Bí ẩn vật thể lạ trôi nổi xuất hiện trong bão Harvey ở Mỹ

Một phóng viên ở Mỹ đã ghi lại được những hình ảnh về vật thể lạ trôi nổi trên dòng nước sau siêu bão Harvey càn quét ở bang Texas. Sự thật đằng sau vật thể này khiến ai cũng "choáng".

Những ngày vừa qua, siêu bão Harvey gây lụt lội nặng ở bang Texas, Mỹ. Trong quá trình tác nghiệp, phóng viên Mike Hixenbaugh của tờ Houston Chronicle đã ghi lại hình ảnh của một vật thể trôi nổi trên dòng nước lũ.

Bí ẩn vật thể lạ trôi nổi xuất hiện trong bão Harvey ở Mỹ-1
Khối hình trôi nổi trên dòng nước được Mike chụp lại


Clip: Vật thể lạ sau bão Harvey

Khi quay cận cảnh, sự thật về vật thể lạ này khiến ai cũng choáng váng.

Bí ẩn vật thể lạ trôi nổi xuất hiện trong bão Harvey ở Mỹ-2
Hàng triệu sinh vật nhỏ bé đang lúc nhúc ở vật thể này

Thật ra, khối hình trôi nổi này là do hàng triệu con kiến lửa tạo thành. Theo một nghiên cứu khoa học, những sinh vật nhỏ bé này có thể nhanh chóng kết dính lại với nhau tạo thành một tảng lớn chỉ trong vòng 90 giây.

Bí ẩn vật thể lạ trôi nổi xuất hiện trong bão Harvey ở Mỹ-3
Hàng triệu con kiến lửa đã tạo nên vật thể này

Bí ẩn vật thể lạ trôi nổi xuất hiện trong bão Harvey ở Mỹ-4
Nhờ đó, chúng di chuyển dễ dàng và nhanh chóng trên nước

Trước đó, hiện tượng này cũng đã xảy ra sau khi cơn bão Katrina đổ bộ vào miền Nam nước Mỹ năm 2005. Các nhà khoa học cho biết những con kiến lửa này có thể kết dính với nhau thành khối cho tới khi mưa bão đi qua, nước hoàn toàn rút khỏi mặt đất hay các con đường.

Alex Wild, chuyên gia nghiên cứu về côn trùng ở Đại học Texas cảnh báo nếu vật thể này bị tấn công, chúng sẵn sàng tấn công lại thứ gây nguy hiểm cho chúng. Khi bị kiến lửa tấn công tập thể, con mồi sẽ gặp nguy hiểm lớn.

Bí ẩn vật thể lạ trôi nổi xuất hiện trong bão Harvey ở Mỹ-5

Kiến lửa trông nhỏ bé vậy thôi nhưng chúng nguy hiểm hơn con người tưởng nhiều. Alex cũng nói thêm kiến lửa là loài vật hung hăng, khi chúng đốt sẽ truyền một chất độc tới cơ thể nạn nhân. Một số người có thể dị ứng với chất này, gây tổn thương trên bề mặt da. Thậm chí, có người còn tử vong vì bị kiến lửa đốt.

Hầu hết những người bị kiến đốt thường bị sưng tấy ở vết cắn, sau khoảng 1 tuần thì khỏi. Các chuyên gia ở đây cũng khuyên người dân Mỹ nên cảnh giác với kiến lửa, đặc biệt là tảng kiến khi chúng kết nối lại với nhau. Nếu chẳng may bị kiến lửa cắn, hãy rửa vết thương bằng xà phòng để tránh bị sưng tấy.

VEE
Theo Vietnamnet


thiên tai chuyện lạ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao