Bị Rooney "bật" ngay trên sân, Van Gaal vẫn hả hê

Trong bài trả lời phỏng vấn sau trận thắng 1-0 trước Aston Villa tại vòng 34 Premier League, HLV Louis Van Gaal đã tiết lộ rằng, cậu học trò Wayne Rooney đã có những cử chỉ không hài lòng với ông vì bị cho ra sân nghỉ sớm.

Lợi thế sân nhà, cộng thêm việc có được tinh thần hưng phấn sau khi thắng West Ham 2-1 để lọt vào bán kết FA Cup hồi giữa tuần phần nào giúp M.U nhập cuộc đầy tự tin trong trận tiếp đón Aston Villa. Ngoài ra, sự trở lại của “Quỷ đầu đàn” Wayne Rooney cũng giúp đội chủ sân Old Trafford thi đấu lấn lướt hoàn toàn đội khách.

Tuy vậy, phải mãi tới phút 32, M.U mới có được bàn thắng khai thông thế bế tắc. Xuất phát từ một tình huống tấn công bài bản, Antonio Valencia đã có pha căng ngang chuẩn xác, tạo điều kiện thuận lợi cho Marcus Rashford đệm bóng, làm tung lưới Aston Villa, mở tỷ số cho trận đấu.

Pha lập công của Marcus Rashford (39).

Ở những phút còn lại, dù cả hai đội đều có những cơ hội cực kỳ ngon ăn, nhưng vẫn chẳng có thêm bàn thắng nào được ghi. Do đó, tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài chính Kevin Friend nổi còi kết thúc trận đấu.

Với kết quả này, M.U đã xây chắc vị trí thứ 5 trên BXH Premier League mùa giải này và tiếp tục nuôi hy vọng lọt vào Top 4 khi có được 56 điểm sau 33 trận đấu, kém đội xếp thứ 4 là Arsenal 3 điểm, nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, với việc chỉ có được 16 điểm, Aston Villa đã chính thức bị xuống hạng sớm hơn 4 vòng đấu.

Dù M.U đã được đá chính và góp công lớn giúp M.U giành trọn vẹn 3 điểm, nhưng tiền đạo Wayne Rooney vẫn không hài lòng vì bị HLV Van Gaal cho ra nghỉ ở phút  67 để nhường chỗ cho Jesse Lingard. Thậm chí, “Gã Shrek” còn tỏ ra hằn học với ông thầy của mình. Thông tin này được chính chiến lược gia người Hà Lan tiết lộ sau trận đấu.

HLV Louis Van Gaal đã tiết lộ rằng, cậu học trò Wayne Rooney đã tỏ ra bực tức với ông vì bị cho ra nghỉ sớm.

“15 phút cuối trận luôn là quãng thời gian quan trọng của một trận đấu, nên tôi buộc phải có sự thay đổi nhân sự để đảm bảo rằng, đội bóng của tôi có một lối chơi chắc chắn nhất. Tôi quyết định thay Marcus Rashford, bởi cậu ấy đã chơi trọn vẹn 12 trận liên tiếp. Thế nhưng, Rashford vẫn tỏ ra rất sung sức và cậu ấy muốn tiếp tục được thi đấu.

Trước đó, tôi đã cho Rooney ra nghỉ sớm. Bởi vì, cậu ấy có những dấu hiệu bị xuống sức ở hiệp hai và bị mất bóng khá nhiều, nên tôi cần phải có sự thay đổi. Thế nhưng, Rooney đã tỏ ra tức giận với tôi vì muốn được chơi bóng nhiều hơn.”
- HLV Louis Van Gaal chia sẻ.

Ngoài ra, HLV Louis Van Gaal còn đưa ra những phân tích về trận thắng đầy nhọc nhằn trước Aston Villa: “Cuộc đụng độ West Ham cách đây ít ngày là một trận đấu quá căng thẳng, do vậy tôi thay 5 cầu thủ trong đội hình ra sân để đảm bảo được nền tảng thể lực tốt nhất cho các học trò. Thế nhưng,  tôi rất ngạc nhiên khi thấy các cầu thủ tỏ ra khá ì, bởi họ đã chơi với một tốc độ lên bóng quá chậm.”

Trước một đội chơi phòng ngự chặt chẽ như Aston Villa thì việc muốn giành được chiến thắng là điều không dễ, bởi muốn thắng thì các bạn phải chơi nhanh. Các cầu thủ M.U đã được huấn luyện để chơi như vậy, nhưng khi vào trận thì thể hiện lại không đạt. Dù sao, chúng tôi cũng đã có 3 điểm và điều đó là quan trọng nhất”.

Theo Dân Việt


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao