Bí quyết tỏa sáng của Hiểu Phương ‘Tháng năm rực rỡ’

Gặp gỡ Hoàng Yến trong một buổi chiều rực nắng, nàng Hiểu Phương của “Tháng năm rực rỡ” đã chia sẻ nhiều điều về bộ phim và bí quyết để luôn tươi tắn trong thời tiết lạnh của Đà Lạt.

- Khán giả phản hồi rất tích cực về vai diễn Hiểu Phương, nhiều người nghĩ đây là vai hợp với Yến nhất từ trước đến nay. Yến có thấy đúng không và sự giống nhau giữa Hiểu Phương và Yến là bao nhiêu %?

Yến rất vui và cảm ơn sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả dành cho bộ phim và vai diễn Hiểu Phương. Hiểu Phương đúng là vai diễn thoải mái nhất với Yến từ trước đến nay và có nhiều điểm tương đồng, còn để nói chính xác Hiểu Phương và Yến giống nhau bao nhiêu thì chắc 70% đấy.

- Nhân vật Hiểu Phương trong mắt các bạn là cô bé ăn mặc quê mùa và luôn bị mọi người chọc quê với style có phần “lạt bầy” trong lớp, khi nhận thể hiện nhân vật này Yến có sợ mình sẽ lép vế hơn so với bạn diễn như Jun Vũ hay Hoàng Oanh không?

Trong nhóm Ngựa hoang, mỗi nhân vật đều có tính cách đặc trưng rõ rệt, nên Yến thấy, ai cũng đã hoàn thành tốt vai diễn của mình và kết quả là được rất đông khán giả yêu mến, đón nhận sau khi xem phim. Nếu Jun Vũ là cô nàng dịu dàng hay Hoàng Oanh là cô nàng chất ngầu thì nhân vật của Yến là cô nàng hiền lành với style cute phô mai que nên Yến không nghĩ mình lép vế đâu. (cười)

- Khán giả rất ấn tượng với phần Hiểu Phương “lên đồng” chửi như bắn rap khiến cả nhóm Lôi Báo bỏ chạy. Lúc diễn phân đoạn này Yến có gặp khó khăn gì không nhỉ?

Lúc diễn phân đoạn này khó khăn rất nhiều, phải vừa tập thoại cho đúng còn phải diễn, còn phải nhớ thoại nữa. Hôm đó quay xong Yến tự cảm thấy không được tốt lắm nên có xin với mọi người được quay lại vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, khi quay vào ngày hôm sau vì Yến đã học thuộc lời nên chửi bị nhanh quá, sợ ra rạp mọi người không nghe nên lại lấy phân đoạn của ngày hôm trước (cười). Nói chung khi diễn phân đoạn này, Yến cảm thấy mình có sức mạnh phi thường để có thể làm được và rất vui là khán giả thích cảnh đó.

- Tuy là cô bé quê mùa nhưng Hiểu Phương trong phim lúc nào cũng tươi tắn và đáng yêu, dù gần như không trang điểm, Yến có bí quyết nào không khi mà quá trình quay phim chủ yếu diễn ra ở Đà Lạt, khí hậu lạnh dễ làm cho khuôn mặt trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống?

Thời gian quay đúng vào những tháng lạnh của Đà Lạt nên không chỉ riêng Yến, da và môi của hầu hết mọi người dễ rơi vào tình trạng khô và nhợt nhạt, những lúc như thế mọi người chỉ cần dặm phấn hay son là tươi rồi. Yến thì khác, nhân vật Yến thể hiện không được make-up đậm, nên gần như Yến chỉ dùng son dưỡng có màu để môi được dưỡng ẩm mịn màng mà mặt cũng tươi hơn, tự nhiên hơn thôi.

- Yến chỉ dùng mỗi son dưỡng thôi sao, nhưng thật sự nhân vật Hiểu Phương rất hút mắt dù không được trang điểm cầu kì?

Đúng rồi, Yến chỉ dùng son dưỡng có màu thôi. Trong quá trình quay phim, thỏi son Yến hay dùng nhất là LipIce Sheer Color Q Thỏ Bảy Màu vì màu rất tự nhiên, rất hợp với nhân vật học sinh cấp 3 Hiểu Phương trên phim. Không chỉ trên phim, nếu ngày thường không đi event thì Yến cũng hay dùng vì nó phù hợp với phong cách của Yến mà lại tốt cho môi nữa.

- Ngoài style make-up tự nhiên, Style Retro của nhân vật Hiểu Phương và các nhân vật khác cũng tạo hiệu ứng rất tốt, không khó để bắt gặp hình ảnh Retro trendy trên Facebook và Instagram. Vậy Yến có mách nhỏ nào để các bạn cũng có thể diện style retro đáng yêu này không?

Các bạn có thể mix & match các màu sắc tươi sáng, cùng họa tiết ca-rô hoặc chấm bi, không cần phụ kiện rườm rà đâu. Make-up thì nên tự nhiên nhất, có thể áp dụng giống Yến dùng son dưỡng có màu để môi tự nhiên, ngoài ra có thể dặm chút phấn để khuôn mặt sáng hơn nhé, nhớ thêm thần thái vào nữa là có mấy pose ảnh hút like liền luôn (cười).

- Ai cũng phải công nhận vai diễn Hiểu Phương đã giúp Hoàng Yến nhận được nhiều yêu mến từ công chúng, vậy Yến có định tiếp tục đi theo hướng diễn xuất này không?

Mọi người đều biết bên cạnh ca hát thì điện ảnh cũng là lĩnh vực thứ hai Yến dành nhiều tâm huyết. Sau khi Nam tiến, giành giải Quán quân “Tôi là diễn viên 2015”, Yến nhận được nhiều lời mời tham gia phim điện ảnh, truyền hình hơn. Nhưng phải đến bộ phim điện ảnh “Cô gái đến từ hôm qua” và “Tháng năm rực rỡ”, thì Yến mới được mọi người chú ý nhiều hơn.

Yến hướng bản thân đi theo con đường nghệ sĩ đa năng nên trong tương lai, Yến vẫn sẽ theo đuổi song song hai lĩnh vực điện ảnh - âm nhạc. Yến cũng đang tìm kiếm những kịch bản điện ảnh thú vị, khó hơn một chút để thử thách bản thân trong lĩnh vực diễn xuất.

- Xin cảm ơn Yến!

LipIce Sheer Color Q phiên bản Thỏ Bảy Màu với thiết kế và mùi hương mới lạ, dễ thương, bảo vệ môi khỏi tác hại của ánh nắng và dưỡng môi, ngăn ngừa nứt môi nhờ các thành phần  tự nhiên:
• Hàm lượng cao sáp ong thiên nhiên nuôi dưỡng, thổi sức sống cho đôi môi.
• Dầu Olive thiên nhiên kết hợp chiết xuất tự nhiên Shea Butter làm mềm và giữ ẩm từng tế bào môi, giữ cho môi luôn khỏe khoắn, tươi tắn.
• Vitamin A giúp môi căng mọng, Vitamin C trẻ hóa làn môi, Vitamin E giữ cho môi luôn mềm mại, mịn màng.
• Dưỡng và ngăn ngừa nứt môi, đồng thời tô hồng thêm cho đôi môi mà không cần dùng các loại son màu khác.

Doãn Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bi-quyet-toa-sang-cua-hieu-phuong-thang-nam-ruc-ro-n-151697.html

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao