Bi kịch gây sốc phim 'Gia đình mình vui bất thình lình' hút triệu view

Việc Phương sảy thai trong tập 43 phim "Gia đình mình vui bất thình lình" đã gây phẫn nộ đỉnh điểm cho người xem.

Tập 43 Gia đình mình vui bất thình lình lên sóng tối 3/8 khiến khán giả không khỏi bức xúc vì diễn biến Phương (NSƯT Kiều Anh) sảy thai lần thứ ba.

Những tưởng Phương và Công (Quang Sự) sớm được chào đón đứa con đầu lòng, nhưng trong tập 43, Phương lặng người khi nghe bác sĩ báo tim thai có vấn đề.

"Nhịp tim của thai nhi yếu, không đều, tiếng đập không rõ ràng" - từng lời nói của bác sĩ như cứa vào trái tim của Phương.

Dù vậy, Phương vẫn giữ cho mình chút hi vọng mong manh. Hôm sau, cô một mình đi khám và hoàn toàn sụp đổ khi bác sĩ thông báo tim thai không còn. Nghe bác sĩ khuyên rằng không nên cố và phải bỏ đứa bé, Phương rơi nước mắt trong sự đau khổ tột cùng.

Bi kịch mới nhất của gia đình Công - Phương khiến hầu hết khán giả choáng váng và không đồng tình. Dù đã đi gần đến hồi kết nhưng phim vẫn còn những tình tiết gây bi kịch, được cho là dài dòng, không cần thiết.

Việc để Phương sảy thai lần thứ ba không chỉ gây thêm biến cố cho nhân vật, mà còn dập tắt hy vọng của khán giả về kết cục hạnh phúc cho cặp đôi này. Chưa tập phim nào khán giả thấy Phương được tận hưởng niềm vui trọn vẹn, cho đến khi cô biết mình sắp làm mẹ. Nhưng niềm vui ấy đã bị dập tắt ở tập 43 tối qua.

Đoạn trích được đăng tải trên fanpage VTV Giải trí hiện chạm mốc gần 2 triệu lượt xem, với hơn 7.000 bình luận bức xúc từ khán giả. 

Bi kịch gây sốc phim Gia đình mình vui bất thình lình hút triệu view-1
Phương bàng hoàng khi không giữ được con.

Đa số người xem không chấp nhận tình tiết này, cũng như bày tỏ sự phẫn nộ khi biên kịch đẩy vợ chồng Công - Phương đến tận cùng của nỗi đau.

"Bỏ xem phim, đời vốn đã không dễ dàng rồi, xem phim để giải trí mà xem như ai đó đang bóp chặt lấy tim mình thế này thì xem làm gì nữa? Thử thách đủ rồi, cho trái ngọt đi chứ, rồi cuối phim chị Phương lại có thai xong kết bỏ lửng vậy à?";

"Đổi tên thành phim Gia đình mình tức bất thình lình luôn đi"; "Cả nước háo hức thấy chị Phương mang bầu, giờ chơi ác ghê tự nhiên bắt chị ấy sảy thai"; "Đây là cháu của cả nước, bác sĩ xem thế nào chứ em lo quá";

"Cuối phim mà sao đạo diễn không cho cái kết có hậu mà cứ phải cho sóng gió, khán giả xem không mãn nhãn lắm"; "Xem phim mà cảm xúc rơi xuống vực sâu"; "Phim đang hay tự nhiên cụt hứng, hết muốn xem tiếp"; "Sao diễn biến chẳng giống tên phim vậy".

"Đồng ý là tình tiết nêu lên hiện trạng thực tế ngoài đời có rất nhiều cặp đôi phải đối diện với cảnh vô sinh, hỏng thai nhiều lần và phải chia tay. Tuy nhiên, phim nên giúp khán giả thấy được sự tích cực, niềm hi vọng chứ không phải sự bẽ bàng, đau khổ. Chuyện mang cảm xúc người xem ra xào qua xáo lại như trò đùa khiến bộ phim đang hay trở thành nỗi thất vọng".

Bi kịch gây sốc phim Gia đình mình vui bất thình lình hút triệu view-2
Kiều Anh bày tỏ: "Sau cơn mưa, trời lại sáng".

Trên trang cá nhân, nữ diễn viên Kiều Anh đăng hình ảnh nhân vật Phương "khóc ròng" khi hay tin mình bị mất con khiến khán giả càng thêm "xót xa", cô viết: "Sau cơn mưa trời lại sáng, sau cơn giông bão ắt có cầu vồng. Áp lực tạo ra kim cương? Phải không ạ?".

Trước phản hồi của khán giả cho rằng, gần hết phim mà biên kịch vẫn để Phương mất con như vậy là quá "sốc" và "dã man", xem bị ức chế, Kiều Anh bày tỏ: "Có đôi khi trong cuộc sống, chính mình cũng rơi vào hoàn cảnh như vậy mà. Rồi làm cách nào để thoát ra mới là điều quan trọng".

Chia sẻ với phóng viên Dân trí, một nữ biên kịch phim truyền hình (xin được giấu tên), cho biết, câu chuyện buồn của nhân vật Phương hay của gia đình ông Toại bà Cúc trong phim là câu chuyện có thật của rất nhiều phụ nữ, của nhiều gia đình xung quanh chúng ta.

"Một gia đình ấm áp, vui vẻ không có nghĩa rằng gia đình ấy gặp toàn chuyện vui. Ngược lại, một gia đình vui vẻ là bởi họ dùng chính sự lạc quan để vượt qua những chuyện buồn trong cuộc sống. Tôi nghĩ, đấy là thông điệp của bộ phim mong muốn mang lại cho khán giả", nữ biên kịch bày tỏ.

Chị chia sẻ thêm: "Dưới góc độ của người làm phim, tôi cho rằng, ê-kíp không cố tạo bi kịch gây sốc cho nhân vật để kéo dài phim. Nhận xét như vậy có phần hơi cảm tính và không chính xác. Tuy nhiên, khán giả có quyền nói lên suy nghĩ và cảm nhận của mình.

Tôi nghĩ, hành trình bảo vệ và giữ gìn hạnh phúc gia đình của ông Toại bà Cúc là một hành trình dài, với rất nhiều khó khăn mà họ đã và đang nỗ lực để đi qua.

Vì vậy, khán giả cũng nên bình tĩnh và kiên nhẫn cùng đi hết hành trình ấy, cùng với họ tiếp thêm sức mạnh cho chính nhân vật của mình nữa. Đó là điều tôi nghĩ đoàn phim mong mỏi".

Sau nhiều lần thay đổi, mới đây, nhà sản xuất đã chính thức chốt số tập của phim Gia đình mình vui bất thình lình là 56, tăng 32 tập so với giới thiệu ban đầu (24 tập).

Với 13 tập nữa phim mới kết thúc, khán giả không khỏi thắc mắc về một cái kết hợp lý cho các nhân vật khi đến giờ, họ vẫn chưa thoát khỏi những bi kịch khiến người xem đau lòng.

Nói về những diễn biến sắp tới, biên kịch Phương Thảo mong rằng, khán giả sẽ bình tĩnh, tiếp tục dành tình yêu cho phim và đồng hành cùng gia đình ông Toại - bà Cúc.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/bi-kich-gay-soc-phim-gia-dinh-minh-vui-bat-thinh-linh-hut-trieu-view-20230804155814316.htm

Phim truyền hình Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao