Bé gái câm điếc mang thai: "Cháu tôi bất hạnh từ nhỏ, sao vẫn nỡ làm chuyện đồi bại với nó?"

Chị Trâm - dì ruột của bé gái câm điếc (13 tuổi, ngụ phường 13, Q. Phú Nhuận) rất bức xúc với kẻ đã làm cho cháu mình mang bầu.

Liên quan đến vụ việc cháu P.T.Q.M (13 tuổi, câm điếc bẩm sinh) nghi bị "yêu râu xanh" hãm hại dẫn đến có thai được 9 tuần, bà Ngô Thị Đào (61 tuổi, bà ngoại cháu M., trú tại phường 13, quận Phú Nhuận, TP. HCM) đã làm đơn tố cáo lên công an. Theo đó, công an quận Phú Nhuận đã tiếp nhận và đang xác minh điều tra làm rõ sự việc nghiêm trọng này.

Chiều ngày 12/8, trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng đội tham mưu Công an quận Phú Nhuận cho biết: "Hiện tại, chúng tôi chưa nhận được hồ sơ từ công an phường 13 về vụ việc bé gái câm điếc (13 tuổi) nghi bị hiếp dâm, nhưng cũng đã nắm sơ qua sự việc từ các anh em báo chí. Xét thấy vụ việc có nhiều chi tiết cần xác minh, nên chúng tôi sẽ tổng hợp hồ sơ của người nhà bé gái để điều tra làm rõ".

anhminhhoabegai-3dac5
Cháu Q.M (13 tuổi) bị câm điếc và tâm thần nhẹ nghi bị người đàn ông có nốt ruồi hiếp dâm dẫn đến có thai - (Ảnh minh họa)

Theo Trung tá Hùng, vụ việc này có tính chất nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến 2 phía nếu không xác minh rõ.

Cũng trong chiều cùng ngày, đại diện Khoa sản của bệnh viện Phú Nhuận (TP. HCM) đã xác nhận có khám sức khỏe cho cháu Q.M vào chiều ngày 11/8. Một bác sĩ đại diện Khoa sản (BV Phú Nhuận) cho biết: "Gia đình đã đưa cháu bé đến khám phụ khoa, làm xét nghiệm và sau đó siêu âm để lấy kết quả về sức khỏe. Kết quả siêu âm cho thấy, cháu gái bị câm điếc này đã mang thai 9 tuần. Đây là trường hợp khá hiếm khi cháu mới 13 tuổi nhưng không hiểu sao đã có thai" .

Vị bác sĩ cũng cho hay, việc bào thai đang ngày càng lớn như vậy sẽ rất ảnh hưởng đến tình hình sức khỏe cũng như tâm lý, nhất là khi cháu đã bị câm điếc bẩm sinh.

Trò chuyện với chúng tôi bằng cử chỉ thông qua một cô giáo phiên dịch, cháu Q.M khẳng định đã bị một người đàn ông quan hệ tình dục. "Thông qua những cử chỉ mà cháu nói với tôi, hiện tại cháu vẫn còn hơi đau vùng kín vì bị người đàn ông có hành vi xấu với cháu. Mặc dù không nhớ là bị người ta giở trò đồi bại vào thời gian nào nhưng cháu nhớ rất rõ mặt và khẳng định ông ta có một nốt ruồi ở mặt. Trò chuyện với tôi, cháu Q.M liên tục dùng cử chỉ "yêu" ý muốn nói bị người ta làm mình đau, tôi thấy tội nghiệp lắm", cô giáo nhận phiên dịch chia sẻ.

1-3dac5
Kết quả siêu âm tại bệnh viện Phú Nhuận cho thấy, cháu Q.M đã mang thai được 9 tuần.

Ngồi bên cạnh cháu Q.M, chị Trâm (dì ruột của cháu) bức xúc: "Cháu đã chịu bất hạnh từ nhỏ mà giờ tại sao có kẻ lại giở trò với cháu như vậy cơ chứ. Sau khi bị cháu tôi chỉ đích danh, người đàn ông đó đã nhiều lần đến hù dọa, chửi bới và đòi đánh cháu, đòi hành hung cả ông ngoại cháu, gia đình tôi hiện đang rất hoang mang".

Chị Trâm thở dài trong lo lắng: "Tôi phát hiện ra cháu có những biểu hiện lạ cách đây gần 1 tuần. Khi đó nhìn Q.M cảm thấy mệt mỏi, hỏi gì cháu cũng sợ, không muốn nói. Thấy cháu có cảm giác ngứa ở bộ phận sinh dục, kinh nguyệt cũng rất bất thường, một tuần nay cháu lại rất biếng ăn và khi ăn lại nôn ra. Ban đầu tôi chỉ nghĩ chắc cháu dậy thì sớm nên mới như vậy, nhưng có cô hàng xóm thấy lạ nên đã mua que thử thai về thử cho cháu. Thấy 2 vạch, tôi tức tốc đưa cháu đến khám và bất ngờ với kết quả bào thai đã 9 tuần. Sau khi về nhà, gia đình có dẫn cháu đi tìm "tác giả bào thai" thì cháu chỉ thẳng vào người đàn ông khoảng 45 tuổi (không ngụ ở địa phương), nhưng người này đã chửi bới đòi đánh cháu".

Sau khi có kết quả mang thai, gia đình đều không muốn tin vào sự thật, thương cháu Q.M bao nhiêu lại hận kẻ gây ra nỗi đau cho cháu mình bấy nhiêu."Tôi chỉ mong công an sớm điều tra làm rõ có phải kẻ đồi bại mà cháu bé chỉ đã hãm hại cháu. Hiện tại gia đình cũng không biết xử lý ra sao với bào thai trong bụng cháu...", bà Đào nấc nghẹn không nói nên lời.

Theo gia đình, cháu Q.M. sinh ngày 24/12/2002 nhưng khi ra bệnh viện do sơ ý nên đã khai cháu 15 tuổi. Cháu không có cha. Mẹ cháu làm ăn xa gửi cháu cho nhà dòng từ nhỏ. Sau nhiều năm ở nhà dòng Củ Chi, gần đây cháu được chuyển về nhà dòng Thủ Đức. Do vóc dáng cháu đẫy đà cao lớn và cháu hiếu động nên nhà dòng trả về cho gia đình. Cháu ở với ông bà ngoại và cậu từ 6 tháng nay.

Theo Luật sư Nguyễn Trung Tín (Hãng luật Bến Nghé - Sài Gòn), Điều 112 luật hình sự năm 1999 quy định Tội hiếp dâm trẻ em được quy định:

Mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi là phạm tội hiếp dâm trẻ em và người phạm tội bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình.

Phạm tội thuộc trong trường hợp làm nạn nhân có thai thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.

Trong trường hợp này, nếu bé gái bị hiếp dâm sinh ngày 24/12/2002 tính đến thời điểm bị hiếp dâm là ngày 12/5/2015, thì bé gái chưa đủ 13 tuổi. Còn người thực hiện hành vi phạm tội từ đủ 14 tuổi trở lên có hành vi giao cấu với trẻ em dưới 13 tuổi thì sẽ bị bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội hiếp dâm trẻ em (Điều 112) và bị phạt tù 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình (theo khoản 4 Điều 112).

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao