Bí kíp chọn chồng của năm đây rồi: Ngoài thông minh, hài hước còn phải có những tiêu chí sau các chị em nhé!

Ai chẳng mong có một người chồng chuẩn soái ca với những tiêu chuẩn dễ như ăn kẹo này cơ chứ? Đáp ứng được 7 tiêu chuẩn "đơn giản như đan rổ" này thì chồng nào cũng hóa soái ca ngôn tình trong mắt vợ thôi!

Đã bảo giờ các ông chồng tự hỏi chị em mong chờ điều gì ở người bạn đời của mình chưa? Cũng như anh em luôn mong muốn phải được quan tâm thì chị em chúng tôi cũng muốn được đón nhận những điều tương tự. Theo khảo sát của hội chị em bạn dì, những đặc điểm sau đây của phái mạnh được các chị em ưa chuộng và kỳ vọng nhiều nhất. Cùng chấm xem ông xã nhà mình được bao nhiêu tiêu chí của người chồng trong mơ thôi các chị em!

1. Thông minh

Lúc yêu đương say bằng con mắt, lúc cưới nhau mê bằng cái đầu. Một người chồng thông minh tài giỏi có sức hút đặc biệt với chị em trong cả công việc và cuộc sống gia đình. Thông minh không chỉ là kiến thức mà còn là hành vi thể hiện vị thế của của mỗi cá nhân.

2. Biết quan tâm những người xung quanh

Phần đông chị em đều thống nhất rằng những người xung quanh sẽ bao gồm vợ và những người còn lại. Quan tâm chính là minh chứng rõ ràng của tình yêu và sự tinh tế, được thể hiện qua hành động. Những món quà được chuẩn bị sẵn, những lời động viên vào thời điểm kịp thời, những cử chỉ thân mật lúc gần gũi dành cho vợ, người thân và bạn bè bên cạnh sẽ luôn là điểm cộng, giúp những người đàn ông có chỗ đứng và cứng đúng chỗ.

3. Chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống

Phụ nữ Việt Nam – anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang – sẵn sàng tiêu diệt những thế lực thù địch, thành phần gây hấn tới bản thân và gia đình. Từ việc nước, việc quân, việc dân đến việc nhà, các chị em đều có thể cân đẩu vân, diệt trừ xử lý. Ây nhưng mà khoan… dù có nhanh nhẹn, tháo vát đến mấy, chị em cũng ắt sẽ có những lúc khó khăn mềm yếu, nên rất cần anh em có thể thấu hiểu và sẻ chia mà vượt qua dễ dàng.

Bí kíp chọn chồng của năm đây rồi: Ngoài thông minh, hài hước còn phải có những tiêu chí sau các chị em nhé!-1

4. Chung thủy

Tạo hóa đã cho người đàn ông hình hài “trước sau như một” cũng là có ý đồ căn dặn các ông chú nên chung thủy một đời với nửa còn lại. Thực ra, về chuyện tình cảm thì già, trẻ, gái, trai, hai phai ở giữa đều cần đến chứ không sầu riêng ai cả. Nhưng với các chị em thì nó lại càng cần được gạch chân, bôi đen, in đậm vì rõ ràng: Thời gian trôi qua, chỉ có người đàn bà thiệt thòi về nhan sắc chứ cánh đành ông lại chẳng phải thêm phần phong độ sao?

5. Giữ gìn sức khỏe

Chị em không cấm các anh xỉn, cũng không ép các anh nhịn ăn tiêu nhậu nhẹt. Đó cũng là bởi tính chất công việc, chuyện làm ăn, xã giao đồng nghiệp, công chuyện khách hàng. Nhưng điều kiện cần và đủ là khi các anh xã biết điểm dừng, suy nghĩ về nước Mỹ để có những sự từ chối khéo léo mà không làm ảnh hưởng đến tiền đồ. Rồi đến khi nôn từ cửa nhà la cà tới phòng khách, lết vào giường mà nhầm đường sang nhà vệ sinh, gánh chịu những pha nôn ọe tung tóe đó thì chỉ có người vợ hiền, vất vả bên cạnh các anh.

6. Hài hước

Có một sự kiên quyết không hề nhẹ khi các chị em lựa chọn hài hước là một trong những tiêu chí đánh giá người chồng trong mơ. Mặc dù sự hài hước này đánh giá có vẻ mơ hồ vì nhiều chị em khá căng thẳng khi nghe chồng kể chuyện hài: Phải phán đoán chính xác điểm cười hợp lý, tán thưởng làm động lực cho những cố gắng về sau.

7. Tôn trọng bạn đời

Cuối cùng chính là sự tôn trọng lẫn nhau giữa vợ chồng trong gia đình. Quan hệ vợ chồng khi đã đạt được tới cảnh giới “tự do – bình đẳng – bác ái” thì sóng to gió lớn đến đâu cũng có thể cùng nhau chèo lái con tàu cuộc đời đến với bến bờ hạnh phúc. Thấm nhuần tư tưởng này, tôn trọng bạn đời là một trong những tiêu chí đánh giá người chồng được nhiều chị em kỳ vọng.

Như nước biển Đông không bao giờ cạn, tình yêu sẽ chẳng hết hạn khi đối phương xứng đáng. Bất kỳ ai trong số chúng ta đều không hoàn hảo theo những tiêu chuẩn đặt ra. Nhưng tất cả đều có quyền lựa chọn thay đổi để trở nên tuyệt vời hơn trong mắt nửa còn lại của mình.

Theo Trí thức trẻ


chọn chồng Tình yêu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao