Bé gái 9 tuổi nghi bị chị dâu đánh đập: Dì ruột nói sự thật khác hẳn

"Tập vở của bé là toàn chữ của chị Y. nó không à. Thương bé cỡ đó nhưng bé rất bướng, không chịu học, đòi bỏ học đi làm mà mới có 9 tuổi".

Bé gái bị chị dâu đánh vì không chịu học bài?

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc, ngày 12/1, người dân trình báo công an xã Thới Tam Thôn về việc bé gái tên A. (9 tuổi, xã Thới Tam Thôn) có dấu hiệu bị chị dâu bạo hành.

Được biết, mẹ bé A. một mình sinh con, sau đó vướng vào pháp luật nên không có điều kiện chăm sóc bé. Bé được anh L. (32 tuổi) và chị Y. (31 tuổi, vợ sắp cưới của anh L.) đưa về nhà ở xã Thới Tam Thôn chăm sóc từ lúc 3 tuổi cho đến hiện nay.

Cả chị Y. và anh L. đều xác nhận việc bé A. bị đánh nhưng không phải đến mức bạo hành. 

“Bé không chịu học bài, hỏi bé thì bé không chịu làm bài. Chị nó có nóng nên lỡ tay đánh vào mặt vì lo chuyện học hành, tương lai của bé”, anh L. chia sẻ. 

Bé gái 9 tuổi nghi bị chị dâu đánh đập: Dì ruột nói sự thật khác hẳn-1
Chị Y. và anh L. cho xác nhận câu chuyện nhưng không đến mức bé gái bị bạo hành. Ảnh báo Pháp luật TP.HCM

Theo anh L. người lớn đánh trẻ con là sai nhưng nhiều trường hợp không thể kiềm chế được. Trong khi đó, nhiều người hàng xóm không hiểu hết được câu chuyện. “Mình nuôi bé, thương yêu, vất vả không ai biết mà lỡ có chuyện thì người ta nói rất dữ”, anh L. trải lòng. 

Về phía chị L., chị cho biết nguyên nhân là do lo chuyện học hành của bé nên có đánh em vài cái. Sau đó bé khóc chạy ra ngoài, một hàng xóm đã đưa bé lên công an trình báo. 

“Tôi có mắng ‘giờ em không muốn học thì em đi đâu đi, làm gì làm thì làm’ nên bé khóc và chạy ra ngoài. Sau đó tôi và anh L. hốt hoảng đi tìm và lo tưởng bé bị ai đó đưa đi đâu mất chứ không ngờ câu chuyện lại diễn tiến theo hướng như vậy”, chị Y. chia sẻ. 

Chị Y. cho rằng có mâu thuẫn với hàng xóm nên hôm cháu A. bị đánh, người này tự ý đưa bé lên công an trình báo, đưa đi thăm khám mà không thông qua gia đình.

Dì ruột của bé A. lên tiếng

Ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, bà H. (dì ruột của bé A.) cho biết, bé được anh L. và chị Y. chăm sóc, 2 người đều rất yêu thương bé. Bà H. nhận xét A. nghịch ngợm, thông minh nhưng lười học.

“Y. rất thương con bé. Nó chưa vội sinh con để dành thời gian chăm sóc cho em từ hồi 3 tuổi đến nay. Thức đêm dậy sớm thay tã,… thì không ai biết. Tập vở của bé là toàn chữ của chị Y. nó không à. Thương bé cỡ đó nhưng bé rất bướng, không chịu học, đòi bỏ học đi làm mà mới có 9 tuổi”, bà H. chia sẻ. 

Bà H. cũng khẳng định, chị Y. chỉ đánh bé A. bằng tay và 1 cây thước kẻ học sinh chứ không đến mức là bạo hành. 

“Tôi về nhà có khuyên bảo bé học hành nhưng bé rất cứng đầu, khó bảo. Đang đêm kêu học là khóc gào lên. Nhưng giờ tôi dạy bảo thì có ngoan hơn rồi. Nghĩ tội cho con Y. nó thương bé mà giờ bị người ta đồn thổi”, bà H. chia sẻ thêm. 

Bé gái 9 tuổi nghi bị chị dâu đánh đập: Dì ruột nói sự thật khác hẳn-2
Bé A. sống cùng anh trai tại căn nhà ở xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn. Ảnh Zing

Phía gia đình cũng cho biết, nguyên nhân là do bé A. khóc, chạy ra đường và gặp một người hàng xóm. Người này vốn có mâu thuẫn từ trước với chị Y. nên đưa bé lên công an xã để trình báo. Theo gia đình, hiện tại sức khỏe, tinh thần của bé ổn định. 

Nói về dự tính sắp tới, bà H. cho biết sẽ nuôi dưỡng, chăm sóc A. đến khi mẹ bé ra tù sẽ giao lại.

Chính quyền địa phương nói gì?

Liên quan đến vụ việc trên, sáng 19/1, bà Chu Thị Hồng Nhung, Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn, TPHCM) xác nhận với Dân Trí, công an xã đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn xác minh, làm rõ vụ việc người dân trình báo một bé gái bị đánh nhiều ngày xảy ra trên địa bàn. 

“Sự việc đã được lực lượng chức năng xã ghi nhận, lập hồ sơ chuyển cho Công an huyện Hóc Môn điều tra theo thẩm quyền. Khi nào có thông tin xử lý, xã sẽ cung cấp cho báo chí”, vị đại diện xã Tam Thôn cho biết.

Một hàng xóm cho biết ngày 11/1, thấy bé A. vừa đi bộ vừa khóc trong hẻm nên mọi người đến vỗ về, hỏi thăm. Lúc này, họ thấy một bên mặt bé bị sưng, đỏ.

“Bé gái nói bị chị Y. đánh, đuổi đi nên người dân chở bé lên xã trình báo”, một người dân kể lại.

Hiện, cơ quan chức năng huyện Hóc Môn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc. 

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/be-gai-9-tuoi-nghi-bi-chi-dau-danh-dap-di-ruot-noi-su-that-khac-han-n-293244.html

chị dâu bạo hành trẻ em

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao