Bên một người mà nhớ một người là tàn nhẫn!

Có những ngày Sài Gòn mưa tầm tã, em cũng không cần phải chọn cho mình một giấc ngủ quá lâu...

Cứ ngan nhiên mà đi giữa trời mưa gió vì giờ bên em đã có người chung bước chia vui. Em cũng chẳng cần đợi tạnh mưa hay nắng lại, vì mưa buồn nhưng luôn có người ngồi kế cạnh bên em. Anh chỉ có thể hỏi em trời hôm nay mưa hay nắng, nhưng chẳng thể cùng em bước đi dù nắng gắt hay mưa to. Em chạnh lòng âu lo cho khoảng cách hai ta, dẫu em biết bên ai kia nhưng nhớ anh là tàn nhẫn.

Yêu và chờ anh em đã gắn nó trở thành bổn phận của mình, thầm lặng nhưng ý nghĩa em luôn dặn lòng mình mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi. Chưa bao giờ em chán sự cô độc, cũng không nghĩ rằng sẽ nắm chặt bàn tay một ai khác chứ không phải anh giữa Sài Gòn rộng lớn này. Em tin anh và tin cả chính mình.

Có những ngày Sài Gòn mưa tầm tã, em cũng không cần phải chọn cho mình một giấc ngủ quá lâu. Cứ ngan nhiên mà đi giữa trời mưa gió vì giờ bên em đã có người chung bước chia vui. Em cũng chẳng cần đợi tạnh mưa hay nắng lại, vì mưa buồn nhưng luôn có người ngồi kế cạnh bên em. Anh chỉ có thể hỏi em trời hôm nay mưa hay nắng, nhưng chẳng thể cùng em bước đi dù nắng gắt hay mưa to. Em chạnh lòng âu lo cho khoảng cách hai ta, dẫu em biết bên ai kia nhưng nhớ anh là tàn nhẫn.

Thật nực cười khi em cố tỏ ra mạnh mẽ, càng mạnh mẽ bao nhiêu em lại càng thấy mình lạc lõng bấy nhiêu anh à. Em vùi mình trong bao bộn bề hỗn độn nhưng vẫn không quên một điều ở thành phố khác cũng có một người đang nhớ về em. Chớm thanh xuân của em chỉ quẩn quanh với nhớ nhung và chờ đợi, rồi đến một ngày nó như con tàu chạy trật đường ray.

Một ai khác không phải anh bước đến bên em. Người nói với em rằng Sài Gòn rộng lớn lắm tại sao em lại vùi mình trong đơn độc thế kia? Rồi người nắm tay em lang thang khắp con phố, chạy trốn cùng em những khi áp lực mệt nhoài, người luôn sẵn sàng đến bên chỉ để lắng nghe và tâm sự.



Người ta làm em cười chứ không cho em cảm giác trông ngóng, người ta cho em cảm giác bình yên chứ không phải sự xốn xang mỗi khi đêm về. Trách em quá mềm lòng hay trách rằng khoảng cách đôi ta xa quá? Đêm nay và nhiều đêm nữa em cũng không thể nào ngừng nhớ đến anh.

Theo GUU


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao