Bí quyết sở hữu cơ bụng 6 múi của Cristiano Ronaldo

Để sở hữu cơ bụng 6 múi hoàn hảo, duy trì thân hình săn chắc, cầu thủ Bồ Đào Nha phải tuân thủ chế độ dinh dưỡng và tập luyện khoa học rất nghiêm ngặt.

Cristiano Ronaldo, có biệt danh CR7, là cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha, hiện đang thi đấu ở giải vô địch Tây Ban Nha cho câu lạc bộ Real Madrid. Không phải ngẫu nhiên mà cầu thủ 31 tuổi nổi tiếng này sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở từ các hãng sản xuất đồ cho phái mạnh hay thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang danh tiếng. Ngoài thân hình tuyệt đẹp, Ronaldo còn nổi tiếng với cơ bụng 6 múi săn chắc, khỏe khoắn. Tất nhiên, để có được thân hình hoàn hảo như vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha đã phải tuân thủ chế độ ăn uống khoa học và tập luyện rất nghiêm ngặt, chặt chẽ.

Bi quyet so huu co bung 6 mui cua Cristiano Ronaldo hinh anh 1
Với thân hình 6 múi săn chắc, Ronaldo luôn được xuất hiện trên nhiều tạp chí danh giá. Ảnh: Menshealth.

Chế độ dinh dưỡng

Theo Body Building, Cristiano luôn tự hào với thân hình 6 múi và một cơ thể chứa chất béo thấp đến mức 10%. Anh bổ sung dinh dưỡng theo các nguyên tắc sau:

- 6 bữa ăn nhỏ trong một ngày: Khẩu phần ăn hàng ngày của Ronaldo được chia thành 6 bữa cách nhau 2-4 tiếng. Điều này giúp cơ thể kiểm soát sự trao đổi chất hiệu quả.

- Bổ sung đủ protein: Chế độ ăn uống của Ronaldo phải bổ sung đủ lượng protein cần thiết để sửa chữa, phục hồi cơ bắp.

- Tiêu thụ nhiều rau xanh: Rau củ quả có rất nhiều khoáng chất và vitamin, rất cần thiết để phục hồi sức khỏe sau các trận đấu.

- Tránh thực phẩm có đường, đồ ăn nhanh: Các thực phẩm này là nguyên nhân gây tích tụ chất béo và làm chậm quá trình trao đổi chất.

Bữa ăn tiêu biểu của Ronaldo:

- Bữa sáng: Lúa mì hoặc ngũ cốc nguyên hạt, lòng trắng trứng, nước ép trái cây.

- Bữa trưa: Mì ống, rau xanh, khoai tây nướng, thịt gà, salad.

- Ăn nhẹ: Cá ngừ cuộn, nước ép trái cây hoặc nước ép chanh.

- Bữa tối: Gạo trắng, thịt gà, ức gà, thịt bò hoặc thịt lợn nạc, các loại đậu, trái cây.

Bên cạnh đó, siêu sao bóng đá thích ăn xà lách, vì thực phẩm này cung cấp carbohydrate hơn là các thức ăn ngọt làm tăng chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, Ronaldo không uống rượu hoặc uống rất ít.

Bi quyet so huu co bung 6 mui cua Cristiano Ronaldo hinh anh 2
Ronaldo thường xuyên chia sẻ những hình ảnh của anh trong phòng tập luyện. Ảnh: Dailymail.


Chế độ tập luyện

Theo Born To Workout, Ronaldo là một vận động viên chuyên nghiệp, được hướng dẫn bởi các chuyên gia dinh dưỡng và huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm. Kể từ thời điểm còn thi đấu ở Manchester United, cơ thể anh đã có sự thay đổi lớn. Cùng với chế độ dinh dưỡng, Ronaldo duy trì chế độ tập luyện rất khoa học:

- Tập luyện 5 ngày/tuần, mỗi ngày 3-4 giờ để duy trì mức độ chất béo thấp của cơ thể.

- Các bài tập cardio để tăng cường sức khỏe tim mạch như chạy bộ, mỗi lần kéo dài 25-30 phút.

- Bài tập chạy nước rút ngắn với cường độ cao. Về cơ bẳn, các bài tập của Ronaldo thường tập trung tăng cường sức mạnh, sức bền, tốc độ và sự di chuyển.

- Tập tạ 2-3 lần/tuần, bao gồm squats, bench press, press-ups và box jump. Những bài tập này giúp tăng cường sức mạnh và cơ bắp tay, điều này rất quan trọng trong việc giúp ổn định và cân bằng  cơ bắp cho các cầu thủ trong suốt trận đấu.

- Tập gym tại các phòng tập thể dục để phát triển cơ bắp, cũng như tăng sức mạnh tổng thể.

- Ngoài ra, Ronaldo cũng rất thích bơi lội trong thời gian rảnh để thư giãn, giảm căng thẳng.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao