vệ sinh trong tã. Linh đặt bé A nằm trên một tấm chăn trải dưới nệm để thay tã. Tuy nhiên, bé vẫn liên tục quấy khóc, tay chân cử động làm Linh không thay tã được. 

Tức giận, nữ bảo mẫu dùng lòng bàn tay phải (phần gần cổ tay) đánh vào vùng đầu của bé hướng từ trên xuống khoảng 2 – 3 cái.

Bị đánh, bé A khóc nhiều hơn, khóc nấc, biểu hiện tím tái mặt và dần lịm đi nên Linh hoảng sợ vội gọi điện thoại cho chị P.T.N.A (mẹ ruột bé A), nói dối là bé bị té khi đang nằm võng.

Chị N.A đã đến nhà Linh đưa con đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (huyện Bình Chánh). Tại đây, gia đình bé A được bác sĩ cho biết cháu bé bị dập não, phải phẫu thuật gấp.

Sau phẫu thuật, bé vẫn hôn mê sâu, tiên lượng xấu

Phía bệnh viện cũng cho biết, cháu bé có dấu hiệu bị đánh dẫn đến thương tích gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy, sau khi hội ý với gia đình cháu bé, bệnh viện đã gọi điện thoại thông báo vụ việc cho cơ quan Công an. Anh T (bố ruột bé A) đã đến Công an phường Tân Tạo (quận Bình Tân) trình báo vụ việc.

Bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não thương tích tới 99%-2

Bé A. hiện vẫn đang hôn mê sâu, tiên lượng xấu

Tiếp nhận tin báo, cơ quan Công an đã mời bảo mẫu Võ Thị Mỹ Linh đến làm việc. Tại cơ quan Công an, Linh thừa nhận toàn bộ hành vi dùng bàn tay phải đánh bé A.

Bảo mẫu này còn khai nhận bản thân từng nuôi con nhỏ nên hiểu rõ vùng đầu của trẻ mới 6 tháng tuổi như bé A rất dễ bị tổn thương và đánh vào vùng đầu sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng của bé A.

Bảo mẫu Linh thừa nhận, do tức giận nhất thời, không kiềm chế được hành động của bản thân nên đã đánh bé A và tỏ ra rất hối hận.

Công an quận Bình Tân đã phối hợp với Trung tâm Pháp y TPHCM tiến hành giám định thương tích của bé N.Đ.H.A. Kết quả giám định sơ bộ thương tích của bé là 99%.

Tuy nhiên, sau khi phẫu thuật não, nạn nhân vẫn trong tình trạng hôn mê sâu, tiên lượng xấu.

Mong công an điều tra tới nơi tới chốn

Trao đổi với Tuổi Trẻ, chị N.A. cho biết, đến khoảng 12h ngày 10/1, bảo mẫu Linh có nhắn tin cho chị N.A. nói bé không chịu bú sữa và ngủ từ sáng tới trưa, bảo mẫu có chụp hình gửi cho chị thì thấy phần mặt, đầu của con bị sưng.

"Sau khi cô Linh gọi tôi thấy vậy thì cũng lo lắng, nhưng nhìn thấy bé cũng tỉnh táo nên tôi nghĩ chiều đón về xem sao", chị N.A. nhớ lại.

Đến 14h cùng ngày, bảo mẫu Linh gọi điện cho chị N.A. thông báo "cháu bị té võng, bất tỉnh". Ngay lập tức chị N.A. chạy về chung cư và gọi xe đưa con đi cấp cứu.

"Lúc về thấy cháu đã bất tỉnh và không còn cử động nữa. Lúc đầu cô Linh thông báo với gia đình là cháu nằm võng xong ị ra tã, cô Linh thay tã xong để cháu nằm trên võng và đi vào nhà vệ sinh thì cháu té võng và gọi điện thông báo cho gia đình", chị N.A. thuật lại.

Bé 6 tháng tuổi bị bạo hành dập não thương tích tới 99%-3

Gia đình cháu H.A. túc trực tại bệnh viện chờ kết quả

Khuya 10/1, cháu H.A. được bệnh viện phẫu thuật, lúc này bác sĩ thông báo cháu có dấu hiệu bị bạo hành.

"Đến thời điểm hiện tại (ngày 15-1), bác sĩ thông báo cho gia đình là con phải điều trị thêm một thời gian dài. Gia đình mong muốn bệnh viện cố gắng cứu chữa cho bé và cầu mong cháu mau hồi phục. Đồng thời, gia đình mong công an điều tra vụ việc tới nơi tới chốn", chị N.A. cho hay.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-6-thang-tuoi-bi-bao-hanh-dap-nao-thuong-tich-toi-99-n-333766.html

bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất