Bé gái hôn mê 1 tháng sau khi mổ ruột thừa: Trung tâm Y tế nói gì?

Anh Nguyễn Minh Dương gửi đơn tới các cơ quan chức năng, đề nghị cung cấp hồ sơ bệnh án liên quan đến việc con gái của anh bất tỉnh sau khi mổ ruột thừa.

Thanh Niên đưa tin, ngày 31/5, một bác sĩ thuộc Trung tâm Y tế (TTYT) H.Krông Pắk (Đắk Lắk), cho biết đơn vị đang phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) để làm rõ nguyên nhân khiến bé gái Nguyễn H.T.Ng. (10 tuổi) hôn mê gần 1 tháng sau khi mổ viêm ruột thừa.

“Chúng tôi chưa rõ nguyên nhân khiến cháu Ng. hôn mê sau khi mổ ruột thừa. Từ trước đến nay, chúng tôi chưa gặp trường hợp như vậy nên đang phối hợp với Bệnh viện Nhi đồng 2 để làm rõ”, bác sĩ này nói.

Trước đó, anh Nguyễn Minh Dương (trú H.Krông Pắk) gửi đơn tới các cơ quan chức năng, đề nghị cung cấp hồ sơ bệnh án liên quan đến việc con gái của anh là cháu Nguyễn H.T.Ng. (10 tuổi) bất tỉnh sau khi mổ ruột thừa tại TTYT H.Krông Pắk.

Theo lời anh Dương, tối 4/5, con gái anh kêu đau bụng nên ngày 5/5, vợ anh đưa cháu tới Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk thăm khám. Lúc này, bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm ruột thừa, phải làm phẫu thuật cắt bỏ.

Trong ca mổ, vợ anh thấy các y, bác sĩ có vẻ rất lo lắng, chạy ra chạy vào lấy máy móc đem vào. Kết thúc ca mổ, không hiểu sao bác sĩ lại kêu người nhà vào gọi bé dậy trong khi bé còn nằm trên băng ca, trong phòng phẫu thuật mà không phải là phòng hồi sức.

Bé gái hôn mê 1 tháng sau khi mổ ruột thừa: Trung tâm Y tế nói gì?-1
Cháu Ng. vẫn hôn mê, đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2

Ca phẫu thuật bắt đầu khoảng 10h20 ngày 5/5. Đến 11h30 cùng ngày, người nhà được vào phòng mổ thì thấy cháu Ng. nhắm mắt, người gồng lên. Sau đó, cháu có các biểu hiện như trợn ngược mắt, co giật và hôn mê.

Do cháu hôn mê, trong ngày được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên nhưng vẫn không thấy tiến triển gì. Đến trưa 7/5 gia đình anh Dương chuyển con xuống Bệnh viện Nhi Đồng 2 - TP.HCM, và hiện bé vẫn hôn mê.

Sau khi anh làm đơn tố cáo, bệnh viện liên hệ đề nghị hỗ trợ 15 triệu đồng từ nguồn của bệnh viện và kíp mổ đóng góp nhưng gia đình không nhận mà yêu cầu làm rõ.

"Sau gần 1 tháng, con tôi vẫn hôn mê. Gia đình mong muốn biết thực sự trong ca mổ đã xảy ra chuyện gì và có cứu con tôi kịp thời hay không. Đồng thời, đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc khởi tố vụ án để làm rõ vụ việc", anh Dương bức xúc nói.

Ghi nhận của Tiền Phong, ông Bùi Khắc Hùng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Krông Pắk cho biết, khi vụ việc xảy ra, phía trung tâm đã kiểm tra lại quy trình tiếp nhận, phẫu thuật cho bệnh nhân và chưa phát hiện điều gì bất thường.

Theo ông Hùng, cháu Ng. từng có tiền sử sốt cao, co giật. Tuy nhiên, trước khi thực hiện ca mổ, đơn vị cho kiểm tra, làm các xét nghiệm và đủ điều kiện để mổ.

Trung tâm cũng báo cáo vụ việc cho Sở Y tế Đắk Lắk, đồng thời phối hợp Bệnh viện Nhi Đồng 2 tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng hôn mê của cháu bé. Phía công an cũng đã tiếp cận hồ sơ vụ việc. 

"Đây là sự cố không ai mong muốn. Gia đình anh Dương đang gặp khó khăn nên trung tâm đề nghị hỗ trợ ít chi phí nhưng anh không nhận. Chúng tôi cũng đang cập nhật báo cáo vụ việc với Sở Y tế", ông Hùng cho biết thêm.

Tiếp nhận thông tin, Sở Y tế Đắk Lắk đã giao Thanh tra Sở, hội đồng chuyên môn vào cuộc.

Hiện, gia đình cháu bé mong muốn cơ quan ban ngành vào cuộc sớm tìm ra nguyên nhân khiến cháu bé rơi vào tình trạng hôn mê lâu như thế. Đồng thời, bố bé Ng. cũng yêu cầu đơn vị gây ra vụ việc phải chịu trách nhiệm.

HT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/be-gai-hon-me-1-thang-sau-khi-mo-ruot-thua-trung-tam-y-te-noi-gi-n-308515.html

hôn mê bé gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao